PGA Championship 2024: Xander Schauffele mở màn với vòng đấu kỷ lục 62 gậy

admin | Đăng lúc 9:04 - 17/05/2024

Golfer người Mỹ hoàn thành vòng đấu đầu tiên tại Valhalla Golf Club với kết quả bogey-free 62 gậy -9, qua đó lập kỷ lục vòng đấu tốt nhất lịch sử tại các giải major và độc chiếm ngôi đầu của PGA Championship 2024.

 

Vòng đấu của Xander Schauffele đã đi vào lịch sử, nhưng cái cách mà anh thực hiện nó dường như không tốn quá nhiều sức lực. Schauffele điềm tĩnh đi lại trên Valhalla, thực hiện những cú swing với độ chính xác tuyệt đối và cả những cú gạt bóng đầy cảm giác.

Hết 18 hố của vòng 1, Schauffele dẫn đầu sân đấu ở chỉ số tee-to-green (số gậy để đưa bóng từ tee đến green) và ở chỉ số putting. Có một vài tình huống, Schauffele trượt green ở cú tiếp cận, tuy nhiên golfer người Mỹ vẫn làm rất tốt ở khoản chipping và luôn giữ par thành công. 

Xander Schauffele shoots the lowest PGA Championship round EVER! (1).jpg (720×900)

Xander Schauffele bước vào giải lần này với tư cách golfer số 3 thế giới.

Thậm chí, Schauffele đã có thể hoàn thành điều nó dù phải xuất phát ở tee times có thể nói là tệ nhất, đó là ngay phía trước Tiger Woods. Khi hàng ngàn khán giả theo sát chân Woods, họ chẳng hề bận tâm tới những thứ bên trong hàng dây thừng. Với những golfer khác xung quanh, những gì họ phải nhận về đó chính là tiếng ồn và sự áp lực. Tuy nhiên, Schauffele không hề bị áp lực bởi bất cứ điều gì, anh tự tin thi đấu và làm nên lịch sử.

Trên thực tế, điều mà Schauffele làm được cũng không hề gây bất ngờ. Golfer 30 tuổi bước tới giải đấu với tư cách là golfer số 3 thế giới, và chỉ có duy nhất golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler là có chỉ số đánh bóng tốt hơn Schauffele ở mùa này. Schauffele hiện đang là người sở hữu chuỗi qua cắt dài nhất trên PGA Tour với 46 lần liên tiếp, bên cạnh 8 lần lọt Top 10 sau 12 giải đã đấu năm 2024. 

 Xander Schauffele bị gán biệt danh "vua về nhì".

Tuy nhiên, những chỉ số “khủng" đó lại chưa đem lại thành công tuyệt đối cho Schauffele, khi anh đã gần 2 năm chưa giành được danh hiệu nào. Người hâm mộ đang bắt đầu đặt cho Schauffele biệt danh “vua về nhì", và nó khá chính xác khi anh cũng vừa về hạng 2 tại Wells Fargo Championship tuần trước.

Sau vòng 1 PGA Championship 2024, có 3 golfer đang tạm xếp đồng hạng 2 với kết quả -6 gậy, bao gồm Tony Finau, Sahith Theegala và Mark Hubbard. Trong khi đó, 7 golfer đang cùng có -5 gậy, nổi bật là Rory McIlroy, Tom Kim và Collin Morikawa.

Theo Golfnews.vn
 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll