Từ năm 2022 Golfer nghiệp dư sẽ được nhận giải thưởng trị giá 1000 USD

admin | Đăng lúc 10:18 - 29/11/2021

Tăng hạn mức tiền thưởng và thêm hình thức thu nhập trên con đường lên golfer chuyên nghiệp là hai điểm thay đổi nổi bật nhất trong luật golf nghiệp dư được ban hành bởi USGA và R&A mới đây.

 

USGA cùng với R&A đã có những ban hành mới về luật golf nghiệp dư nhằm quản lý và phát triển golf thế giới trong thời gian tới ngày càng lớn mạnh hơn.

Sau thời gian bốn năm soạn thảo nội dung, trong đó có tám tháng lấy ý kiến cộng đồng chuyên môn, luật golf nghiệp dư mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2022.

Theo đó, luật mới quy định golfer nghiệp dư có thể được nhận tối đa là 1.000 USD ở các giải không tính handicap (Điểm chấp). Tuy vậy, đối thủ của golfer nghiệp dư sẽ không được nhận tiền mặt mà chỉ được lĩnh thưởng bằng hiện vật có giá trị tương đương với mức này ở các giải tính handicap sau này. Trước đây, thưởng bị giới hạn không quá 750 USD, nếu vượt ngưỡng này golfer sẽ không còn tình trạng là nghiệp dư.

Với điều khoản này, các cuộc so tài thuần túy ở trên sân thực địa và giả lập mới được áp dụng, còn những cuộc thi kỹ thuật không thuộc quá trình tranh giải chính hoàn toàn bị vô hiệu.

Giám đốc phụ trách luật – Craig Winter đã lý giải về sự thay đổi này trong thông báo của USGA: “Chúng tôi tin những thay đổi mới này sẽ giúp cho luật trở nên đơn giản hơn, phù hợp với thực tiễn và mang lại lợi ích lâu dài. Không chỉ ở nghiệp dư thành tích cao mà còn mở ra cơ hội cho nhiều golfer thích tranh giải phong trào.”

Đặc biệt, golfer nghiệp dư trong tương lai có thể dùng hình ảnh, uy tín cá nhân để tăng thêm thu nhập từ các hợp đồng, quảng bá nhằm trang trải chi phí khi luyện tập lên chuyên nghiệp. Đồng thời, golfer nghiệp dư cũng sẽ được nhận thù lao khi hướng dẫn chơi golf qua mạng.

Tuy nhiên, có thể bị mất tư cách nghiệp dư nếu như vi phạm 4 điều dưới đây:

  • Nhận phần thưởng quá trị giá 1000 USD hoặc nhận tiền thưởng ở giải đấu có tính điểm handicap.
  • Thi đấu bằng tư cách golfer chuyên nghiệp.
  • Nhận tiền khi dạy golf qua hình thức trao đổi với học viên hoặc nhóm.
  • Nhận việc làm tại các câu lạc bộ golf chuyên nghiệp.
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll