Chơi golf giúp bạn tránh được trên 40 căn bệnh mãn tính nguy hiểm và sống lâu hơn

hiennv | Đăng lúc 17:22 - 24/12/2018

Các hoạt động vừa sức về việc chơi golf sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ, có lợi cho sức khoẻ tinh thần và có thể ngăn ngừa và điều trị hơn hơn 40 bệnh mãn tính phổ biến như nhồi máu cơ tim, đột quỵ tiểu đường, ung thư vú và ung thư ruột kết.

Gần đây, các nghiên cứu ngày càng chỉ ra rằng chơi golf là một môn thể thao không những cải thiện sức khỏe thể chất mà còn cả về mặt tinh thần.

Các nhà khoa học đã phân tích các kết quả từ 5.000 nghiên cứu về mối liên hệ giữa việc chơi golf và sức khỏe, từ đó phát hiện ra rằng: Chơi golf thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh mãn tính, cải thiện sức khỏe tinh thần và giúp tăng tuổi thọ.

Những lợi ích này phần lớn có thể được giải thích bởi các bài tập liên quan đến golf. Nghiên cứu cho thấy người chơi thường đốt cháy ít nhất 500 calo trong 18 lần phát bóng.

Thêm vào đó, quãng đường của những người nào đi bộ suốt quá trình chơi golf có thể lên tới tám dặm, trong khi những người dùng xe điện thường lên tới bốn dặm.

photo-1

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng chơi golf có thể cải thiện sức khỏe của trái tim, động mạch và phổi, đặc biệt có ảnh hưởng tích cực đến sự trao đổi chất. Nó cũng có thể giúp chiều hướng của những người bị các chứng bệnh mãn tính đi lên như bệnh tim, tiểu đường tuýp 2, ung thư ruột và ung thư vú và nguy cơ đột quỵ.

Các nhà khoa học nói rằng một số khía cạnh thể chất của việc chơi golf cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ lo âu, trầm cảm và chứng mất trí.

Tiến sĩ Andrew Murray, nhà khoa học hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe tại Đại học Edinburgh nói: "Chúng tôi đã nghiên cứu và nhận ra rằng các hoạt động vừa sức về việc chơi golf sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ, có lợi cho sức khỏe tinh thần và có thể ngăn ngừa và điều trị hơn hơn 40 bệnh mãn tính phổ biến như nhồi máu cơ tim, đột quỵ tiểu đường, ung thư vú và ung thư ruột kết".

Những bằng chứng cho thấy những người chơi golf sống lâu hơn so với những người không phải là golf thủ, có được sự cải thiện mức cholesterol, trọng lượng cơ thể tốt hơn, và họ yêu thương, tự tin về bản thân nhiều hơn. Từ những trẻ em nhỏ cho tới những người già đều có thể chơi môn thể thao hữu ích này, chính vì thế nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi lứa tuổi.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng những lợi ích về mặt thể chất có thể tăng lên theo độ tuổi, bởi vì người chơi lớn tuổi đã có sự cân bằng và sức chịu đựng tốt hơn.

Nghiên cứu này là một phần của Dự án Golf và Sức khỏe, do Quỹ Golf Thế giới đứng đầu. Trong tương lai, dự án sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về ảnh hưởng của golf đối với sức khỏe tâm thần, tăng cường cơ bắp và cân bằng cuộc sống.

Padraig Harrington, phó giám đốc của Ryder Cup năm 2016, người giành chiến thắng trong ba chức vô địch lớn và đại diện của Golf and Health, cho biết: "Dự án Golf và Sức khỏe rõ ràng đang có một bước tiến quan trọng để làm sáng tỏ những lợi ích của môn thể thao của chúng tôi. Tôi đã chứng kiến việc chơi golf có tác động lớn như thế nào tới thành công của con người và bây giờ chính là lúc thông điệp này được lan tỏa".

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll