Ngành Du lịch Golf chính thức được đào tạo tại Việt Nam

hiennv | Đăng lúc 13:57 - 30/08/2019

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đồng ý để Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội được tuyển sinh và tổ chức đào tạo thí điểm nghề Du lịch Golf, trình độ cao đẳng và trung cấp trong năm học 2019-2020.

 

 

Ngành Du lịch Golf chính thức được đào tạo tại Việt Nam - Ảnh 1.

Du lịch Golf là loại hình du lịch liên kết giữa khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch tàu biển… kết hợp với đánh Golf để thỏa mãn đam mê yêu thích, rèn luyện thân thể và tìm mọi cơ hội làm ăn… Đây là loại hình du lịch cao cấp đang có tốc độ phát triển rất nhanh ở Việt Nam và các nước trên thế giới, Du lịch Golf có sức thu hút rất lớn đối với những người có tiềm năng về tài chính có khả năng chi trả gấp 2,2 lần đối với khách du lịch thông thường.

Theo báo cáo của Tổng cục du lịch, doanh thu từ du lịch Golf của Việt Nam trong năm 2015 đạt khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ và con số này thu được vượt ngưỡng 1,7 tỷ đô la trong năm 2017. Kết quả bình chọn của các tạp chí du lịch, du lịch Golf thế giới bình chọn năm 2017, 2018 Việt Nam đạt Cúp vàng danh hiệu là điểm đến du lịch Golf hàng đầu trong các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương và ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn nữa trong tương lai. Chỉ tính riêng ở Đà Nẵng, giá trị lợi nhuận mang lại trong năm 2016 là 68 triệu USD, tỷ lệ tăng trưởng của du lịch Golf hiện nay đang ở mức cao 50% và cùng với 3 sân Golf mới tiếp tục sẽ được đưa vào hoạt động, dự kiến giá trị mang lại từ du lịch Golf trong vòng 5 năm tới sẽ lên đến 186 triệu USD. Như vậy doanh thu từ ngành du lịch Golf ở một địa phương như Đà Nẵng đã là rất lớn, mô hình Đà Nẵng hứa hẹn mở ra một mô hình mới để các tỉnh thành trong cả nước làm theo.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll