Những Kỷ Lục Được Xác Lập Trên PGA Tour Tại Siêu Mùa Giải 2020-2021

admin | Đăng lúc 15:18 - 30/12/2021

Một năm 2021 lại sắp trôi đi, nay hãy cùng điểm lại những mùa giải vô cùng ấn tượng trên PGA Tour qua những con số ngoạn mục.

 

-27: Màn so tài đầy kịch tính và ấn tượng nhất phải kể đến đấu giải giữa Patrick Cantlay và Bryson DeChambeau tại BMW Championship năm 2021. Nhờ đạt điểm birdie từ khoảng cách 21 feet tại hố cuối cùng đã chính thức giúp Patrick Cantlay dẫn đầu Bryson DeChambeau và có cơ hội vào loạt đấu playoff. Điều này cũng có nghĩa là việc golfer thua liên tục trong loạt playoff sẽ là nhân vật thất bại vĩ đại nhất tại PGA Tour với tổng số điểm đạt được là -27 và Bryson DeChameau cũng chính thức sở hữu ngôi vị đó.

14: Trải qua lịch sử 10 năm tại PGA Tour, thì chỉ có duy nhất 34,2% golfer đang giữ vị trí dẫn đầu sau 54 hố để trở thành nhà vô địch vào ngay sau đó. Thế nhưng, ở đấu giải 2020-2021, thì một chuỗi 14 đấu giải liên tục đã chứng kiến điều này xảy ra. Trong đó, phải kể đến chiến thắng của Jason Kokrak ở Charles Schwab Challenge cho đến The Northern Trust khi chức quán quân thuộc về Tony Finau. Có thể nói, đây là lần đầu tiên điều này xảy ra sau hàng loạt 30 mùa giải trên PGA Tour.

-12: Đây là điểm số ấn tượng của một golfer giành được trong 2 ngày tại The Players Championship và đó chính là nhân vật Justin Thomas. Với kết quả lần này đã giúp Justin Thomas xướng tên trong lịch sử của giải đấu mà còn giúp nam golfer giành được chiến thắng chung cuộc tại TPC Sawgrass. Anh cũng chính là golfer người Mỹ thứ 2 đứng sau Tiger Woods xuất sắc giành được 10 danh hiệu tại PGA Tour, cùng 1 major và chức vô địch ở The Players trước tuổi 28.

513: Tiếp đến đây là số điểm birdie mà golf thủ Sung Jae Im giành được vào năm 2021 trên PGA Tour. Nhờ thành tích này đã giúp golfer xứ sở kim chi (Hàn Quốc) xuất sắc vượt qua Steve Flesch (509) và chính thức trở thành nhân vật ghi được nhiều birdie nhất trong 1 mùa giải trên PGA Tour.

20: Với chức quán quân tại The CJ Summit Cup đã giúp golfer Rory Mcllroy chính thức xếp hạng thứ 20 trên PGA Tour. Anh đã chính thức trở thành 1 trong 7 golf thủ đạt được 20 danh hiệu trên PGA Tour trước năm 33 tuổi được tính từ năm 1960 cùng với các golfer nổi tiếng như: Billy Casper, Arnold Palmer, Jack Nicklaus, Tiger Woods, Tom Watson và Phil Mickelson.

50: Trước khi đến với giải đấu PGA Championship, Phil Mickelson chỉ giành được duy nhất 1 lần lọt vào Top 10 trong hơn 500 ngày tại PGA Tour. Thế nhưng, với phong độ vững chắc tại Kiawah Island Golf Course, The Lefty đã có bước đột phá tại PGA Championship khi chính thức giành được danh hiệu thứ 6 trong cuộc đời của mình. Không chỉ thế, ở ngưỡng tuổi 50, 11 tháng và 9 ngày, Phil Mickelson cũng được xướng tên là golfer nhiều tuổi nhất giành chiến thắng tại giải Major. Và The Left cũng là golfer đầu tiên trong lịch sử tại PGA Tour đạt ít nhất 1 danh hiệu trong 30 mùa giải liên tiếp.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll