Sau 200 lần tham dự, Mathew Baldwin mới giành chức vô địch DP World Tour

admin | Đăng lúc 16:11 - 20/03/2023

Golfer người Anh Mathew Baldwin đã thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng trong ngày thi đấu chung kết của SDC Championship, qua đó giành về danh hiệu DP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp,

 

Mathew Baldwin băng băng về đích với kết quả 65-68 gậy trong 2 vòng đấu cuối.

Điều kiện thời tiết không ủng hộ đã khiến giải SDC Championship phải dừng lại sớm trong ngày thi đấu thứ 3, và lúc này Baldwin đang chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu trên BXH khi còn 4 hố đấu chưa hoàn thành. 

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Baldwin nhanh chóng bứt phá khi ghi được tới 3 birdie ở 4 hố đấu chưa hoàn thành đó để vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 4 gậy cách biệt. Ở 18 hố cuối cùng, golfer người Anh tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt khi nâng lợi thế lên thành 6 gậy nhờ 3 birdie ở front-nine.

Sai lầm ở hố 11 khiến Baldwin mắc bogey đầu tiên trong ngày, nhưng hai điểm birdie liên tiếp ở hố 13 và 14 đã giúp anh kết thúc vòng đấu cuối với kết quả 68 gậy. Như vậy, tổng điểm -18 gậy sau 4 vòng đấu đã giúp Mathew Baldwin chính thức bước lên ngôi vô địch của SDC Championship với cách biệt lên tới 7 gậy so với golfer người Tây Ban Adri Arnaus. 

Đặc biệt hơn, sau 200 giải đấu góp mặt trên DP World Tour, đây mới là lần đầu tiên Mathew Baldwin được hưởng niềm vui chiến thắng. Trước đó, golfer 37 tuổi có một sự nghiệp thi đấu vô cùng khó khăn, và thậm chí anh từng để mất tư cách thành viên trên Tour vào năm 2016 vì bệnh tật. 

Về phần Adri Arnaus, golfer 28 tuổi là người đạt kết quả tốt nhất trong vòng đấu chung kết với 67 gậy, sau 8 birdie và 2 bogey. Arnaus xếp hạng 2 trên BXH với tổng điểm -11. 

 Theo Golfnews.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll