Top 10 Tay Golf Vĩ Đại Nhất Trong Lịch Sử Làng Golf

admin | Đăng lúc 9:47 - 13/09/2023

Những tay golf vĩ đại không chỉ ghi dấu ấn nhờ vào lối chơi chuyên nghiệp mà còn bởi tinh thần “thép’’, sức chịu đựng bền bỉ để nắm giữ “ngôi vương”. Mỗi golfer đều có những phong cách, lối chơi khác nhau, nhưng họ đều nỗ lực hết mình để chinh phục các giải đấu của bộ môn golf. Vậy đó là những ai? Hãy cùng điểm danh top 10 tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử golf với những kỷ lục ấn tượng.

 

Sam Snead – Huyền thoại với những cú swing đẳng cấp

Nếu lấy chiến thắng là tiêu chuẩn để xác định golfer xuất sắc, có lẽ không cái tên nào vĩ đại hơn Sam Snead. Tay golf huyền thoại này nổi tiếng với những cú swing đẳng cấp, mượt mà. Sam Snead chưa bao giờ trải qua một khóa đào tạo chuyên nghiệp, thế nhưng ông được định sẵn sẽ là người thống trị môn thể thao xanh này. 

Sam Snead làm trợ lý tại Homest Homestead, năm 19 tuổi, ông đã chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp vào năm 1934. Chỉ sau 2 năm, Sam Snead tham gia thi đấu PGA Tour và đã giành chiến thắng. 

Sam Snead – Huyền thoại với những cú swing đẳng cấp
Sam Snead – Huyền thoại với những cú swing đẳng cấp

Ngoài ra, Sam Snead cũng giành được nhiều giải thưởng tại nhiều giải đấu lớn. Với tổng cộng 82 danh hiệu PGA Tour cùng nhiều giải thưởng khác trong suốt bốn thập kỷ khác nhau, từ West Virginia Closed Pro năm 1936 đến giải Greater Greensboro Open 1965, khi đó ông đã 52 tuổi.

Với những đóng góp to lớn của mình đã giúp Sam Snead sở hữu nhiều danh hiệu và giải thưởng lớn. Trong đó bao gồm Giải thưởng Thành tựu trọn đời Tour PGA Tour và Giải thưởng Vardon.  

Gary Player – Tay golf vĩ đại người Nam Phi

Gary Player là một tay golf người Nam Phi, ông được biết đến biệt danh là Kỵ sĩ đen (Black Knight) khi thường xuyên diện đồ màu đen để thi đấu. Ông cũng được xem là tay golf vĩ đại nhất thời đại, tên tuổi của ông được xếp hạng cùng với Jack Nicklaus và Arnold Palmer.

Được biết, trên con đường sự nghiệp của mình, Gary Player đạt được 9 danh hiệu Majors. Trong đó, gồm có có 3 Masters và 3 Open Championships. Hơn nữa, ông cũng là một golfer xuất sắc khi sở hữu trọn bộ Grand Slam quý giá.

Gary Player được biết đến biệt danh là Kỵ sĩ đen bởi ông luôn mặc đồ đen để thi đấu
Gary Player được biết đến biệt danh là Kỵ sĩ đen bởi ông luôn mặc đồ đen để thi đấu

Với tổng thành tích đã chinh chiến 165 giải đấu golf lớn nhỏ trên 6 châu lục. Players đã thiết kế nên 300 sân golf trên toàn thế giới và sở hữu một trang trại mang chính tên của ông là Gary Player Stud Farm.

Huyền thoại Tiger Woods – Tay golf vĩ đại nhất thế giới

Nhắc đến các tay golf vĩ đại nhất thế giới, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến huyền thoại Tiger Woods. Ông là biểu tượng của sự thành công mà bất cứ golfer trẻ nào cũng hướng đến. Tiger Woods được tiếp xúc với bộ môn golf từ 6 tháng tuổi, chính vì vậy, vận mệnh của ông đã được gắn liền với môn thể thao “quý tộc” này.

Lịch sử đã ghi nhận, tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại này đã từng giành được hơn 15 chức vô địch lớn, 82 lần vô địch PGA Tour và 10 giải thưởng về golfer xuất sắc nhất của năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Tiger Woods đã có trong tay 14 danh hiệu Majors và anh vẫn đang tiếp tục tìm kiếm danh hiệu Majors khi ở độ tuổi 39.

Huyền thoại Tiger Woods - Tay golf vĩ đại nhất thế giới
Huyền thoại Tiger Woods – Tay golf vĩ đại nhất thế giới

Một số thành tích nổi bật của Tiger Woods phải kể đến như:

  • Xuất sắc giành 82 trận thắng tại PGA Tour
  • Giành 15 chức vô địch tại các giải đấu lớn
  • Là golfer duy nhất giành liên tiếp 4 giải chuyên ngành
  • Là golfer có điểm trung bình thấp nhất PGA Tour. Cụ thể, năm 2000 điểm trung bình của Tiger Woods đã là 67,79.
  • Lập kỷ lục 10 lần đạt giải vận động viên xuất sắc nhất PGA.

Byron Nelson – Tay golf vĩ đại nhất trong mọi thời đại 

Byron Nelson là một người dân bản địa thuộc vùng Waxahachie, Texas. Được biết, ông đã tham gia thi đấu golf chuyên nghiệp từ những năm 1935 – 1946. Trong đó, tay golf vĩ đại này là người đã giành chiến thắng cả hai lần PGA Championships và The Masters. Nelson chỉ còn thiếu duy nhất một danh hiệu Open Championships để có thể hoàn thiện bộ Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Byron Nelson là một người dân bản địa thuộc vùng Waxahachie, Texas
Byron Nelson là một người dân bản địa thuộc vùng Waxahachie, Texas

Tính đến thời điểm hiện tại, có một giải đấu golf mang tên ông đó là Byron Nelson Championship. Trận đấu này được diễn ra hàng năm tại Dallas. Đến nay, giải golf này đã bị xóa tên trong lịch sử thi đấu của PGA. Tuy nhiên, những đóng góp của ông cho làng golf là điều mà ai cũng phải ghi nhận.

Jack Nicklaus – “Kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên mọi sân golf 

Jack Nicklaus được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên mọi sân golf thế giới. Với kỹ năng điêu luyện, Jack Nicklaus đã chơi golf một cách xuất sắc trước những đối thủ lớn như: Palmer, Trevino, Watson,…

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Jack Nicklaus đã giành được tổng cộng 18 chức vô địch lớn. Không chỉ vậy, ông đã từng thi đấu và đánh bại nhiều golfer vĩ đại khi họ đang trên đỉnh cao phong độ.

Jack Nicklaus - “Kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên mọi sân golf 
Jack Nicklaus – “Kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên mọi sân golf

Nick Faldo – Một trong những tay golf thành công nhất châu Âu

Nick Faldo tên đầy đủ là Nicholas Alexander Faldo – Là một trong những tay golf thành công nhất của châu Âu. Ông bắt đầu có tình yêu với bộ môn golf sau khi chứng chiến Jack Nicklaus thi đấu giải US Master vào năm 1971. Sau khi giành được hai chức vô địch cho golfer nghiệp dư năm 1975, đến năm 1976, ông đã bắt đầu với chặng đường chinh phục golf chuyên nghiệp. 

Theo đó, Nick Faldo lần đầu vô địch thế giới vào năm 1990 và giữ vững danh hiệu này trong gần 2 năm. Suốt sự nghiệp của mình, ông đã đạt được 42 danh hiệu đáng giá và ghi tên mình trên Sảnh Danh vọng Thế giới vào năm 1998.

Nick Faldo – Một trong những tay golf  thành công nhất châu Âu
Nick Faldo – Một trong những tay golf thành công nhất châu Âu

Không chỉ là một tay golf với tên tuổi tiếng tăm, Nick Faldo còn được biết đến là một nhà phân tích, bình luận thể thao chuyên nghiệp. Đồng thời, ông còn là người đứng đầu tại học viện Golf Faldo và Faldo Design – Công ty chuyên thiết kế, bảo dưỡng sân golf.

Bobby Jones – Tay golf với tiếng tăm lừng lẫy

Khác với tất cả các golfer tiếng tăm trên thế giới, Bobby Jones chưa bao giờ được công nhận là tay golf chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông cũng rất nổi bật khi đạt được các giải trong Amateur. Đồng thời, ông cũng chính là một trong những nhân vật có được thành công nhất khi đã mang về 4 chức vô địch US Open cùng, 3 danh hiệu Open Championship.

Bobby Jones – Tay golf với tiếng tăm lừng lẫy
Bobby Jones – Tay golf với tiếng tăm lừng lẫy

Không chỉ vậy, ông còn giành được 1 chức vô địch nghiệp dư tại Vương Quốc Anh năm 1930. Mặc dù trên con đường sự nghiệp, ông đã từ bỏ golf chuyên nghiệp khi ông 28 tuổi vì lý do sức khỏe. Nhưng tên tuổi của ông luôn được người hâm mộ ghi nhớ bởi ông chính là người đã tham gia thiết kế sân golf Augusta National.

Jason Day – Tay golf nổi tiếng với lối chơi độc đáo, khác biệt

Jason Day là tay golf vĩ đại đến từ Úc, sinh năm 1987 và hiện tại đang chơi tại giải  PGA Tour. Ông được biết đến là một tay golf với sự nghiệp thi đấu nhiều thử thách nhưng cũng vô cùng thành công. Jason Day bén duyên với môn thể thao này mới chỉ khi 6 tuổi. Đến năm 13 tuổi, anh thắng giải Major đầu tiên và tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử golf thế giới.

Jason Day đã gây ấn tượng với người hâm mộ với lối chơi khác biệt cùng kỹ thuật khó, dẻo dai và chuyên nghiệp. Tháng 6 năm 2021, ông đạt giải Nhì tại U.S. Open, sau đó có mặt trong danh sách top 10 tay golf nổi tiếng trên thế giới. Đến tháng 9 năm 2015, ông giành chức vô địch tại giải Major PGA Championship. Đây chính là lần đầu tiên Jason Day nắm giữ vị trí số 1 trong hàng golf.

Jason Day – Tay golf nổi tiếng với lối chơi độc đáo, khác biệt
Jason Day – Tay golf nổi tiếng với lối chơi độc đáo, khác biệt

Mặc dù trong sự nghiệp thi đấu, Jason Day đã gặp không ít biến cố, thậm chí có lúc sự nghiệp chơi golf của ông bị chững lại. Tuy nhiên, với sự năng động, nhiệt huyết, ông đã là một trong những tay golf vĩ đại thế giới được nhiều người ngưỡng mộ.

Jordan Spieth – Tay golf trẻ tuổi của làng golf Mỹ

Jordan Spieth sinh năm 1993 và được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ nói riêng mà trên thế giới nói chung. Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh đã trở thành tay golf chuyên nghiệp và càn quét nhiều bảng xếp hạng với những thành tích nổi bật.

Tháng 8 năm 2015, Jordan Spieth giành vị trí Á quân tại  PGA Championship. Sau đó, anh leo lên vị trí tay golf số 1 thế giới và nắm giữ danh hiệu này trong suốt thời 26 tuần. Cũng trong năm 2015, Jordan Spieth đã giành chiến thắng tại FedEx Cup với giải thưởng khổng lồ, lên đến 10 triệu USD. Không chỉ vậy, trong suốt sự nghiệp chơi golf, anh đã từng đạt giải Major trong vòng 3 lần và xuất hiện trong danh sách top “100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới”.

Jordan Spieth – Tay golf trẻ tuổi của làng golf Mỹ
Jordan Spieth – Tay golf trẻ tuổi của làng golf Mỹ

Arnold Palmer – Golfer với nhiều thành tích danh giá

Arnold Palmer được làng golf bằng một cái tên thân mật đó là Arnie và cũng là một trong những tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử chỉ sau Tiger Woods và Jack Nicklaus. Được biết, Arnold Palmer đạt được tổng 7 danh hiệu Majors, nổi bật nhất phải kể đến 4 chức Vô địch Masters.

Tính đến thời điểm hiện tại, Arnold Palmer chỉ thiếu duy nhất trong bộ sưu tập danh hiệu PGA Championships. Cụ thể, một số thành tích nổi bật của ông phải kể đến như:

  • 60 lần giành giải tại PGA Tour
  • Hơn 7 chức vô địch lớn
  • 4 lần trở thành nhà vô địch PGA Tour 
  • 4 lần trở thành vô địch trong tiền PGA Tour 
  • Ông là một triệu phú PGA Tour đầu tiên
Arnold Palmer đã giành được rất nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp golf của mình
Arnold Palmer đã giành được rất nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp golf của mình

Trên đây là top 10 tay golf vĩ đại nhất thế giới mà bất kỳ golfer nào cũng nên biết đến. Bởi, đây chính là những người đã ghi dấu ấn vào lịch sử golf, qua đó truyền lửa mạnh mẽ cho các thế hệ sau. Hy vọng, với những cái tên trên sẽ là động lực để các golfer quyết tâm chinh phục những đỉnh cao của bộ môn golf.

Theo Golfgroup.com.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll