Tại sao không có golfer nghiệp dư tại PGA Championship?

admin | Đăng lúc 13:04 - 16/05/2023

Mỗi giải major đều có những đặc trưng khiến nó trở nên khác biệt, từ một đấu trường giới hạn của The Masters, cho đến những sân đấu khó của U.S. Open. Tuy nhiên, dù sở hữu đấu trường lớn nhất, nhưng PGA Championship lại không mời các golfer nghiệp dư tham dự giải đấu.

 

Để được mời tham dự PGA Championship, người chơi cần phải là thành viên của PGA of America, BTC chính của giải.

PGA of America được thành lập năm 1916, là tổ chức tập hợp các câu lạc bộ và huấn luyện viên golf chuyên nghiệp. Xin đừng nhầm lẫn PGA of America với PGA Tour, hệ thống giải đấu cho golfer chuyên nghiệp này phải đến năm 1968 mới được thành lập. 

PGA được viết tắt của Professional Golfers’ Association (Hiệp hội Golfer Chuyên nghiệp), do đó giải không mời golfer nghiệp dư tham dự giải đấu.

Dù vậy, không phải là không có cách để các golfer nghiệp dư giành quyền tham dự giải đấu này.

Nhà vô địch của ba giải major còn lại sẽ được cấp quyền tham dự PGA Championship trong 5 năm. Do đó, nếu một golfer nghiệp dư có thể vô địch The Masters, U.S. Open hay The Open, họ sẽ được góp mặt tại PGA Championship. Một cách khác để tới PGA Championship là các golfer nghiệp dư giành chức vô địch ở một giải đấu thuộc PGA Tour. Cuối cùng, bất cứ người chơi nào trong Top 100 thế giới, trước khi giải đấu diễn ra, sẽ giành quyền dự giải. Theo lý thuyết, các golfer nghiệp dư hoàn toàn có thể lọt danh sách này, mặc dù nó rất khó xảy ra.

Lần cuối một golfer nghiệp dư vô địch một giải major là vào năm 1933, đó là khi Johnny Goodman chiến thắng tại U.S. Open. Dù sở hữu đặc quyền, nhưng golfer này cũng chưa từng một tham dự PGA Championship.

Theo Golfnews.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll