Trọng Lượng Gậy Golf Tiêu Chuẩn Là Bao Nhiêu? Những Điều Cần Biết

admin | Đăng lúc 9:21 - 15/09/2023

Trọng lượng phần đầu gậy golf sẽ dao động từ 200-340g và cán gậy sẽ từ 65-120g tùy theo từng mẫu gậy. Để hiểu rõ hơn về trọng lượng gậy golf cũng như tầm quan trọng của nó mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

 

Gậy golf là “vũ khí” không thể thiếu của các golfer. Chính vì vậy việc hiểu rõ về các thông số kỹ thuật của gậy golf là điều hết sức quan trọng. Một trong những điều bạn cần nắm rõ chính là trọng lượng của gậy. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện kỹ thuật đánh golf của người chơi.

Trọng lượng gậy golf trung bình là bao nhiêu?

Một chiếc gậy golf được cấu tạo với 3 phần chính, đó là đầu gậy, cán gậy và tay cầm gậy golf. Mỗi một bộ phận sẽ có công dụng, cũng như trọng lượng khác nhau. 

Trọng lượng trung bình gậy golf sẽ giao động từ 200-340g và trọng lượng cán gậy từ 65-120gTrọng lượng trung bình gậy golf sẽ giao động từ 200-340g và trọng lượng cán gậy từ 65-120g

Cụ thể trọng lượng phần đầu của các loại gậy trong một bộ gậy golf như sau:

  • Đối với gậy driver: 200g.
  • Đối với gậy gỗ 3: 210g.
  • Đối với gậy gỗ 5: 220g.
  • Đối với gậy hybrid: 240g.
  • Đối với gậy sắt 4: 249g (trong bộ gậy sắt, mỗi loại gậy có số lớn hơn sẽ tăng thêm 7g. Ví dụ gậy sắt 5 có trọng lượng đầu gậy là 256g, gậy sắt 6 là 263g).
  • Đối với gậy Wedges: 300g.
  • Đối với gậy Putter: 340g.

Phần cán gậy golf có trọng lượng rất khác biệt. Cụ thể:

  • Cán gậy driver sẽ có trọng lượng trung bình là 65g.
  • Cán gậy gỗ 3 và 5 có trọng lượng trung bình là 75g.
  • Cán gậy hybrid có trọng lượng trung bình là 90g.
  • Cán gậy sắt, putter hoặc wedges có trọng lượng trung bình là 120g.

Phần tay cầm của mỗi loại gậy golf (grips) (bao gồm cả gậy putter) sẽ có trọng lượng khoảng 50g. Tuy nhiên trọng lượng của gậy golf đều có thể thay đổi tùy theo mỗi nhà sản xuất. Với những loại cán graphite có trọng lượng dao động từ 40-120g; cán thép từ 75 – 130g. Phần grips của gậy golf cũng vậy, sự thay đổi dao động từ 25 – 100g.

Trọng lượng của gậy có vai trò thế nào?

Theo các chuyên gia về golf, trọng lượng của gậy golf đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của những cú đánh. Không những vậy, trọng lượng của gậy đánh golf cũng tác động đến độ chính xác của mỗi cú swing.

Trọng lượng cán gậy golf tác động đến khoảng cách cú đánh golf
Trọng lượng cán gậy golf tác động đến khoảng cách cú đánh golf

Ngoài ra, trọng lượng gậy cũng giúp cải thiện tính nhất quán. Một số golfer chuyên nghiệp chia sẻ rằng, khoảng cách giữa các cú shots ngắn và dài sẽ là 20-30 yard nếu bạn chọn được loại gậy golf có trọng lượng phù hợp. Đặc biệt, với những shaft chính xác hơn, khoảng cách giữa những cú đánh tốt nhất và tệ nhất sẽ bị thu hẹp dưới 10 yard.

Thấu hiểu được tầm quan trọng của đó, các nhà sản xuất gậy golf đang ngày càng hoàn thiện và mang đến cho người chơi những sản phẩm với trọng lượng phù hợp. Với những golfer có tốc độ đầu gậy chậm nên chọn loại gậy có trọng lượng nhẹ. Ngược lại, golfer có tốc độ đầu gậy nhanh và chính xác có thể tham khảo các dòng gậy nặng. Các loại gậy nặng có ưu điểm là mang lại cảm giác “đầm tay”, golfer dễ dàng điều khiển gậy.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “trọng lượng gậy golf tiêu chuẩn là bao nhiêu”, từ đó đưa ra những lựa chọn chính xác trước khi mua hàng. Chọn loại gậy golf có trọng lượng phù hợp sẽ giúp bạn phát huy hết tài năng của mình trên sân cỏ.

Theo Thegioigaycu.com.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll