Những điều cần biết khi lựa chọn trang phục – quần áo đánh golf nữ

admin | Đăng lúc 10:35 - 18/02/2022

Quần áo đánh golf nữ mặc như thế nào để vào sân cho đúng và giúp người chơi thuận lợi, thoải mái khi chơi. Trên thực tế, có nhiều sân golf không yêu cầu về trang phục cho các vận động viên. Nhưng có rất nhiều sân lớn và cao cấp, có những quy chuẩn về trang phục cho nam và nữ riêng từ giày dép, quần áo, áo khoác ngoài, mũ đội đầu,….Cùng tìm hiểu một số những thông tin qua bài viết dưới đây.

 

Tại sao cần chú ý để trang phục khi đánh golf

Rất nhiều người cho rằng, khi ra sân golf chơi thể thao chỉ cần thoải mái, tự do, không bị căng thẳng là được thì mặc gì cũng được. Hơn nữa họ cũng cho rằng không có quy chuẩn khi nhắc đến trang phục trong golf. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, golf cũng có những quy chuẩn nhất định khi diện trang phục. Việc mặc đúng trang phục sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Dễ thấm hút mồ hôi: Golf là bộ môn thể thao vì thế khi chơi cũng sẽ ra rất nhiều mồ hôi, những trang phục đúng quy cách được làm từ chất liệu tốt và thấm hút mồ hôi hơn. Trong khi những trang phục đẹp nhưng không đúng chuẩn sẽ khiến mồ hôi tiết ra và không được thấm ngược lại bám trên cơ thể tạo cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến phong độ của người chơi.
Quần áo đánh golf nữ thoải mái giúp việc chơi bóng tốt hơn
Quần áo đánh golf nữ thoải mái giúp việc chơi bóng tốt hơn
  • Thoải mái khi thực hiện động tác: Phần lớn những bộ quần áo đánh golf nữ, sẽ được thiết kế chất liệu chính là cotton co giãn 4 chiều, giúp cho việc thực hiện các động tác, cú swing golf, pitching golf hay putting cũng sẽ dễ dàng đúng và bài bản hơn. Những trang phục bó sát khắp người sẽ tạo cảm giác không thoải mái, động tác vung gậy và di chuyển cũng sẽ gặp khó khăn.
  • Tạo nên một nét văn hóa khi chơi golf: Quần áo đánh golf nữ thể hiện sự lịch sự, trang trọng chính là nhằm tôn trọng đối thủ, giải đấu và tất cả những người tham gia. Đó không chỉ thể hiện nét cá tính của bản thân mà còn là nét văn hóa riêng biệt cho bộ môn quý tộc này mà bất kỳ một golf thủ nào cũng cần phải biết và thực hiện.

Trước kia không có nhiều sân golf yêu cầu về quy cách phục trang khi ra sân. Nhưng hiện nay, khi golf dần trở thành bộ môn được nhiều người yêu thích hơn và các golf thủ chưa ý thức được trang phục, mặc những bộ quần áo ngày càng lố ra sân và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung. Ban quản lý sân golf bắt đầu có yêu cầu đối với các golf thủ phải mặc đúng phục trang mới được ra sân.

Trang phục trên sân cũng là một nét văn hóa sân golf
Trang phục trên sân cũng là một nét văn hóa sân golf

Quần áo đánh golf nữ đẹp và thời trang nhất

Quy chuẩn về quần áo đánh golf nữ gồm nhiều loại khác nhau như quần, áo, giầy, mũ, găng tay,… Nói là quy chuẩn nhưng trên thực tế là những trang phục thoải mái, vừa vặn, giúp việc chơi bóng cũng như di chuyển một cách tốt nhất.

Áo golf

Hầu hết các sân golf yêu cầu phụ nữ khi ra sân đều phải mặc áo có cổ, không tay hoặc có tay đều được. Phổ biến nhất cho chị em chính là áo golf nữ kiểu polo. Kiểu dáng này phù hợp với mọi ngoại hình, nước da và chất liệu cũng thoải mái, co giãn.

Chúng có nhiều màu sắc cho mọi người lựa chọn có kiểu cổ chữ V, có kiểu cổ khóa kéo,có cả áo ngắn tay, áo tay lỡ và áo dài tay cho những người có nhu cầu. Hiện nay một vài kiểu polo bắt đầu có họa tiết để đa dạng tính thời trang và đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng hơn.

Nếu vào mùa đông bạn có thể áo giữ nhiệt, áo có cổ cũng được. Những mẫu áo không được phép mặc ra sân bao gồm: Áo croptop, áo tanktop, áo phông không cổ,…

 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll