Viktor Hovland giành vô địch tại Hero World Challenge

admin | Đăng lúc 14:57 - 07/12/2021

Mới đây, tại giải đấu Hero World Challenge, Viktor Hovland (24 tuổi, người Thụy Sỹ) đã giành chiến thắng chung cuộc khi đạt điểm -18 do Tiger Wood tổ chức trên sân Albany, par72.

 

Hovland (phải) chụp ảnh cùng huyền thoại Tiger Woods khi nhận giải. Nguồn: Internet

Khi bước vào vòng thi đấu thứ 4, vào ngày 5/12, Hovland kém hơn đối thủ 6 gậy và được đánh trước một hố so với đỉnh bảng Collin Morikawa. Được biết, đây là 2 đối thủ bằng tuổi với nhau, đều sinh năm 1997.

Trải qua nửa đầu sân, Hovland đã đạt được ba birdie và không ghi được bogey. Trong khi đó, đối thủ Morikawa lại cho thấy phần hơn khi đạt được double bogey ở hố 7 – lần thứ hai trong khi thực hiện ba hố. Golf thủ đã xuất sắc hoàn thành nửa đầu sân của mình bằng bogey hố 9. Đó cũng chính là lý do Hovland và bốn đối thủ khác nhau chia sẻ đầu bảng.

Thế nhưng, không để thua kém đối thủ, Hovland đã thay đổi cục diện khi ghi được hố 14 par4. Golf thủ đã xuất sắc phát vào bẫy cát trước green, vươn lên tại cú đánh thứ hai và nhanh chóng đưa bóng chuẩn xác vào lỗ.

Tiếp tục đến hố 15 par5, anh lại eagle. Đây là cú đánh kinh điển khi đạt 2 cú đến green và một gạt. Do đó, anh xuất sắc đạt birdie hố 16. Mặc dù golf thủ bogey cả hai hố cuối cùng, nhưng vẫn không có bất kỳ đối thủ nào vượt qua anh. Kết quả cuối cùng trận đấu anh đã ghi được bốn eagle.

Trước đó, Sam Burns đã có cơ hội cạnh tranh với Hovland nhưng đã đánh mất cơ hội chỉ vì bogey hố 14. Golf thủ đã có cơ hội đánh trước Hovland một hố phát đến gần vị trí green và thêm 5 cú đánh nữa nhưng vẫn chưa thể vượt qua dốc. Tuy nhiên, anh đã khắc phục thiệt hại của mình tại cú đánh thứ sáu, bắt đầu từ rìa green gạt vào hố. Sau cú đánh triple bogey, Burns eagle hố 15, birdie hố 17 rồi cán đích T3 (điểm -15), cạnh Patrick Reed.

Còn về phần Morikawa đến nửa sân sau thì ghi được 2 birdie, giữ par 6 hố và chốt kết quả với bogey hố 18 nên về T5 (-14) cùng điểm với Justin Thomas. Có thể thấy, với kết quả này quả thực rất đáng tiếc cho Morikawa, bởi nếu giành được chiến thắng chung cuộc, golf thủ đã được xướng tên tại đấu trường số 1 thế giới.

Theo đó, người về nhì là golfer Scottie Scheffler đã ghi được triple bogey hố 4 nhờ 9 birdie.

Với kết quả chung cuộc, Hovland đã được trao giải thưởng với số tiền 1 triệu USD, Scheffler nhận được 375.000 USD, còn Burns và Reed nhận được đồng giải trị giá 187.500 USD, hơn T5 60.000 USD. Cuối cùng, Jordan Spieth thì về chót với trị giá giải thưởng 100.000 USD.

Có thể thấy, Hovland đã thi đấu liên tiếp từ năm 2019 đến nay, anh đã xuất sắc giành được 3 chức quán quân tại PGA Tour và một danh hiệu tại European Tour liên tục trong hai năm vừa qua. Anh cũng chính là nhà vô địch đầu tiên từ Na Uy và sau giải Hero World Challenge, golf thủ đã vươn lên bậc thứ 7 tại OWGR.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll