Việt Nam có bao nhiêu sân golf? Danh sách sân golf đẹp và đẳng cấp

admin | Đăng lúc 13:38 - 29/06/2023

Không ít golfer thắc mắc Việt Nam có bao nhiêu sân golf? Đâu là sân golf đẹp nhất? Tính đến năm 2022, Việt Nam đã có 80 sân golf 18 hố đang vận hành và nhắm tới mục tiêu 200 sân golf vào năm 2025.

 
Việt Nam có bao nhiêu sân golfViệt Nam đang phấn đấu trở thành “Thiên đường golf của Châu Á” 

Ngành du lịch golf đã và đang có tiềm năng phát triển tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy hiện nay Việt Nam có bao nhiêu sân golf? Chuyên mục tìm hiểu về Golf sẽ giải đáp thắc mắc trên, đồng thời giới thiệu các sân golf đẳng cấp 2023 đáng trải nghiệm nhất.

Việt Nam hiện có bao nhiêu sân golf?

Sở hữu bờ biển dài hơn 3.260km, địa hình đa dạng với ¾ là đồi núi, Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu ái cho nhiều lợi thế phát triển du lịch - nghỉ dưỡng, điển hình là du lịch golf.

Vậy hiện nay Việt Nam có bao nhiêu sân golf 2023? Theo Tổng cục Thể dục thể thao, hiện nay nước ta đã có 80 sân golf 18 hố đi vào hoạt động và dự kiến đến năm 2025 sẽ có 200 sân golf 18 hố được triển khai. 

Việt Nam có bao nhiêu sân golf
Toàn cảnh bản đồ sân golf Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Sân golf đầu tiên tại Việt Nam

Lùi lại dòng quá khứ, sân golf đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng là Đà Lạt Palace Golf Club. Sân còn có tên gọi khác là sân golf Đồi Cù, được khởi công từ năm 1920 và gắn liền với nhiều biến động lịch sử của nước nhà. 

Việt Nam có bao nhiêu sân golf
Sân golf Đồi Cù là sân golf lâu đời nhất Việt Nam hiện nay

Sân golf lớn nhất Việt Nam

Xét đến quy mô diện tích, sân golf lớn nhất Việt Nam hiện nay là sân golf Hoàng Gia nằm tại huyện Yên Mô, thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Với diện tích 670 ha gồm 3 sân 18 lỗ, sân golf Hoàng Gia là điểm đến quen thuộc của nhiều golfer khu vực gần Hà Nội.  

Việt Nam có bao nhiêu sân golf

Một số sân golf đẹp Việt Nam

Tính đến nay, Việt Nam đã có hệ thống các sân golf miền Bắc, Trung, Nam đa dạng, đều có chất lượng tốt do các đơn vị thiết kế, thi công hàng đầu thế giới thực hiện.  Một số sân golf đẹp có thể kể đến: 

  • Sân Golf Kings Island Golf;
  • Sân Golf Phượng Hoàng;
  • Sân Golf Sea Links;
  • Sân Golf Hoàng Gia;
  • Sân Golf Star Golf & Country Club;
  • Sân Golf Sông Bé Gò Resort;
  • Sân Golf Long Thành Golf Resort. 
Việt Nam có bao nhiêu sân golf
Việt Nam có bao nhiêu sân golf đẹp quả xứng danh “thiên đường golf của châu Á”

Với những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Việt Nam có bao nhiêu sân golf?”. Đồng thời biết thêm thông tin về sân golf lâu đời nhất, sân golf to nhất, top sân golf đẹp và đẳng cấp nhất… 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll