Những Lưu Ý Trong Cách Đánh Gậy Sắt Số 7 Đạt Hiệu Quả Cao

admin | Đăng lúc 13:06 - 18/05/2022

Trong môn thể thao “quý tộc” golf, gậy sắt là loại gậy đa năng và được sử dụng phổ biến. Trong các loại gậy phải kể đến gậy sắt số 7. Đây là loại gậy được đánh giá là khó sử dụng, nhất là với những người mới chơi. Vậy bạn đã biết cách đánh gậy sắt số 7 sao cho đạt hiệu quả cao chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về kỹ thuật dùng gậy golf sắt số 7.

 

Theo các chuyên gia về golf, sử dụng gậy sắt có thể mang lại sự khác biệt giữa đánh một vòng golf tốt hoặc xấu. Chính vì vậy kỹ thuật sử dụng gậy sắt là rất quan trọng. Bởi nó thường được sử dụng trong các shot dài khỏi rough hoặc các shot tiếp cận gần và xung quanh Green.

Thực hành thường xuyên giúp bạn điều chỉnh mặt gậy tốt nhất
Thực hành thường xuyên giúp bạn điều chỉnh mặt gậy tốt nhất

 

Chính vì vậy dù bạn đang sử dụng loại gậy sắt nào, số 4 từ 200 yards, số 9 từ bên trong 100 yard hay số 7 từ 150 yard, hiểu rõ về kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn, dài sẽ giúp các golfer chinh phục được bộ môn này.

 

Khái niệm gậy sắt

Để hiểu được cách đánh gậy sắt số 7, đầu tiên bạn phải hiểu khái niệm về gậy sắt. Vậy gậy sắt là gì? Đây là loại gậy có phần mặt được làm bằng kim loại và được sử dụng phổ biến trong quá trình và tập golf. 

Phần đầu của gậy sắt chính hãng sẽ được chế tạo mỏng từ trước ra sau. Các bề mặt của gậy sắt được làm thành rãnh để tạo spin trên bóng golf. 

Với những golfer kỹ thuật tốt có thể cân nhắc chọn gậy sắt Muscle-back hoặc Blade. Ngược lại với những người mới bắt đầu tập chơi nên chọn loại gậy phong cách Cavity-back (phần mặt đáy của gậy đã được khoét hốc). Những loại gậy này sẽ dễ đánh hơn và có sự trợ lực tăng cường. Các golfer nhờ đó kiểm soát bóng golf một cách tốt nhất.

 

Thiết kế lưỡi kiếm (Blade) của gậy sắt
Thiết kế lưỡi kiếm (Blade) của gậy sắt

Cách đánh gậy sắt số 7 và những lưu ý bạn cần biết

Gậy sắt là loại gậy phù hợp với những cú đánh bóng gần khu vực green, hoặc đưa bóng đến vị trí tốt hơn trên fairway. Trong các loại, gậy sắt số 7 là loại gậy có góc loft lớn hơn so với gậy số 6 khoảng 3-4 độ; lớn hơn gậy sắt số 5 khoảng 6-8 độ. Với độ lớn của góc golf giúp bề mặt va chạm rộng hơn, nhưng sẽ khiến khoảng cách đánh bị bị giảm.

Khi golfer dùng gậy sắt số 7 đánh bóng sẽ rất dễ xảy ra lỗi nếu không nắm rõ kỹ thuật. Chính vì vậy các golfer muốn có cách đánh gậy sắt số 7 chuẩn nhất cần lưu ý những điều sau:

Tập luyện thường xuyên để biết cách đánh gậy sắt số 7

Các chuyên gia cho rằng để những cú swing hoàn hảo bằng gậy sắt số 7 bạn cần lưu ý đến quá trình tập luyện. Theo đó, bạn nên dùng một cuốn sổ nhỏ và ghi chú khoảng cách Yard đạt được trong mỗi lần tập luyện. Bằng cách này bạn cũng có thể theo dõi độ bám, từ đó điều chỉnh mặt gậy golf để có sự điều chỉnh thích hợp.

Divot (phần/mảng cỏ bị bay ra khỏi sân khi swing)

Cách đánh gậy sắt số 7 tốt có thể bao gồm một divot sau khi shot. Theo đó khi golfer đánh bóng nên đánh bổng bóng, sau đó đến ground. Nghĩa là, khi bạn dùng gậy sắt số 7 hay bất cứ một loại gậy sắt ngắn hoặc dài nào khác, divot luôn được tạo ra từ phía trước quả bóng và ở phía mục tiêu. Trường hợp bạn cũng tạo ra divot nhưng từ phía sau quả bóng nghĩa là bạn đã thực hiện sai kỹ thuật.

Tiện ích mở rộng đầy đủ

Để đạt được phần mở rộng đầy đủ khi thực hiện kỹ thuật đánh bóng bằng gậy sắt số 7 bạn cần phải hoàn thành việc tập luyện của mình với đầy đủ các bước. Cụ thể là gậy golf xuất hiện phía trên đầu của bạn thông qua các cú downswing và take-through. Và cuối cùng cùng gậy golf kết thúc ở trên vai của bạn. Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn nên thực hành đánh vài quả bóng với phần sau không cao hơn eo của bạn. Bằng cách nhận tiện ích mở rộng đầy đủ bạn sẽ có pha đánh bóng chuẩn xác và tràn đầy năng lượng.

Định hình góc mặt gậy đánh bóng

Định hình góc mặt gậy iron sẽ quyết định khả năng di chuyển shot mà bạn muốn. Theo đó, bạn điều chỉnh mặt gậy sắt của mình mở hoặc đóng bằng cách chỉnh nó qua trái hoặc phải. 

Cách cầm grip

Grip là phần tay cầm của gậy golf. Người chơi sẽ cầm vào phần này để thực hiện đánh bóng. Với iron, bạn cầm chặt gậy sắt số 7 bằng cả 2 tay. Phần cánh tay của bạn sẽ tạo thành hình chữ V với grip. Phần tay cầm grip không được quá lỏng, cũng không được quá chặt. Đây là phần hết sức quan trọng, bởi nó giúp mặt gậy tiếp xúc phù hợp với quả bóng, từ đó giúp bạn có những cú swing đẹp mắt.

Cầm grip đúng cách giúp bạn đánh bóng chuẩn xác hơn
Cầm grip đúng cách giúp bạn đánh bóng chuẩn xác hơn

Tư thế đánh bóng phù hợp

Tư thế là một trong những điều cần lưu ý đặc biệt nếu bạn muốn hiểu rõ về cách đánh gậy sắt số 7. Theo đó, khi thực hiện đánh golf, phần lưng của bạn sẽ hơi nghiêng, tuy nhiên vẫn phải giữ thẳng so với vai. Khi swing bạn vẫn phải giữ nguyên tư thế setup từ lúc chuẩn bị. Điều này giúp bạn có những cú đánh đẹp mắt và chuẩn xác nhất.

Không gian cơ thể

Phần không gian cơ thể và cánh tay chính là chìa khóa cho những cú swing đẹp mắt và chuẩn xác. Phần không gian này phải phù hợp với gậy sắt số 7, hoặc bất kỳ loại gậy nào khác. Bạn giữ nguyên chiều rộng của bàn tay với cánh tay và cơ thể trong quá trình thực hiện đánh golf. Trường hợp bạn ở quá xa hoặc quá gần bóng cũng có thể khiến bóng đi sai đường, điểm số đạt được không cao.

Hy vọng với những lưu ý trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đánh gậy sắt số 7. Chúc bạn tập luyện thành công và có những cú swing đẹp mắt, chuẩn xác.

 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll