Lần đầu tiên trong lịch sử Golf Mỹ có lãnh đạo da màu

admin | Đăng lúc 14:25 - 14/12/2021

Theo thông tin mới nhất, Fred Perpall, 47 tuổi, gốc châu Phi chính thức trở thành chủ tịch Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) từ năm 1894.

 

Perpall đã được chính thức bổ nhiệm tại USGA vào ngày 9/12. Được biết, sau khi Stu Francis mãn nhiệm, ông sẽ chính thức nhiệm kỳ của mình vào năm 2023. Cả hai nhân vật này đều nằm trong Ban Chấp hành USGA, với tổng số 15 thành viên. Họ đều làm việc dựa trên tinh thần tự nguyện khi thực hiện chiến lược phát triển cũng như tài chính cho Ban quản trị và chính sách.

Trong 2 năm vừa qua, tại Ban Chấp hành, Perpall có nhiệm vụ phụ trách mảng thi đấu và giám sát các golfer nghiệp dư nhưng có trình độ cao.

Fred Perpall phát biểu tại họp báo hồi tháng Tám thông báo hợp tác bền vững giữa USGA với hai CLB golf Oakmont Country, Merion Golf. Nguồn: Internet

Trong thời gian đợi ngày nhận chức chính thức, thì Perpall sẽ giữ vị trí cấp phó của Francis, tương đương với chức danh “Chủ tịch đắc cử”. Theo đó, USGA đã xây dựng nên ghế này từ năm 2019 để phục vụ cho việc chuyển giao quyền lực và công việc cấp cao của một người chủ tịch. Và trong cơ cấu bộ máy lãnh đạo của USGA, vị trí CEO được xem là cao nhất, hiện vị trí này đang được Mike Whan – Cựu đặc phái viên LPGA Tour nắm giữ.

Ông Perpall có gốc gác tại Bahamas, ông chính thức có mặt tại đội tuyển bóng rổ Quốc gia vào năm 1994. Và ông chính là CEO Beck Group chuyên về các mảng như: thiết kế, tư vấn bất động sản, xây dựng, quy hoạch kiến trúc,…Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tập đoàn vẫn đạt mức doanh thu 1,45 tỷ USD. Ông cũng gây ấn tuowgj khi tốt nghiệp ngành Quản trị cao cấp tại Trường Harvard.

USGA và Royal & Ancient là 2 đơn vị đã ban ra luật chơi và định hướng con đường phát triển golf thế giới. Trong đó, cơ quan chủ trì gồm có 15 giải, tính tổng với major US Open, nghiệp dư, nam nữ, người già. Theo dự kiến, trong năm tới họ tiếp tục triển khai “major cho người khuyết tật” – US Adaptive Open vượt qua 54 hố ở tháng 7 và toàn bộ đấu thủ Mỹ lẫn trên thế giới. Dự án này đã được USGA phát triển vào năm 2017.

Tính đến nay, doanh thu của USGA đạt được 211 triệu USD vào năm 2019. US Open nam đạt được 165 triệu USD, nhưng mức chi phí cho việc tổ chức đã thưởng 80 triệu USD. Về phần còn lại, USGA áp dụng chính sách tái đầu tư, cụ thể: 25 triệu USD cho giải thi đấu chính thức. 10 triệu USD chi cho hoạt động phát triển sân golf và 25 triệu của các chương trình xây dựng, ngày càng nâng cao chất lượng phong trào như LPGA-USGA Girls Golf và The First Tee.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll