Khám phá top 5 sân golf tốt nhất Nam Phi

admin | Đăng lúc 10:22 - 24/11/2023

Nam Phi là đất nước nằm ở phần mũi phía Nam của lục địa Châu Phi, nổi tiếng thế giới với phong cảnh ấn tượng và thiên nhiên hoang dã. Đặc biệt, ít người biết rằng tại đây mỗi thị trấn đều có sân golf riêng, với tổng số hơn 500 sân trải rộng khắp đất nước. Dưới đây là danh sách top 5 sân golf tốt nhất Nam Phi hứa hẹn mang lại những trải nghiệm golf tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao này.

Khám phá top 5 sân golf tốt nhất Nam Phi

Điểm danh 5 sân golf tốt nhất Nam Phi

Khi có ý định du lịch golf Nam Phi, bạn có thể tìm được cho mình nhiều sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, danh sách dưới đây sẽ cung cấp 5 cái tên nổi bật hàng đầu.

Fancourt Links - Một trong những sân golf tốt nhất Nam Phi

  • Vị trí: George, Western Cape.
  • Thời gian hoàn thành công trình: Năm 2000.
  • Kiến trúc sư: Gary Player, Phil Jacobs,  Hasso Plattner.

Với diện tích rộng lớn gần 7.000m2, Fancourt Links được coi là một trong những sân golf Nam Phi đẹp nhất và thu hút nhiều người đến tham quan bậc nhất. Tại đây có các đường fairway rộng và khá phẳng, xen lẫn với đó là các chướng ngại vật được bài trí thông minh góp phần thách thức kỹ năng của golfer. Ngoài việc mang lại trải nghiệm golf tuyệt vời, sân golf này còn được trang bị các tiện nghi sang trọng và khu nghỉ dưỡng cao cấp để phục vụ du khách. 

top 5 sân golf tốt nhất nam phiFancourt Links là một trong những sân golf Nam Phi đẹp nhất

Bên cạnh đó, với thiết kế độc đáo và cơ sở hạ tầng tốt, Fancourt Links thường được chọn làm địa điểm tổ chức các giải đấu golf quy mô thế giới. Fancourt Links đã từng tổ chức thành công một số giải đấu chuyên nghiệp nổi tiếng như President's Cup (2003), SA Open (2005) và Volvo Golf Champions European Tour. Fancourt Links cũng được Golf Digest xếp hạng là 1 trong 100 sân golf hàng đầu thế giới.

Leopard Creek - “Viên ngọc golf của châu Phi”

  • Vị trí: Malalane, Mpumalanga.
  • Thời gian hoàn thành công trình: Năm 1996.
  • Kiến trúc sư: Gary Player.

Leopard Creek được mệnh danh là một viên ngọc golf của châu Phi, nằm ở bờ phía Nam của sông Crocodile và giáp ranh với công viên nổi tiếng thế giới Kruger. Được xây dựng với tâm huyết của một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới, Leopard Creek là nơi bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê với bộ môn golf và hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt đẹp mà mảnh đất này ban tặng.

top 5 sân golf tốt nhất nam phiLeopard Creek được mệnh danh là một viên ngọc golf của châu Phi

Sân golf Leopard Creek nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia Kruger ở Nam Phi, trên vùng đầm lầy Malelane. Chính vì vậy khi chơi golf ở Nam Phi tại sân golf này, bạn có thể bắt gặp những chú cá sấu nhỏ bé xung quanh đầm lầy cùng với những loài động vật hoang dã như hươu, hà mã,... Với thiết kế đẹp mắt và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, Leopard Creek hứa hẹn tạo ra một trải nghiệm golf đẳng cấp và đáng nhớ mà các bạn không thể bỏ qua.

Pearl Valley - Sân golf tốt nhất Nam Phi với nhiều giải thưởng

  • Vị trí: Giữa Paarl và Frans Hoek, Western Cape
  • Thời gian hoàn thành công trình: Năm 2003.
  • Kiến trúc sư: Jack Nicklaus.

Vào năm 2003, huyền thoại của làng golf Jack Nicklaus đã công bố hoàn thành một trong những sân golf tốt nhất Nam Phi, đó chính là Pearl Valley Golf Club. Sân gôn này nằm trong thung lũng xinh đẹp của sông Berg và được bao quanh bởi dãy núi Simonsberg hùng vĩ. 

Với phong cách đặc trưng của Jack Nicklaus, sân golf Pearl Valley có diện tích bãi cát rộng lớn và được thiết kế để mang lại những trải nghiệm ấn tượng cho người chơi golf. Các chướng ngại vật dưới nước và cây cối dọc theo đường bóng được bố trí khá nhiều hứa hẹn tạo ra những thách thức khó khăn cho golf thủ.

Sân được thiết kế bởi Jack Nicklaus

Pearl Valley đã được xếp hạng là sân golf có điều kiện tốt nhất ở miền Tây Cape vào các năm 2010, 2011 và 2012 do Tạp chí Golf Digest bình chọn. Sân golf cũng đã liên tục nhận giải thưởng trải nghiệm 5 sao (Five Star Experience) trong 5 năm liên tiếp, chứng tỏ đẳng cấp trong ngành golf. Gần đây nhất, Fancourt Links đã được bình chọn là sân golf giữ vị trí thứ 3 trong danh sách South Africa's Top 100 Golf Courses 2023.

Mặc dù địa hình sân tương đối bằng phẳng nhưng các khu vực cát nguy hiểm đòi hỏi sự khéo léo của người chơi trong việc tiếp cận và đánh bóng. Có thể thấy rằng, Pearl Valley thách thức khả năng chơi golf của người chơi từ lỗ đầu tiên cho đến lỗ cuối.

Gary Player Golf Course - Nơi hội tụ của các golf thủ hàng đầu thế giới

  • Vị trí: George, Western Cape
  • Thời gian hoàn thành công trình: Năm 1994.
  • Kiến trúc sư: Gary Player, David McLay Kidd.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sân golf tốt nhất Nam Phi, nơi mà các golf thủ hàng đầu thế giới đã từng ghé đến thì Gary Player Golf Course là một địa điểm không thể bỏ qua. Là một trong hai sân golf thuộc Sun City - “Las Vegas của châu Phi”, Gảy Player là sân đi bộ với tổng 18 hố par 72. Đây cũng là sân golf được xếp hạng đẹp nhất nhì của Nam Phi.

top 5 sân golf tốt nhất nam phiMột trong những sân golf tốt nhất Nam Phi thu hút các golfer chuyên nghiệp

Hàng năm vào tháng 12, địa điểm này sẽ diễn ra giải đấu Nedbank Golf Challenge, thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu golf và du khách. Các golfer hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Sergio Garcia, Ernie Els, Lee Westwood, Gary Player và Seve Ballesteros là những người đã từng tham gia giải đấu này. Do đó, khi bạn đến tham quan Gary Player Golf Course, có thể bạn sẽ thấy những đôi giày của những huyền thoại này được trưng bày tại đây.

Steenberg Golf Club - Sân golf với khung cảnh tuyệt đẹp

  • Vị trí: Constantia. 
  • Thời gian hoàn thành công trình: Năm 1996.
  • Nhà thiết kế: Peter Malkovich.

Nếu bạn đã đến thành phố nổi tiếng Cape Town ở Nam Phi, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm chơi golf tại Steenberg Golf Club - một trong những sân golf hàng đầu của đất nước này. Sân golf nằm ở Constantia - một khu vực yên tĩnh với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Nơi này được xem như một trang trại du lịch, bao gồm một khu vườn nho rộng lớn được sử dụng để xây dựng sân golf, một khu khách sạn và một khu dân cư. Bên cạnh việc chơi golf, du khách cũng có thể tận hưởng không khí trong lành, tham quan những vườn nho và thưởng thức những ly rượu vang sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt mang hương vị đặc trưng.

top 5 sân golf tốt nhất nam phiSân golf nằm giữa trang trại du lịch

Steenberg Golf Club được xây dựng bởi Peter Malkovich, một nhà thiết kế sân golf hàng đầu của Nam Phi. Với 18 hố, Steenberg Golf Club sử dụng vườn nho, rừng thông và dòng nước để tạo ra các yếu tố tự nhiên và chướng ngại vật cho golf thủ. Với thiết kế ấn tượng, Steenberg Golf Club là một cái tên quen thuộc trong bảng xếp hạng 100 sân golf hàng đầu của Golf Digest. Nó cũng đã giành được nhiều danh hiệu cao quý như top sân golf có điều kiện chơi tốt nhất Nam Phi, top sân golf đẹp nhất ở Nam Phi và top sân golf tốt nhất để đến ở Nam Phi. 

Trên đây là danh sách 5 sân golf tốt nhất Nam Phi. Đây không chỉ là những cái tên nổi tiếng trong nước mà còn là điểm đến mơ ước của nhiều golf thủ trên thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm golf tuyệt vời trong môi trường thiên nhiên hùng vĩ của Nam Phi, đừng bỏ lỡ những gợi ý trên đây bạn nhé.

Theo vgolftravel.com

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll