Sự khác biệt giữa cọc vàng và cọc đỏ trong bẫy nước – Cách cứu bóng cực chuẩn cho quý golfer

admin | Đăng lúc 14:54 - 03/12/2021

Luyện tập và trải nghiệm tại phòng golf 3D và sân golf là 2 không gian hoàn toàn khác nhau, khiến cho quý golfer cần biết rõ về các luật chơi golf trên sân đúng nhất. Đặc biệt là khi bóng rơi vào khu vực cọc vàng hoặc cọc đỏ trong bẫy nước và bạn chưa biết mình được quyền giải cứu thế nào trong 2 tình huống này.

 

Luật điều 26 – Quy định về luật trong bẫy nước

Theo điều luật 26, nếu như bạn đã xác nhận bóng của mình bị rơi vào bẫy nước thì bạn không cần phải đi tìm nó nữa
Tuy nhiên, nếu như bóng của bạn chưa được công nhận là bị rơi trong bẫy nước mà nó chỉ nằm ở những lùm cây gần bẫy nước hoặc không thấy nước bị bắn lên nhưng bạn không thể tìm thấy bóng thì phải làm thế nào? Trong trường hợp này thì bạn phải tuân theo luât 27-1 ( trong vòng 5 phút bạn không tìm thấy bóng sẽ bị phạt gậy và khoảng cách).

su-khac-biet-giua-coc-vang-va-coc-do-trong-bay-nuoc-cach-cuu-bong-cuc-chuan-cho-quy-golfer
Khi đó, phương án giải thoát bóng khỏi bẫy nước sẽ phụ thuộc vào cọc cắm hoặc đường kẻ với 2 màu khác nhau được đánh dấu trong loại bẫy nước.
Để từ đó chúng ta sẽ cần phân biệt rõ hơn về 2 loại: “Cọc vàng và cọc đỏ” trong là gì? nó có khác nhau như thế nào, và vào tình huống nào thì chính những chiếc cọc này sẽ cứu được bạn.

Cọc vàng và cọc đỏ trong bẫy nước khác nhau thế nào?

Thông thường thì màu vàng là dùng để đánh dấu bẫy nước chung và màu đỏ là dùng để đánh dấu bẫy nước mặt bên. Bẫy nước được đánh dấu vạch màu vàng là bẫy nước thường cắt ngang qua đường bóng bay trên green, còn vạch đỏ là bẫy nước mà phần lớn diễn tích bẫy bám dọc bên cạnh hố.
Tại sao lại xuất hiện bẫy nước mặt bên? Các sân golf lớn thường có 1 kênh hay hồ chạy dọc theo fairway và lùi tới tận phía sau, gần sát với khu vực teeing ground để phát bóng ban đầu. Nếu như áp dụng luật thông thường thì người chơi gần như phát bóng lại từ điểm như cũ, điều đó là không công bằng. Do đó, luật bẫy nước mặt bên xuất hiện và áp dụng để giải quyết trường hợp này.

su-khac-biet-giua-coc-vang-va-coc-do-trong-bay-nuoc-cach-cuu-bong-cuc-chuan-cho-quy-golfer
Trường hợp bóng nằm ở bẫy nước kẻ vàng hoặc cọc vàng và không thể đánh được bóng ở vị trí hiện tại thì bạn phải chịu phạt 1 gậy để giải thoát bóng:
• Đánh bóng trong vị trí gần với điểm đánh bóng lần cuối cùng nhất
• Hãy thả bóng về phía sau của bẫy nước sao cho hố golf, điểm cắt ranh rơi bẫy nước lần cuối của quả bóng gốc phải cùng nằm trên 1 đường thẳng so với điểm thả bóng. Điểm thả bóng của bạn có thể lùi thoải mái về phía sau bẫy nước
Trường hợp bóng ở bẫy nước mặt bên ( kẻ đỏ hoặc vạch đỏ) thì ngoài việc lựa chọn khi bóng rơi vào bẫy nước thì bạn có thể chọn phương án: nhận 1 gậy phạt và thả bóng trong phạm vi chiều dài 2 gậy để đánh, miễn sao điểm thả bóng không tiền về gần hố hơn: Điểm đối diễn của bẫy nước bên và điểm cắt qua đường biên của bẫy nước bên cách đều tới hố tính từ điểm cuối cùng mà bóng cắt qua đường biên của bẫy nước.

Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn đánh bóng tại điểm bóng nằm trong bậy nước thì cần nhớ rằng theo luật 13-4 thì bạn không được phép cho gậy hoặc tay chạm xuống đất, không được dịch chuyển bất kỳ 1 chướng ngại rời (loose impediments) nào ở trong bẫy nước. Bởi những điều này bạn chỉ được phép làm khi bóng đang ở ngoài bẫy nước.

su-khac-biet-giua-coc-vang-va-coc-do-trong-bay-nuoc-cach-cuu-bong-cuc-chuan-cho-quy-golfer

Bên cạnh đó: “Luật golf khu vực thả bóng”
Đôi khi bạn có thể bắt gặp một khu vực thả bóng (dropping zone) nằm cạnh một bẫy nước. Đây là khu vực được Hội đồng quy định trong Luật Địa Phương như là một phương án bổ sung trong trường hợp địa hình hoặc thiết kế sân gây cản trở hoặc khó khăn cho người chơi nếu áp dụng theo các phương án Luật giải thoát thông thường.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll