Những lời khuyên giúp Golfer chọn được gậy chơi golf phù hợp nhất

hiennv | Đăng lúc 15:35 - 24/12/2018

Dù là lần đầu tiên mua dụng cụ chơi golf hay là thay thế những dụng cụ cũ thì đó cũng không phải là một việc dễ dàng bởi lẽ bạn có rất nhiều lựa chọn. Hơn nữa nếu lựa chọn sai có thể tác động tiêu cực đến quá trình chơi golf của bạn. Vậy làm thế nào để trong muôn vàn dụng cụ golf bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Đây là một số lời khuyên giúp bạn lựa chọn đúng.

Người mới bắt đầu nên chọn dụng cụ golf như thế nào?

Hiện nay, các hãng sản xuất gậy golf luôn quan tâm đến các new begin nên sản xuất nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho người mới chơi, với các thông số kỹ thuật phù hợp nhất. Người mới chơi sẽ phù hợp với các dòng gậy của Nhật vì gậy mềm, nhẹ, độ mở mặt gậy phù hợp rất dễ đánh. Chẳng hạn đối với nam có thể lựa chọn gậy Mizuno RV-5, nữ có thể lựa chọn bộ gậy Mizuno EFIL.

Bộ gậy golf mizuno rv-5

Bộ gậy golf Mizuno Rv-5

Thông thường các dòng gậy dành cho người mới chơi được các hãng thiết kế rất phù hợp. Do đó bạn không cần phải lo lắng mất nhiều thời gian để đi xem gậy mà chỉ cần tìm kiếm gậy golf phù hợp với túi tiền của bản thân.  Bạn cũng có thể lựa chọn dòng gậy golf sang trọng và đẳng cấp như Honma, XXIO, Grand prix. Ngoài ra nếu sức khỏe của bạn tốt thì có thể lựa chọn gậy của thương hiệu Ping, Taylormade.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn gậy golf cũ để luyện tập trước khi sắm cho mình một bộ gậy golf mới. Người mới chơi thường hay sử dụng gậy Driver, gỗ 3, gậy 6 sắt, gậy wedges và một gậy putter. Đó là những cây gậy mà bạn cần trước khi đầu tư vào một bộ gậy đầy đủ. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên mua một bộ gậy đầy đủ sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Sau khi chọn lựa cho mình một bộ gậy golf thì hãy nghĩ đến bóng golf. Bóng có vai trò rất quan trọng không thua kém gì gậy golf. Hãy lựa chọn những trái bóng tốt, đối với người mới chơi thường có tốc độ đầu gậy thấp nên sử dụng loại bóng đặc ruột bằng cao su, độ xoáy ít hơn và sức nén thấp hơn 90 là tốt nhất.

Ngoài ra, đối với một người mới chơi, một đôi giày golf vừa vặn, nhẹ và có độ bám tốt cũng là trợ thủ đắc lực giúp golfer thực hiện cú swing hoàn hảo. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình đôi giày tốt, các hãng được nhiều golfer yêu thích và lựa chọn là Ecco, Nike, Mizuno, Adidas. Còn đối với một chiếc găng tay, người mới chơi có thể bỏ qua, sau khi luyện tập tốt có thể sắm bởi với người mới chơi ở thời điểm này một chiếc găng tay không thực sự cần thiết.

Người chơi golf trung cấp

Người chơi golf trung cấp thường là những người có điểm chấp từ khoảng 10 đến 18. Hầu hết các dụng cụ golf được thiết kế cho đối tượng này. Nếu bạn là một trong những người chơi golf golf này và chưa lựa chọn cho mình gậy golf thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để bạn đầu tư chính đáng.

Người chơi golf trung bình thường nếu có tốc độ đầu gậy khoảng 80mph thì nên lựa chọn gậy golf có độ cứng Flex R. Nếu tốc độ vượt quá 90mph có thể lựa chọn gậy golf có độ cứng Flex S. Điều quan trọng là phải chọn chính xác độ cứng bởi nếu chọn sai có thể gây chấn thương hoặc cú bóng không chuẩn xác.

Bộ gậy golf xxio mp1000

Bạn sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn gậy sắt và gậy wedge. Như đã nói, điều quan trọng là phải biết cái phù hợp với bạn. Nếu bạn gặp khó khăn khi đánh trúng bóng bằng gậy sắt thì bạn nên tìm kiếm gậy sắt có đầu lớn sẽ giúp bạn dễ đánh bóng hơn. Đối với gậy Wedge không phải là luôn cần thiết, bởi thường các bộ gậy sẽ có gậy Pitching Wedge với độ mở mặt gậy khoảng 48 độ và một gậy sand Wedge với độ mở khoảng 56 độ đủ để bạn giải quyết các tình huống khó khăn trên sân golf.

Đối với bất kỳ cấp độ nào của người chơi golf, việc chọn một putter là rất cần thiết. Bạn nên ưu tiên lựa chọn gậy putter có độ ổn định cao như gậy putter mallet. Gậy Mallet Putter giúp người chơi kiểm soát tốt khoảng cách giúp bóng lăn ổn định hơn

Khác với người mới chơi các tay golf trung cấp có thể sử dụng bất kỳ loại bóng golf nào mà họ muốn như Srixon AD333 hoặc Tourist NXT Titleist mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của cú đánh.

Lời khuyên nhỏ cuối cùng VietnamGolfclubs có thể đưa ra cho bạn để lựa chọn dụng cụ golf phù hợp là lựa chọn địa điểm uy tín và chất lượng để chọn mua cho sản phẩm chất lượng. Từ đó mang đến cho bản thân những trải nghiệm tuyệt vời với môn thể thao quý tộc - golf. Chúc bạn chọn cho mình được dụng cụ golf ưng ý nhất.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll