Dụng cụ tập golf bạn nên mua nếu muốn giỏi

hiennv | Đăng lúc 15:38 - 24/12/2018

Golf là môn thể thao được đánh giá là trò chơi 'phấn khích' và 'điên rồ' nhất. Khi bạn bắt đầu chơi golf, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút và muốn chơi tốt hơn. Chúng tôi có thể giúp bạn chọn các dụng cụ tập golf tốt nhất giúp bạn cải thiện điểm số của mình.

Dụng cụ tập golf tốt cho golfer

Tất nhiên, các dụng cụ tập golf mới sẽ không biến bạn thành người chơi golf giỏi nhất từ ​​trước đến nay, nhưng một khi bạn đã có cú swing tốt và có cách lựa chọn gậy golf phù hợp thì sẽ giúp kết quả cú đánh của bạn cải thiện hơn.

Hiện nay các loại gậy golf mới sở hữu các công nghệ mới nhất, mang lại độ chính xác và cú đánh xa hơn, tốt hơn gậy golf cũ. Nếu bạn đang chơi golf và muốn lựa chọn mua dụng cụ tập golf tốt để mua thì đọc ngay phần phía sau nhé!

1. Dụng cụ tập golf quan trọng: Gậy gỗ

- Gậy Driver: Loại gậy này có đầu gậy lớn nhất trong  toàn bộ dụng cụ chơi golf của golfer. Gậy có góc mặt gậy thấp nhất (trừ gậy putter) và chiều dài lớn nhất để đánh bóng ra khỏi tee thay vì đánh lên từ mặt đất. Đây là cú đánh đầu tiên của một lỗ, khi đánh đúng, gậy này sẽ lái bóng xa hơn bất kỳ gậy golf nào khác. Đối với mới chơi có tốc độ  swing thấp nên chọn gậy driver có độ mở mặt gậy lớn hơn 10 độ và cán graphite có độ cứng R. Còn người chơi tốt nên chọn gậy có độ loft bé hơn 10 độ, gậy cứng.

- Fairway Woods:  Thông thường sẽ là gậy gỗ 3 và gỗ 5. Loại gậy này có góc mặt gậy sâu hơn và tạo ra nhiều độ loft hơn. (Gậy driver cũng có thể được gọi là gậy gỗ 1). Fairway Woods sẽ được sử dụng nơi quả bóng dừng hẳn trong fairway khi vẫn còn cách green ít nhất 175-200 yard.

Gậy gỗ, gậy sắt, mũ, găng tay, bóng golf

2. Tập golf bằng gậy lai

Gậy lai là một kiểu gậy golf mới, được thiết kế kết hợp giữa gậy gỗ và gậy sắt. Loại gậy này có thể thay thế hai loại gậy gỗ và sắt bởi nó tích hợp tất cả các tính năng của chúng. Nhiều người thấy giống lai dễ đánh, rắn hơn gậy sắt, vì vậy họ sẽ thường thay thế gậy sắt trong túi golf. Gậy lai có độ loft lớn hơn gậy fairway woods và đầu nhỏ hơn, nhưng chúng có điểm ngọt lớn hơn gậy sắt.

3. Luyện tập golf bằng gậy sắt

Gậy sắt có mặt gậy mỏng nên có độ mở mặt gậy lớn hơn gậy gỗ. Bạn sẽ sử dụng gậy sắt khi tiếp cận với Green, vì các rãnh trong mặt gậy phẳng giúp tạo ra backspin trên quả bóng. Những cú đánh này kết hợp với độ loft cao cho bạn cơ hội tốt hơn để đánh bóng dừng lại trên green.

Gậy sắt sẽ đánh số từ 1 đến số 9, số lớn hơn sẽ đại diện cho gậy có góc mặt gậy lớn hơn và khi đánh gậy này cần có lực lớn hơn với khoảng cách ngắn hơn. Bởi vì gậy sắt đánh số càng nhỏ sẽ càng khó tấn công thành công vì vậy gậy sắt số 3 hoặc 4 ngày nay hay được các golfer thay thế bằng gậy lai.

Bộ gậy sắt và các dụng cụ tập khác

4. Chọn gậy Wedges

Wedge là một tập hợp con của gậy sắt và có hình dạng tương tự. Tuy nhiên, chúng có chiều dài shaft ngắn nhất và góc tấn công lớn nhất trên mặt gậy cho cú đánh có khoảng cách ngắn hơn.

Sand wedges, pitching wedges và lob wedges là các loại wedge khác nhau có góc loft và góc mặt gậy khác nhau cho những cú đánh khéo léo quanh khu vực green.

5. Gậy Putter, dụng cụ golf sử dụng nhiều nhất ở mỗi trận đấu

Đây là gậy golf duy nhất bạn nên sử dụng khi trên Green. Một số người sẽ sử dụng putter từ khu vực rìa xung quanh Green, nhưng nó không giống như các câu lạc bộ golf khác, vì mặt phẳng không có độ loft. Loại gậy này được thiết kế mặt gậy theo hai kiểu là gậy Blade và Mallet. Để lựa chọn gậy golf phù hợp thì người chơi nên quan tâm đến chiều dài gậy và kiểu mặt gậy golf. Thông thường gậy Putter sẽ có chiều dài là 35 inch, người mới chơi sẽ có xu hướng chọn gậy putter blade hơn gậy mallet.

Ngoài ra, để tập luyện tốt với môn thể thao quý tộc này, ngoài gậy golf người chơi cần chuẩn bị cho mình dụng cụ tập golf quan trọng khác như bóng golf, tee golf, găng tay để luyện tập có hiệu suất cao.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll