[HOT] Những Câu Chuyện Nổi Bật Nhất Trong Làng Thiết Bị Golf Năm 2021

admin | Đăng lúc 9:07 - 25/12/2021

Có thể thấy, năm 2021 là một năm có rất nhiều biến động, đặc biệt trong làng thiết bị golf. Sau đây là những câu chuyện đáng quan tâm nhất 12 tháng qua.

 

Jon Rahm chia tay TaylorMade, gia nhập Callaway

Golfer Jon Rahm đã bước vào năm mới với vị trí thứ hai thế giới và có thương hiệu khác tài trợ đó chính là Callaway Golf. Cầu thủ cũng là người không còn xa lạ gì với thiết bị golf Callaway và Odyssey khi đã có quãng thời gian sử dụng hãng này khi còn là sinh viên Đại học ở Arizona State và giành 11 chức vô địch.

Trong thời gian sử dụng TaylorMade, Rahm đã giành được 5 danh hiệu tại PGA Tour và 6 sự kiện ở European Tour. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều người lo lắng khi cầu thủ đổi gậy. Thế nhưng, Rahm đã cho thấy quyết định của bản thân mình hoàn toàn đúng đắn khi xuất sắc giành vô địch U.S.Open và vươn lên xếp hạng số 1 trên thế giới khi sử dụng gậy Callaway hoàn toàn mới.

Brooks Koepka đồng hành cùng Cleveland/Srixon

Năm 2021, một tin đáng chú ý tiếp theo phải kể đến Brooks Koepka khi đã chính thức ký hợp tác với Cleveland/Srixon. Sự hợp tác lần này thực sự không quá bất ngờ sau những sự việc đã xảy ra trong năm.

Được biết, sau mùa giải Farmers Insurance Open vào tháng 1, Brooks Koepka đã buộc phải bẻ gãy toàn bộ gậy sắt của mình. Tuy nhiên, khi thử sức với bộ sắt Srixon ZX7 mới, Koepka đã xuất sắc giành chức vô địch. Và ngay sau khi ký hợp đồng với hãng vào tháng 11, Koepka cũng đã đánh bại Bryson DeChambeau tại The Match. Đây cũng chính là trận đấu đầu tiên mà anh đã sử dụng driver, wedge và bóng của Cleveland.

Một năm tất bật với thiết bị golf của Bryson DeChambeau

Sau câu phát ngôn “Chiếc driver này đểu” tại The Open, đến sự việc bẻ gãy cây gậy sắt utility ở The Players Championship, cho đến sử dụng putter có phần hosel dài hơn so với thông thường, cũng như sử dụng chiếc driver đặc biệt cho Masters và World Long Drive Championship.

Có thể thấy, chiếc driver của Bryson tại The Masters rất đặc biệt, Cobra King Radspeed 5.5 độ và có nhiều chi tiết chỉnh sửa ở đầu gậy so với phiên bản gốc.

Phil Mickelson

Phil Mickelson đã mang đến PGA Championship cây gậy driver mới và đây cũng chính là lý do giúp golf thủ giành được chiến thắng major chấn động.

Được biết, chiếc driver Callaway Epic Speed 6 độ đó thực chất đã được điều chỉnh về 5.5 độ loft với cán Fujikura Ventus Black 6TX. Không chỉ thế, Mickelson còn mang thêm vào túi gậy chiếc driver TaylorMade Original One Mini với cán Fujikura Ventus Black 7x.

Frank Thomas qua đời

Mới đây, vào tháng 3, cựu giám đốc kỹ thuật của USGA đã lìa đời ở tuổi 81. Ông chính là nhân vật đã hướng dẫn, quản lý quy tắc sản xuất thiết bị golf bắt đầu từ năm 1974 đến 2000. Trước khi đến với USGA, ông đã có thời gian làm việc ở Shakespeare Sporting Goods và ông cũng chính là người đã phát triển cán gậy được làm từ graphite vào năm 1969.

Sự cố chiếu bóng của golfer trẻ tuổi

Một sự kiện cũng gây chú ý đó chính là golfer 17 tuổi Megha Ganne đang là người dẫn đầu Top tại vòng chung kết U.S.Women’s Open. Tuy nhiên, Ganne lại phải đối mặt với thử thách với luật 1 bóng. Ganne đã sử dụng bóng Titleist Pro V1 bản 2019, nhưng thiết bị này lại không có mặt sẵn tại cửa hàng. Với tình huống “tiến thoái lưỡng nan”, một nhân viên bán hàng ở sân Olympic Club đang có riêng bóng đó và đã chuyển nó cho Ganne.

Dù golfer đã có bóng kịp lúc để thi đấu, nhưng chính sự việc này cũng đã làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Ganne. Nữ golfer chỉ thực hiện 77 gậy ở vòng cuối và xếp hạng T14. Thế nhưng, Ganne vẫn được đánh giá là golfer nghiệp dư chơi tốt nhất tại mùa giải.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll