Vì sao Nguyễn Anh Minh có thể đánh -18 gậy tại Thang Long Junior Master 2023?

admin | Đăng lúc 10:38 - 16/01/2023

Nguyễn Anh Minh đã có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2023 cùng một kỷ lục điểm số khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

 

 

Nguyễn Anh Minh đã lập một kỷ lục cá nhân mới của riêng mình, cũng như kỷ lục trong một giải đấu chính thức tại Việt Nam khi kết thúc Thang Long Junior Master 2023 với tổng điểm -18, hơn 3 gậy so với điểm -15 mà Minh đã làm được tại Vietnam Junior Open 2022.

Với trung bình -6 gậy/vòng, Anh Minh đã ghi được tổng cộng 22 điểm birdie, cùng 1 eagle trong 3 ngày thi đấu tại Yen Bai Star Golf & Resort.

Vậy điều gì đã giúp Anh Minh làm được điều này?

Quen sân

Yen Bai Star Golf & Resort không xa lạ với Nguyễn Anh Minh. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nhất, Anh Minh đã có khoảng thời gian dài ăn ngủ tại Yên Bái và luyện tập thường xuyên trên sân golf này. Điều này giúp Anh Minh đã quá quen với địa hình, loại cỏ, mặt green của sân.

Cũng chính tại đây, Anh Minh đã quen anh Nguyễn Văn Hưng và sau đó hai người đã trở thành cặp đôi ăn ý, kết hợp với nhau để giành chiến thắng nhiều giải đấu trong năm 2022 vừa qua.

Cách setup sân của ban tổ chức

Theo chia sẻ từ ông Vũ Nguyên – Trưởng ban trọng tài của giải đấu, thì mục đích của giải trẻ là tạo sân chơi cho các bạn mới chơi có thể tham gia thi đấu và tận hưởng giải đấu nên sân sẽ được setup dễ hơn so với các giải đấu quốc gia. Về cơ bản là sẽ setup tee ở khoảng cách phù hợp với mọi lứa tuổi, vị trí cờ là dễ với nhiều vị trí cắm ở giữa green. Khi đó các bạn đánh tốt sẽ cạnh tranh nhau bằng những điểm số birdie và những vòng đấu âm còn các bạn mới tập cũng sẽ không bị những thách thức quá khó dẫn đến việc bị sợ khi tham gia những giải đấu theo cấp độ trẻ này.

Sân Yen Bai Star Golf & Resort được setup cho giải đấu này ở khoảng cách 6598 yard. Cùng với các vị trí cờ dễ theo đánh giá của ông Vũ Nguyên thì quá phù hợp với Nguyễn Anh Minh, một golfer đã được trải nghiệm và chinh phục rất nhiều những sân đấu được setup khó hơn.

Sự chuyên cần trong luyện tập và khát khao chiến thắng

Trong một cuộc phỏng vấn với Nguyễn Anh Minh và phụ huynh của golfer này, tôi khá bất ngờ về câu chuyện Anh Minh quên ăn khi tập golf, bố phải xuống sân tập gọi về. Trên bàn học trong phòng, Anh Minh có ghim một câu nói của Gary Player “Với golf, người nào cho rằng tài năng là chìa khoá thành công thì coi như đã thất bại”. Đây là câu nói mà Anh Minh thích nhất và nó như kim chỉ nam với golfer này, để dựa vào đó Anh Minh luôn chăm chỉ luyện tập bất kể thời gian nào có thể, không cần phải có sự nhắc nhở hay ép buộc từ phụ huynh.

Nói Anh Minh tài năng là đúng, nhưng tài năng đó là kết quả của sự luyện tập và quyết tâm không ngừng nghỉ để có được những chuyển động thuần thục trong cú swing. Chính vì thế trên một sân golf được setup phù hợp, cùng với sự thuần thục của kỹ năng, Anh Minh đã có một kết quả khiến nhiều người phải bất ngờ.

Anh Ngô Thanh Sơn, một người thầy và cũng là một người rất tâm huyết với golf trẻ đã nhận định về thành tích của Anh Minh: “Nguyễn Anh Minh, tài năng đích thực golf Việt đã bỏ bom bảng điểm, mở ra một nhận thức mới cho việc đi lên chuyên nghiệp tương lai của các con. Chỉ rõ cho các phụ huynh cách thức thực hiện với quyết tâm không ngừng nghỉ!

Việc cháu mỗi ngày đánh cả chục cái birdie nó thể hiện cái sự chín muồi trong động tác của cháu, không chín muồi không thể “dính cờ” được đến như vậy.

Chín muồi của chuyển động là do đâu? Đó là do sự chuyên cần của tập luyện cộng với sự kiên định của niềm tin.”

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll