Cách đánh gậy sắt của các Golfer chuyên nghiệp bạn có biết

admin | Đăng lúc 15:09 - 13/05/2024

Bộ sắt là bộ có số lượng nhiều nhất trong một túi gậy. Ngoài những gậy phổ biến như sắt 5-9 thì các cây sắt dài như 2-4 đôi khi cũng gây cho các golfer không ít những khó khăn. Bạn có thắc mắc: cách đánh gậy sắt của các Golfer chuyên nghiệp như thế nào, nếu không chuyên thì nên đánh gậy sắt như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây nhé.

 

Lựa chọn gậy sắt đúng mục đích 

 Bộ gậy sắt

Bộ gậy sắt thông thường

Thông thường, bộ sắt sẽ bao gồm 6-8 gậy. Mỗi cây sẽ khác nhau về độ Loft, từ đó cho bạn những cú đánh với khoảng cách khác nhau. Cụ thể:

 

Gậy sắt số

 

Khoảng cách đạt được

 

2

 

170 - 215 Yard

 

3

 

160 - 190 Yard

 

4

 

150 - 180 Yard

 

5

 

140 - 165 Yard

 

6

 

130 - 155 Yard

 

7

 

120 - 145 Yard

 

8

 

110 - 140 Yard

 

9

 

95 - 130 Yard

Khoảng cách trên là khoảng cách trung bình đạt được của một Golfer nam. Tuy nhiên con số trên có thể chênh lệch do khác nhau về thể lực. Đối với các Golfer nữ có thể khoảng cách sẽ thấp hơn khoảng 18-20%. Cụ thể: 
 

Gậy sắt số

 

Khoảng cách đạt được

 

2

 

105 - 170 Yard

 

3

 

100 - 165 Yard

 

4

 

90 - 145 Yard

 

5

 

80 - 135 Yard

 

6

 

70 - 125 Yard

 

7

 

65 - 115 Yard

 

8

 

60 - 105 Yard

 

9

 

55 - 95 Yard

Tuy nhiên, với những Golfer có những thói quen đánh khác nhau thì có thể lựa chọn số gậy theo thói quen đáng và việc lựa chọn gậy sắt hoàn toàn không bị bó buộc trong luật Golf. 

Tuy nhiên các gậy sắt dài như 2,3,4 thường có những độ khó nhất định và để khắc phục điều này, các hãng gậy đã cho ra đời gậy Rescue để thay thế.

Cách đánh gậy sắt của các Golfer chuyên nghiệp

Cách đánh gậy sắt của các Golfer chuyên nghiệp

Cách đánh gậy sắt của các Golfer chuyên nghiệp

Thuần hoá gậy sắt 5 và 7 như cách của Justin Thomas

Là một tay Golf đáng gờm trên BXH PGA ở thời điểm hiện tại, Justin Thomas có những kỹ thuật đánh gậy sắt khá tốt, đặc biệt là sắt 5 và 7. 

- Justin Thomas có thói quen nhấc cả 2 chân lên trong cú Swing. Tuy nhiên đây không phải thói quen tốt vì với những Golfer không chuyên, việc nhất cả 2 chân trong cú Swing sẽ làm trụ chân không chắc khiên cho cú đánh của bạn hoàn toàn không có sự ổn định. Nếu bạn có thể lực tốt và có cường độ luyện tập cao thì có thể xem xét cách đánh này nhé. 

- Swing gậy sắt không phải là swing với Driver. Với gậy Driver, chúng ta luôn cố gắng để đưa bóng đi xa nhất có thể. Tuy nhiên, đối với gậy sắt thì không. Mục đích của cú đánh với gậy sắt không phải để bóng đi xa nhất mà là để bóng đến vị trí thuận tiện nhất cho những cú đánh sau. Dó đó đừng dồn toàn bộ lực để đưa bóng đi xa thật xa với gậy sắt.  

Tiger Wood - cú Swing với gậy sắt không “nặng nề” như bạn nghĩ

Được coi là một trong những tay Golf huyền thoại với những kỷ lục của mình, Tiger Wood là thần tượng của rất nhiều Golfer. Cú Swing của anh gần như đã đạt đến mức hoàn hảo.

- Tư thế Setup thường rộng hơn một chút so với các golfer khác, tập trung lực cho cú Backswing.

- Tạo thêm tốc độ cho mặt gậy bằng cách xoay hông nhanh. 

- Tuy nhiên, với những cú đánh như của Tiger Wood do xoay hông quá nhiều và nhanh sẽ dễ dẫn đến những lỗi Hook. Điều này các golfer cần phải cân đối khi luyện tập. 

Cách đánh gậy sắt của Tiger Wood

Cách đánh gậy sắt của Tiger Wood

Matsuyama Hideki làm chủ gậy sắt

Được biết đến với những cú đánh gậy sắt vô cùng ổn định đặt biệt là ở khoảng cách 125-200 yard, Matsuyama Hideki được người hâm mộ gọi bằng cái tên Thần đồng gậy sắt. Có  2 bí quyết chính giúp anh luôn có được những cú đánh ổn định như vậy: 

- Ổn định cho cú Downswing, thông thường, mọi người hay có xu hướng xoay hông sớm để tạo thêm lực nhưng điều này lại khiến cho vòng Swing bị méo và mấy đi sự ổn định. Còn trong cú Swing của Matsuyama, phần xương vai hướng ra sau, khiến cơ thể dường như có xu hướng giữ nguyên thân trên và chỉ thay đổi hôn và thân dưới

- Đóng mặt gậy từ góc 9 giờ, bỏ gập cổ tay, động tác này giúp duy trì gậy ổn định, rộng hơn và dài hơn tuy nhiên cần phải luyện tập nhiều mới hạn chế được những kết quả không mong muốn của động tác này. 

Cách đánh gậy sắt của các Golfer chuyên có thể khác nhau, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của cú đánh vẫn là một. Lời khuyên hàng đầu cho các tay Golf đó chính là lựa chọn đúng gậy golf, luyện tập thường xuyên để tìm ra cách đánh hiệu quả cho riêng mình. Chúc bạn thành công.

Theo Skygolf.vn

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll