Luật Golf Trong Bunker Được Quy Định Như Thế Nào Trong Luật Golf 2022

admin | Đăng lúc 13:53 - 10/05/2022

Luật golf luôn có sự thay đổi, điều chỉnh theo thời gian để phù hợp với sự phát triển của bộ môn này. Dựa vào sự phát triển thực tế mà các điều luật ngày càng được hoàn chỉnh để đảm bảo công bằng cho người chơi. Trong lần sửa đổi năm 2022, luật golf trong Bunker cũng có sự thay đổi nhất định. Vậy đó là những thay đổi gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

 

Thuật ngữ Bunker là gì?

Bunker hay bẫy cát dùng để chỉ một dạng chướng ngại vật trên sân golf nhằm gia tăng thử thách, độ khó và sức hấp dẫn, ham muốn chinh phục của người chơi. Bunker là một khu vực đất lún được lấp đầy bằng cát trắng hoặc các vật liệu tương tự như cát ở quanh khu vực green. 

Bunker trong golf là thuật ngữ dùng để chỉ hố cát
Bunker trong golf là thuật ngữ dùng để chỉ hố cát

 

Khi chẳng may đánh bóng rơi vào Bunker, việc đưa bóng ra ngoài như thế nào để không phạm luật và thành công không phải là điều đơn giản. Nhiều golfer chuyên nghiệp đôi khi vẫn mắc lỗi khi gặp phải tình huống này. Vì vậy, để tránh bị phạt, các golfer cần nắm rõ những quy định về luật golf trong Bunker để xử lý thật tốt.

Luật golf 2022 quy định như thế nào về luật golf trong Bunker

Để biết được sự thay đổi trong quy định này, chúng ta cùng so sánh với luật cũ được áp dụng trước đây và luật golf 2022 mới nhất.

Trong luật cũ, khi vô tình bóng bị rơi vào Bunker, các golfer phải vô cùng thận trọng. Không được để gậy chạm vào đất hoặc chạm vào cát. Không nhặt bỏ lá rụng hay bất cứ vật nào có trong Bunker. Giả sử vật đó có chắn ngang đường bóng thì vẫn phải tuân thủ quy định.

 

Đánh golf trong bunker được quy định trong luật golf 2022
Đánh golf trong bunker được quy định trong luật golf 2022

 

Theo sửa đổi trong luật golf 2022, điều khoản 12.2a và 12.2b, người chơi được phép dùng tay chạm hoặc gậy để chạm vào cát. Golfer được phép di chuyển các chướng ngại vật trong Bunker tuy nhiên vẫn không được phép cố tình chạm vào cát để kiểm tra và không được đánh cát khi thực hiện cú đánh. Sự thay đổi trong luật nhằm giúp người chơi trải nghiệm đánh bóng khỏi Bunker mà cú đánh không bị ảnh hưởng bởi các chướng ngại vật khác trong bẫy.

Người chơi sẽ không bị phạt nếu vô tình cơ thể bị dính cát trong lúc di chuyển các chướng ngại vật. Miễn là không có bằng chứng chứng minh người chơi cố tình chạm vào cát để kiểm tra và chọn cú đánh phù hợp.

Đánh bóng khỏi Bunker như thế nào là đúng luật mới

Tương tự như quy định trong luật cũ, golfer sẽ bị phạt một gậy nếu chọn đánh bóng từ vị trí trước đó hoặc đánh bóng không được mà chọn thả bóng cách vị trí cũ 2 gây, miễn là bóng ở trong Bunker.

Còn quy định trong luật mới cho rằng, golfer có thể chấp nhận việc bị phạt 2 gậy để được thả bóng ở ngoài Bunker, miễn là nó nằm trên đường mục tiêu và không gần cờ hơn. Với sự thay đổi này thì người chơi sẽ tiết kiệm được thời gian thay vì phải đánh bóng từ vị trí cũ, hạn chế việc đánh bóng thoát bẫy không thành công.

 

Luật golf trong bunker đã có sự thay đổi trong luật golf 2022
Luật golf trong bunker đã có sự thay đổi trong luật golf 2022

 

Lợi ích mà sự thay đổi Luật golf trong bunker mang lại

Sự điều chỉnh luật này giúp người chơi yên tâm hơn khi bị các chướng ngại vật trong bẫy làm ảnh hưởng đến cú đánh. Luật được đưa ra cũng làm hạn chế những tình huống có thể gây tranh cãi giữa những người chơi với nhau và thực tế đã chứng minh nó thật sự mang lại hiệu quả. Người chơi có được trải nghiệm tốt hơn khi chinh phục bẫy cát mà không bị cản trở bởi các chướng ngại vật có trong bẫy. Tuy nhiên, golfer vẫn cần lưu ý rằng, nếu trong quá trình di chuyển chướng ngại vật làm bóng dịch chuyển thì golfer vẫn phải chịu phạt 1 gậy như trước.

Trên đây chúng tôi đã cùng các golfer điểm qua những thay đổi của Luật golf trong Bunker được sửa đổi trong Luật golf 2022. Hy vọng qua bài viết này, các golfer đã nắm rõ những quy định mới trong luật để tránh những trường hợp bị phạt đáng tiếc trong quá trình chơi. 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll