Ngược dòng ngoạn mục, Rose Zhang vô địch Cognizant Founders Cup 2024

admin | Đăng lúc 13:52 - 13/05/2024

Gần 1 năm về trước, tài năng trẻ người Mỹ Rose Zhang gây chấn động thế giới khi giành chức vô địch ở lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chức vô địch thứ 2 của golfer sinh năm 2003 lại đến tương đối muộn màng so với kỳ vọng.

 

Rose Zhang vô địch Cognizant Founders Cup 2024.

Tuần đấu của Cognizant Founders Cup 2024 mở ra với sự chú ý đổ dồn về golfer số 1 thế giới Nelly Korda, người có cơ hội đi vào lịch sử LPGA Tour với 6 chức vô địch liên tiếp. Tuy nhiên, màn kết thúc 73-73 gậy chỉ giúp golfer người Mỹ kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 7.

Trong khi đó, ở ngày thi đấu chung kết, Rose Zhang và golfer người Thụy Điển Madelene Sagstrom tỏ ra “out trình” hoàn toàn so với sân đấu khi bỏ cách nhóm bám đuổi tới 10 gậy. Thời điểm giải còn 5 hố đấu cuối cùng, Rose Zhang kém Madelene Sagstrom tới 3 gậy. Tuy nhiên, với tố chất của một vận động viên siêu sao, golfer người Mỹ đã có màn nước rút hoàn hảo để vươn lên giành chiến thắng chung cuộc.

Rose Zhang đã ghi được tới 4 điểm birdie trong 5 hố cuối đó để hoàn thành vòng chung kết bogey-free 66 gậy -6. Tổng điểm -24 gậy giúp Zhang giành chiến thắng với cách biệt 2 gậy so với Sagstrom. Ngay sau khi ghi được điểm birdie thứ 4 đó ở hố số 18, Zhang chia sẻ rằng cô đã phải run lên vì sốc với những gì mình vừa làm được. 

Chiến thắng lần này giúp Rose Zhang mang về danh hiệu LPGA Tour thứ 2 sự nghiệp, bên cạnh khoản thưởng trị giá 450,000 đô-la.

Theo Golfnews.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll