Hướng dẫn cách chọn gậy golf driver chuẩn nhất golfer cần biết

hiennv | Đăng lúc 16:55 - 19/12/2018

Gậy Driver là một trong những cây gậy quan trọng nhất trong bộ gậy của người chơi. Việc chọn gậy driver phù hợp là rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng phát bóng của người chơi. Vậy cách chọn gậy golf driver tốt nhất ở đây là gì?

Đối với nhiều người chơi golf, Gậy driver là một trong những cây gậy khó sử dụng nhất. Để sử dụng gậy driver một cách hiệu quả thì không chỉ đòi hỏi sức mạnh mà còn khả năng điều khiển gậy rất cao của người chơi để có thể đưa bóng đến vị trí mong muốn. Do đó để biết được cách chọn gậy driver bạn nên lưu ý một số đặc tính sau

Thiết kế đầu gậy và độ loft

Điều đầu tiên chúng ta cần lưu khi chọn gậy golf driver là đầu gậy. Đối với những người mới chơi, đầu gậy có diện tích vùng sweetspot là vùng tạo cảm giác bóng êm nhất vẫn mà vẫn có thể đưa bóng đi xa và đúng hướng ngay cả trong trường hợp người chơi đánh lệch khỏi trung tâm mặt gậy càng rộng càng tốt. Vùng sweetspot càng lớn khi đầu gậy càng to giúp người chơi điều khiển trái bóng dễ dàng hơn. Hiện nay, tiêu chuẩn kích cỡ của đầu gậy tối đa là 460cc, những người mới chơi nên sử dụng loại driver có kích cỡ đầu gậy tối đa này. Ngày nay, để có thể làm ra những đầu gậy to hơn mà không làm tăng trọng lượng của gậy, các nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu titanium – là vật liệu rất bền, khả năng chống lại sự hư hỏng rất cao. Tuy nhiên nhược điểm của chất liệu này là giá thành cao điều này làm cho giá của mỗi cây gậy driver bị độn lên khá nhiều. Để mang lại sự linh hoạt khi điều khiển một số người chơi chuyên nghiệp có thể chọn loại đầu gậy nhỏ hơn. Xu hướng thiết kế đầu gậy mới nhất hiện nay là gắn thêm những ốc vít thay đổi trọng lượng vào đầu gậy. Khi thay đổi vị trí của các vít này trên đầu gậy làm cho trọng tâm của đầu gậy sẽ thay đổi và kết quả là người chơi có thể đánh những cú draw hoặc fade dễ dàng hơn.

Đặc tính thứ hai là độ lolf, góc đánh bóng sẽ càng lớn khi độ lolf càng lớn, làm cho bóng bay xa hơn. Những người mới chơi hoặc nghiệp dư nên sử dụng loại gậy có độ lolf lớn hơn 10o, những người chơi chuyên nghiệp thì lại chọn loại gậy nhỏ hơn 10o. Người chơi có thể đánh những cú draw hoặc fade dễ dàng hơn.

Chiều dài cán gậy

Trên thực tế, khi chọn gậy golf driver chiều dài của cán gậy quan trọng hơn chúng ta nghĩ. Đứng trên lập trường lý thuyết do tốc độ đầu gậy nhanh hơn nên gậy dài sẽ có khả năng đưa bóng đi xa hơn, nhưng điều này chỉ đúng đối với những golfer có kỹ thuật golf tốt thì bóng mới có thể tiếp xúc tại điểm tốt nhất trên mặt gậy. Đối với những cây gậy driver có cán gậy ngắn hơn sẽ giúp tăng sự ổn định và đánh vào chính giữa nhiều hơn trong cú phát bóng. Ngoài ra chiều dài cán gậy sẽ ảnh hưởng tới tư thế setup. Chiều dài phổ biến của gậy driver thường là 45 inch.

Độ cứng cán gậy

Độ cứng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của cán gậy giúp chúng ta cảm nhận được cả cây gậy trong khi swing. Nhìn chung các golfer mới chơi sẽ thiên về sử dụng các loại cán mềm phổ thông và các loại cán cứng chỉ phù hợp với các golf thủ có tốc độ đầu gậy cao. Để các golf thủ biết độ cứng nào phù hợp với mình một cách chắc chắn nhất là đến gặp các chuyên gia của hãng để được tư vấn và có cơ hội dùng thử các loại cán gậy khác nhau. Điều đầu tiên chúng ta cần lưu khi chọn gậy golf driver là đầu gậy

Trọng lượng cán gậy

Các golf thủ thường có thói quen nhìn lên cán gậy để xem độ nặng, tuy nhiên các thông số trên cán gậy không phải lúc nào cũng chính xác. Do làm bằng chất liệu graphite nhẹ và phù hợp với số đông người chơi nên cán gậy driver thường chỉ nặng khoảng 55-60g . Những cán gậy có trọng lượng lớn hơn 65g thường chỉ phù hợp với các golfer có tốc độ đầu gậy lớn và nhịp điệu nhanh. Nhìn chung tốc độ di chuyển của đầu gậy phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng của nó.

Trên đây là bốn đặc tính quan trọng bạn cần cân nhắc khi chọn gậy golf driver

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll