Mong chờ Jordan Spieth hồi sinh tại Valspar Championship 2023

admin | Đăng lúc 15:58 - 15/03/2023

Một thập kỷ sau khi kiếm được tấm thẻ Tour đầu tiên của mình, Jordan Spieth được kỳ vọng sẽ hồi sinh tại Valspar Championship 2023.

 

(Ảnh: Getty Images)

Spieth luôn có một tình cảm đặc biệt đối với sân Innisbrook Golf Resort nơi anh trở thành golfer trẻ nhất lên ngôi vô địch Valspar Championship vào năm 2015 khi mới 21 tuổi. Ngoài ra, những lần tham dự khác anh đều đứng trong vị trí T-20 trở lên, trừ một lần trượt cắt năm 2018. Và  đạc biệt hơn, đây cũng chính là nơi Jordan Spieth giành được tấm thẻ thi đấu golf chuyên nghiệp - PGA Tour một thập kỷ trước, vào năm 2013.

Đã có rất nhiều thay đổi trong 10 năm qua, khi Spieth hiện đã bỏ túi được cho mình 3 danh hiệu major, có được 13 chiến thắng trên PGA Tour, trong đó bao gồm cả Valspar Championship 2015, kết hôn với mối tình thời trung học của mình và chào đón một bé trai kháu khỉnh.

“Tại thời điểm đó đây là tất cả” - Spieth nói về việc giành được tấm thẻ Tour của mình trong lần đầu tiên phát bóng tại Innisbrook năm 2013 - “Tôi vẫn chưa tạo được chỗ đứng cho mình ở bất cứ đâu, và tôi đã quyết định không tham gia Korn Ferry Tour vào tuần trước đó, thay vào đó, tôi quyết định đến Puerto Rico và đã có một màn thể hiện tốt, sau đó tôi đến đây. Tôi còn không nghĩ mình sẽ được tham gia giải đấu này, tôi thậm chí còn không biết liệu mình có kiếm được tiền hay không, nhưng tôi biết đây là một cơ hội quan trọng.”

Và chỉ hai năm sau, Spieth đã giành được chiến thắng đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này tại Innisbrook tính tới thời điểm này, khi anh đánh bại Patrick Reed và Sean O'Hair ở loạt playoff thứ 3 ở hố 17, par3 bằng một cú putt birdie từ khoảng cách 30 foot.

Đây là chiến thắng thứ hai của Jordan Spieth trên Tour và là chiến thắng đầu tiên của anh trong mùa giải 2014–2015. Anh ấy tiếp tục giành chức vô địch The Masters chưa đầy một tháng sau đó và tiếp theo là U.S. Open, John Deere Classic và Tour Championship để kết thúc với năm lần vô địch trong mùa giải đó, đây vẫn là thành tích tốt nhất của anh ấy cho đến nay ở PGA Tour.

Lần cuối cùng Spieth giành được nhiều hơn một danh hiệu trên PGA Tour trong một mùa giải là vào mùa giải 2016-2017. Kể từ đó, anh mới chỉ có thể giắt túi thêm cho mình hai chức vô địch: Valero Texas Open 2021 và RBC Heritage 2022 cách đây 11 tháng.

Nhiều người cho rằng Spieth đã phải dành sự tập trung chú ý của mình vào những điều quan trọng hơn, chẳng hạn như trở thành cha của con trai anh, Sammy, sinh ngày 11 tháng 11 năm 2021. Nhưng chàng trai 29 tuổi này vẫn khao khát tìm được sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của mình, tìm lại được phong độ và thách thức những người chơi hàng đầu như Scheffler, Jon Rahm và Rory McIlroy.

Nếu anh ấy có thể bắt đầu tìm lại được phong độ của mình tại Valspar lần này, có lẽ chúng ta lại một lần nữa được nhìn thấy sự hồi sinh của Jordan Spieth vào năm 2023.

Theo Golfnews.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll