Thay đổi về putting green trong luật golf 2019

hiennv | Đăng lúc 9:52 - 02/04/2021

Luật golf 2019 mới nhất sẽ có những thay đổi bất ngờ theo hướng tích cực và đem lại nhiều lợi ích cho golfer. Do đó hầu hết golfer đều muốn nhanh chóng áp dụng luật golf mới 2019 vào các trận đấu.

Sau khi công bố luật golf mới 2019 chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hút được sự chú ý mạnh mẽ và nhận được sự đồng thuận của đông đảo cộng đồng golfer. Tay golf số 1 thế giới Dustin Johnson chia sẻ: “Theo tôi, luật golf thay đổi khá tốt đặc biệt là về luật golf trên Green, khi bạn không cho rằng mình gây ra điều đó nhưng vẫn bị phạt gậy. Đối với tôi điều đó thật vô lý”.

Được biết tại vòng chung kết giải US năm 2016, golfer số 1 đã bị phạt một gậy vị làm bóng dịch chuyển dù gậy chưa hề chạm bóng. Rất may cú phạt đã không ảnh hưởng đến việc giành chức vô địch. Vậy cụ thể luật được thay đổi như thế nào hãy cùng Thế Giới Gậy Cũ tìm hiểu những thay đổi và lý do thay đổi nhé!

Những thay đổi đáng quan tâm trong luật golf mới 2019

Tìm hiểu thay đổi luật chơi golf 2019 mới nhất

Luật golf mới 2019: Người chơi có thể chọn thả bóng ở bất cứ độ cao

Tất cả luật được sửa đổi về luật chơi golf cơ bản sẽ được thay đổi vào đầu năm sau cụ thể thay đổi như sau:

– Thời gian tìm bóng khi bóng bị mất sẽ giảm xuống 2 phút, tức là 5 phút xuống còn 3 phút.

– Người chơi vô tình khiến bóng của họ di chuyển khi đang tìm chúng thì sẽ không bị xử phạt khi làm bóng di chuyển

– Người chơi sẽ không bị phạt khi bóng vô tình di chuyển hoặc dấu mark trên putting green.

– Người chơi có thể chọn thả bóng ở bất cứ độ cao nào thay vì đứng thẳng và thả bóng từ vai như luật hiện tại.

– Cho phép người chơi sửa lại dấu giày đình trên sân golf

– Người chơi có thể để cờ ở hố putt trên green

– Tất cả các trường hợp bóng vô tình đổi hướng sẽ không bị phạt mà sẽ được chơi tại vị trí bóng nằm khi rơi xuống.

Lý do của sự thay đổi luật green trong năm 2019

Luật 2019: Theo luật 13.1d, nếu một người chơi (hoặc đối thủ) người chơi sẽ không bị phạt khi bóng vô tình di chuyển hoặc dấu mark trên putting green. Bởi lẽ, hình dạng và độ dốc trên putting green ngày nay có xu hướng làm tăng khả năng dịch chuyển bóng đồng thời rất khó để xác định được người chơi làm di chuyển bóng hay là do yếu tố tác động của thiên nhiên như gió. Hầy hết sự di chuyển của bóng thường xảy ra trước khi người chơi thực hiện cú bóng. Do đó sẽ gây bất công cho người chơi khi bị phạt.

Thay đổi về quy tắc trên green trong luật golf mới 2019

Luật golf mới sẽ giúp người chơi không bị phạt khi bóng vô tình di chuyển hoặc dấu mark trên putting green

Theo luật 7.4, Người chơi vô tình khiến bóng của họ di chuyển khi đang tìm chúng thì sẽ không bị xử phạt khi làm bóng di chuyển. Lý do cho sự thay đổi này đó là người chơi phải tìm bóng trong cỏ, bụi rậm  để tìm bóng bị che khuất và những hành động này dễ có khả năng làm bóng di chuyển do đó khi bóng di chuyển người chơi nên đặt lại vị trí ban đầu hoặc nếu không xác định được vị trí người chơi sẽ đặt bóng vào vị trí ước lượng so với vị trí ban đầu.

Theo luật 11.1, tất cả các trường hợp bóng vô tình đổi hướng sẽ không bị phạt mà sẽ được chơi tại vị trí bóng nằm khi rơi xuống. Vì có rất nhiều vật, người và thú trên sân golf do đó không thể tránh khỏi trường hợp bóng bị đổi hướng và người chơi buộc phải chấp nhận hậu quả dù là tốt hay xấu.

Trên đây là toàn bộ những bất ngờ về trong thay đổi luật golf mới 2019. Hy vọng sẽ mang đến cho golfer những kiến thức bổ ích về những điều luật chơi golf.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll