Review sân golf đẹp nổi tiếng nước Úc - The Kooralbyn Valley National

admin | Đăng lúc 15:50 - 06/01/2022

Nằm trong khung cảnh yên tĩnh và xinh đẹp của Queensland, The Kooralbyn Valley National là một trong những trải nghiệm chơi golf tuyệt vời nhất của nước Úc.

Ông tổ của môn golf người Úc Norman von Nida, đã hoàn toàn bị thuyết phục khi lần đầu tiên ông nhìn thấy The Kooralbyn Valley National vào tháng 10 năm 1979.

“Nên có một cái như thế này trên Thiên đường”, Norman von Nida rạng rỡ nói.

Nép mình trong Thung lũng Kooralbyn Rim đẹp như tranh vẽ của Queensland, sân golf The Kooralbyn Valley National cách Brisbane và phía tây Gold Coast chưa đầy 60 phút lái xe. Nơi đây có cách bài trí hiếm có ở Úc. Nó được đặt trong bối cảnh tráng lệ của Dãy MacPherson, với không khí đồng quê trong vắt và cảnh bình minh cũng như hoàng hôn tuyệt đẹp trên thung lũng. Đó là một khung cảnh tuyệt đẹp để chơi golf.

golfviet-review_Kooralbyn

Kooralbyn là khu nghỉ dưỡng chơi golf đầu tiên của Úc, được xây dựng vào cuối những năm 1970 bởi luật sư Sir Arthur George, lúc đó là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Úc và ông trùm vận tải Sir Peter Abeles. Abeles đã nhờ kiến trúc sư từng đoạt giải thưởng Harry Seidler tư vấn về các tòa nhà lưu trú cho khu nghỉ dưỡng cũng như thiết kế nhà ở 'Hillside' lấy cảm hứng từ ngôi làng Ý, hiện nhìn ra đường trục số 1.

Sân Kooralbyn được thiết kế bởi Desmond Muirhead, một người Anh gốc Mỹ, người được công nhận là nhà thiết kế sân golf sáng tạo nhất trong làng golf trong suốt những năm 1970. Vị cựu sinh viên tốt nghiệp Đại học Cambridge này đã tạo ra hơn 80 sân golf trên toàn thế giới trong sự nghiệp của mình, bao gồm sân Mission Hills Country Club - nơi tổ chức giải đấu lớn đầu tiên của LPGA hàng năm. Và ông ấy đã làm việc cùng với Jack Nicklaus để cho ra đời Muirfield Village, quê hương của giải The Memorial Tournament. Với những kinh nghiệm dày dặn, ông đã được bổ nhiệm thiết kế Kooralbyn.

Giống như von Nida, Muirhead đã say mê vị trí này ngay từ lần đầu tiên đến thăm.

golfviet-review_Kooralbyn2

Không lâu sau, huyền thoại làng golf Nicklaus đã gợi ý với Muirhead rằng nhà thiết kế Bolton là người đàn ông lý tưởng để giúp đưa tác phẩm Kooralbyn của ông vào cuộc sống.

Và sau đó Muirhead cùng Bolton đã lấy cảm hứng từ khung cảnh xung quanh của họ và tạo ra một bố cục có chất lượng và sức hấp dẫn tuyệt vời.

“Đây là nơi hoàn hảo nhất mà tôi từng làm việc”, Desmond Muirhead nói sau khi hoàn thành công trình.

Sáng tạo của ông đã trở thành một trong những điểm đến chơi golf phổ biến nhất của Úc trong suốt những năm 1980 và 90. Von Nida vĩ đại trở thành là chuyên gia giảng dạy đầu tiên của Kooralbyn và Greg Norman là chuyên gia tour của CLB.

Vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, đây là sân nhà của Adam Scott, Jason Day và Steven Bowditch, tất cả đều tham gia chương trình chơi golf tại Trường Quốc tế Kooralbyn gần đó.

golfviet-review_Kooralbyn3

Trong thời gian đó, resort nhiều lần đổi chủ. Đáng buồn thay, khu nghỉ dưỡng này là nạn nhân của cuộc khủng hoảng Tài chính Toàn cầu và chủ sở hữu khi đó là người New Zealand đã đóng cửa vào năm 2008. Khu nghỉ dưỡng này vẫn đóng cửa trong 5 năm trước khi nhà phát triển Peter Huang có trụ sở tại Brisbane mua lại khu nghỉ mát đã bị sập. Phải mất thêm ba năm đầu tư đáng kể về tài chính và nhân lực vào khu nghỉ mát và sân trước khi sân golf một lần nữa được mở cửa tại Kooralbyn.

Trong thời gian đóng cửa, nhiều bề mặt sân đã mọc cỏ cao đến ngực và cần phải bị cắt bỏ trước khi có thể tiến hành xây dựng lại. Sau khi đầu tư, các boongke đã được định hình lại, tất cả các green đã được cải tạo và một hệ thống tưới tiêu mới được lắp đặt. Kết quả là ngày nay, với những ngọn đồi có nhiều cây cối rậm rạp, những mòng biển rợp bóng cây, những hồ và đầm phá rộng lớn, sân học của Muirhead vẫn là một bức tranh của sự thanh bình.

Tuy nhiên bất cứ golfer nào cũng phải kinh ngạc khi ẩn sau sự yên ả đó là cách bố trí đầy thử thách. Sân golf có một sức hút kỳ lạ khiến ai cũng muốn quay lại nhiều lần.

Vị trí thuận lợi ở vị trí phát bóng thứ 7 sẽ để lại một đường thẳng không bị cản trở đến khu vực green hẹp. ẢNH: Brendan James.Vị trí thuận lợi ở vị trí phát bóng thứ 7 sẽ để lại một đường thẳng không bị cản trở đến khu vực green hẹp. ẢNH: Brendan James.

Cái tên 'Kooralbyn' là bản địa có nghĩa là "vùng đất của rắn đầu đồng" và mặc dù ngày nay chúng không còn nhiều nhưng đúng như tên của nó, nó có thể tấn công bất ngờ hầu như bất cứ lúc nào.

Từ tên gọi đó, năm 1984, Kooralbyn đã khởi động Copperhead Challenge - một cuộc thi hàng tuần giúp người chơi vượt qua những thử thách khó nhất của sân. Uớc tính chỉ có hai phần trăm trong số hàng trăm nghìn người chơi golf có thể phá vỡ điểm chấp của họ.

Đối với một sân golf có chỉ số tiêu chuẩn là 76 nhưng thật đáng ngạc nhiên khi Kooralbyn chỉ có 54 boongke trải dài trong suốt chặng đường dài 6.471 mét. Leo dần qua các thung lũng ở hố 3 par-4 và hố 4 par-5, bạn sẽ đến đỉnh của một sườn núi và đi bộ một đoạn ngắn đến tee thứ 5 và là hố nổi tiếng nhất của Muirhead tại Kooralbyn. Quên thực tế rằng nó là một par-3 220 mét. Điểm phát bóng được đặt trên đỉnh của sườn núi nói trên và green, với một boongke bên trái và bên phải, nằm bên dưới khoảng 35 mét. Về mặt thiết kế, đó là một sáng tạo đơn giản nhưng niềm vui ở đây đến là khi bạn đánh cú phát bóng vào phông nền phủ đầy cây tuyệt đẹp và ngắm nhìn nó treo lơ lửng ở đó trước khi rơi trở lại mặt đất, hy vọng là bay lên sân cỏ.

Hố 9 par-4 khá hẹp và được đặt theo tên của một trong những tay golf chơi giỏi nhất, Adam Scott. ẢNH: Brendan James.Hố 9 par-4 khá hẹp và được đặt theo tên của một trong những tay golf chơi giỏi nhất, Adam Scott. ẢNH: Brendan James.

Hố thứ 6 - hố par 4 dài 379 mét, được gọi là 'Snake Gully'. Drive ở đây không phức tạp nhưng cần đủ dài để bạn có thể nhìn ra green, nằm ngay 45 độ từ trung tâm của fairway và băng qua một khe nước đầy nước. Đối với những người thuận tay phải, đó là một cú đánh khó khăn bởi vì có một khoảng trống rất nhỏ trên fairway có thể khiến bạn chơi một cú đánh xa với bóng ở dưới chân.

Cung khó nhất của Kooralbyn là hố số 15 par-4 dài 387 mét, được gọi là Twin Lakes. Như bạn có thể tưởng tượng, có hai hồ nước xuất hiện ngay trong tầm nhìn trực tiếp của bạn từ điểm phát bóng đến green. Hãy hình dung thế này… nếu không có hồ nước, đường fairway phía trước sẽ rộng gần 60 mét. Bây giờ, đào hai hồ nước ngay giữa fairway, để lại cho bạn hai tuyến đường hẹp - bên trái hoặc bên phải của các mối nguy hiểm - đến green. Birdies ở đây hiếm như răng gà mái.

Hố 13 par-5 dài 532 mét thực sự là thử thách cho golfer, kể cả những tay golf cừ khôi nhất. ẢNH: Brendan James.Hố 13 par-5 dài 532 mét thực sự là thử thách cho golfer, kể cả những tay golf cừ khôi nhất. ẢNH: Brendan James.

Nếu bạn cố gắng giữ sức ở hố 15, bạn vẫn có một cơ hội thực sự khác để giao bóng cho Thần chơi gôn ở cự ly 182 mét (từ các điểm đánh dấu phía sau) hố par-3. Đó là một cú phát bóng ăn cả hoặc qua một hồ nước để tìm green được bảo vệ bởi bốn boongke. Nếu bạn chọn thêm một gậy để thực hiện, bạn có thể sẽ tìm thấy một trong những boongke phía sau, để lại viễn cảnh khó khăn là đánh một cú cứu bóng từ cát trở lại mặt nước. Đó là một viễn cảnh thót tim, điều thường xuyên xảy ra trong một vòng đấu ở đây.

Thông tin chi tiết về sân golf:

VỊ TRÍ: Routley Drive, Kooralbyn, Queensland.

SĐT: (07) 5544 5919.

TRANG WEB:  www.thekooralbynvalley.com.au

NHÀ THIẾT KẾ: Desmond Muirhead (1979).

GREEN FEES: 60 USD (18 lỗ, các ngày trong tuần); 80 USD (18 lỗ, cuối tuần và ngày lễ).

THÀNH VIÊN: Kooralbyn có sáu hạng thành viên với tư cách thành viên đầy đủ bảy ngày với giá 79 USD mỗi tháng hoặc 948 USD mỗi năm.

COPPERHEAD CHALLENGE: Được chơi vào thứ Năm hàng tuần và các ngày lễ (trừ ngày lễ Giáng sinh). Bất kỳ người chơi nào phá vỡ điểm chấp của họ sẽ thắng một tá quả bóng.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll