Những Lỗi Thường Gặp Khi Đánh Gậy Driver? Top 5 Gậy Driver Đánh Xa Nhất 2023

admin | Đăng lúc 15:42 - 07/08/2023

Vì sao những cú đánh bóng của bạn luôn bị lệch, khoảng cách? Điều này ảnh hưởng rất nhiều hiệu suất và thành tích chơi golf của golfer. Vì vậy, trong bài viết này sẽ đưa ra những vấn đề mà người chơi thường gặp khi đánh gậy driver và cách khắc phục hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho quý golfer top 5 gậy golf driver đánh xa nhất hiện nay theo bình chọn của người chơi từ đầu năm 2023 đến hiện tại.

 

Lỗi khi đánh gậy golf driver – Nguyên nhân đến từ đâu?

1. Lỗi slice (đánh lệch phải)

Slice hay đánh lệch phải là một trong những lỗi thường gặp nhất của tất cả golfer. Nếu 10 người mới sẽ có 8 người sẽ bị slice và dẫn đến hiệu suất cú đánh không đạt như kỳ vọng.

gậy golf driver đánh xa nhất
Lỗi slice rất thường gặp khi đánh gậy driver

Có chế của cú đánh bị lôi slice là golfer vung gậy và mặt tiếp xúc bị lệch sang phải so với mục tiêu vì vậy đường bóng bay có xu hướng lệch về phải. Nói cách khác, lý do chính gây ra những cú slice đó chính là mặt gậy mở hơn so với hướng di chuyển của đầu gậy.

Một nguyên nhân là khi va chạm, bóng không va chạm đúng vào phần điểm ngọt của mặt gậy. Khi bóng va chạm với phần gần cán hoặc phàn phía trước của mặt gậy thì bóng sẽ có xu hướng di chuyển ngược lại với chiều di chuyển của mặt gậy, tạo ra đường bóng slice.

2. Lỗi đánh không trúng bóng/cắt bóng

Lỗi đánh không trúng bóng hoặc cắt bóng sẽ thường gặp nhiều ở các golfer mới chơi tuy nhiên người chơi lâu năm thỉnh thoảng vẫn gặp phải tình trạng này. Phần lớn khi golfer mắc lỗi này đến từ kỹ thuật swing golf.

gậy golf driver đánh xa nhất
Một số lỗi của liên quan đến kỹ thuật đánh driver của người chơi

Yêu cầu của kỹ thuật swing golf là phần cánh tay cần giữ thẳng và ổn định quỹ đạo trong suốt vòng swing. Tuy nhiên, ở một số golfer kỹ thuật chưa tốt khi vung gậy sẽ bị cong tay hoặc khép vai lên cao khi quỹ đạo bị lệch so với ban đầu.

Mặt khác đến từ chiều dài của gậy golf. Những cây gậy golf driver quá dài hoặc quá ngắn so với chiều cao của người chơi sẽ ảnh hưởng đến khả năng đánh bóng với driver. Điều này ít khi được quan tâm nhưng lại vô cùng quan trọng bởi nếu gậy driver đang sử dụng không phù hợp cũng gây nhiều khó khăn không đáng có.

3. Khoảng cách đánh bóng ngắn

Tượng tự như slice, lỗi đánh bóng ngắn hoặc không cải thiện được khoảng cách là nỗi đau đầu của nhiều golfer khi luyện tập và chơi golf. Cụ thể là cú phát bóng đầu tiên với gậy golf drive thì khoảng cách là yếu tố được chú trọng nhất để đưa bóng vào khu vực fairway.

gậy golf driver đánh xa nhất
Khoảng cách đánh bóng ngắn là vấn đề của nhiều golfer

Không chỉ đối với các golfer mới chơi mà người đánh lâu năm vẫn gặp tình trạng này. Vậy nguyên nhân chính đến từ đâu?

  • Về kỹ thuật thì vấn đề nằm ở downswing, khi các golfer quá nôn nóng và thực hiện nhanh, khiến phần trên của cơ thể xoay nhanh hơn phần dưới. Cách đánh này không chỉ không giúp bóng đi xa mà còn rất mất sức.
  • Về gậy golf: với những phiên bản gậy golf driver cũ hoặc các phiên bản không phù hợp sẽ vô tình tạo bất lợi cho người chơi khi  đánh bóng. Một số yếu tố như thông số, cán gậy sẽ tác động động trực tiếp đến chất lượng cú đánh mà cụ thể là khoảng cách.
    Vì vậy gây driver luôn là cây gậy được golfer quan tâm và thay đổi nhiều nhất. Mục tiêu hướng đến là sở hữu gậy golf driver đánh xa nhất và ổn định nhất với trình độ của mình.
khoảng cách đánh gậy driver
Khoảng cách tiêu chuẩn của các loại gậy golf từ Driver đến SW

Đối với một số golfer áp lực về tâm lý cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi đánh gạy golf driver nói chung và các kỹ thuật đánh golf khác nói chung. Quá tình tập hoặc chơi golf sẽ cần tình kiên nhẫn và khắc phục dần các vấn đề từ nguyên nhân gốc của nó.

Như vậy, chúng ta đã nắm được các hình thức lỗi đánh gậy driver và nguyên nhân của từng lỗi. Vậy phương pháp hiệu quả giúp người chơi dần cải thiện những vấn đề này là gì?

Cách khắc phục lỗi đánh gậy driver nhanh chóng và hiệu quả

Như phân tích ở trên nguyên nhân đã đến golfer mắc lỗi đánh gậy driver từ hai yếu tố chính: kỹ thuật đánh driver và Gậy golf driver người chơi đang dùng.

1. Kiểm tra kỹ thuật đánh gậy driver

Kỹ thuật đánh gậy driver là kỹ thuật đánh golf rất quan trọng trong bộ môn này. Hầu hết các golfer khi bắt đầu luyện tập, người hướng dẫn đều sẽ cân nhắc nhiều về cách sử dụng và đánh gậy driver qua từng bước cụ thể.

gậy golf driver đánh xa nhất
Kỹ thuật đánh driver là vấn đề nhiều golfer không quan tâm

Để đánh tốt được gậy driver và hiệu quả tốt nhất như: đánh đúng hướng, đánh xa thì người chơi cần thực hiện đúng đủ và đều các kỹ thuật sau:

  • Kỹ thuật setup khi đánh gậy driver
  • Cách cầm gậy driver
  • Các bước thực hiện kỹ thuật swing golf với driver
 

Người chơi nên chủ động xem xét lại từng bước khi thực hiện swing golf cùng gậy driver hoặc nhờ sự giúp đỡ của thầy dạy golf chuyên nghiệp. Từ đó, xác định được vấn đề của mình và tập trung điều chỉnh càng sớm càng tốt.

Đối với những lỗi về kỹ thuật thì không thể khắc phục ngay trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc xem xét và căn chỉnh kịp thời sẽ giúp- golfer đạt được hiệu quả đánh bóng cao như mong muốn.

2. Lựa chọn thay đổi hoặc nâng cấp gậy golf driver phù hợp

Giải pháp thay đổi gậy golf driver hiện tại rất được golfer lựa chọn tại thời điểm hiện tại. Thời gian trước đây, đặc biệt là giai đoạn mới bắt đầu chơi golf của các golfer, người chơi thường chọn gậy golf khá hời hợt và không phù hợp với mình.

Mặt khác, khi các golfer bắt đầu “lên trình” sau một thời gian chơi golf thì gậy golf driver hiện tại không thể đáp ứng được nhu cầu của họ nữa. Lúc này, việc nâng cấp từ gậy driver cũ lên phiên bản tốt hơn, nhiều công nghệ hơn là rất hợp lý.

gậy golf driver đánh xa nhất
Gậy golfer Driver phiên bản mới sẽ có nhiều công nghệ tiên tiến giúp tối đa khoảng cách

Tuy nhiên, gậy golf driver là cây gậy cực kỳ quan trọng trong quá trình chơi golf nên khi lựa chọn hoặc nâng cấp gậy driver cũ, golfer cần lưu ý những điểm như sau:

Lưu ý khi lựa chọn hoặc nâng cấp gậy driver

  • Dung tích đầu gậy: dung tích đầu gậy driver dao động từ 440 – 460cc tuỳ vào phiên bản và nhu cầu của người chơi khi mua gậy driver. Thông thường dung tích 460cc khá to và dễ đánh cho mọi golfer và người mới. Ngược lại, các dung tích nhỏ hơn thường được lựa chọn bởi các tay golf đang muốn nâng cao trình độ.
  • Cán gậy và độ flex: loại cán gậy và độ cứng mềm sẽ nghiêng nhiều về thông số và khả năng của người chơi. Golfer có thể hỏi kỹ để được tư vấn từ chuyên gia khi mua hàng.
  • Chiều dài: trung bình với chiều cao của người Việt Nam thì gậy driver có độ dài từ 44 – 44,5 inch là hợp lý
  • Thương hiệu gậy driver tốt nhất: trên thị trường hiện nay sẽ có nhiều thương hiệu có driver rất tốt về thiết kế và hiệu suất mang lại. Mỗi thương hiệu sẽ hướng đến một nguyên tắc riêng khi sản xuất driver.
    Một số thương hiệu sở hữu những cây gậy driver đình đám như: Callaway, Taylormade, Ping,…
  • Công nghệ: yếu tố công nghệ thường được nhiều golfe quan tâm khi muốn nâng cấp hoặc đổi gậy driver cũ. Mục tiêu chung của driver là khả năng đánh xa, vào bóng tốt và âm thanh sáng khoải.
    Những điều này sẽ được tối ưu thông qua yếu tố công nghệ mà hãng đưa vào gậy. Hãy xem xét và nhận tư vấn thật sâu sát từ chuyên gia nếu golfer quan tâm đến yếu tố này nhé.

3. Gợi ý top 5 gậy golf driver đánh xa nhất năm 2023

1 – Gậy golf Driver Callaway Paradym – Driver đánh xa nhất hiện nay

Callaway Paradym vừa được trình làng vào đầu tháng 4 năm 2023 tại Việt Nam. Bước cải tiến từ Callaway Rogue ST năm 2022, phiên bản gậy Driver Callaway Paradym sau khi được cải thiện về kiểu dáng và thiết kế hứa hẹn sẽ là một người bạn đồng hành ưu việt trên sân cỏ.

Gậy golf “Vua khoảng cách” – Lời khẳng định từ thương hiệu

Qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm từ các nhà chế tác. Siêu phẩm Callaway Paradym sở nhiều sự thay đổi ấn tượng từ vật liệu và công nghệ.

Gậy golf đánh xa nhất callaway paradym
Callaway Paradym – Gậy golf đánh xa nhất 2023
  • Khung Carbon 360 độ: là công nghệ ấn tượng khi lần đầu tiên Callaway đưa vào chế tác gjay driver của hãng. Qua mỗi phiên bản gậy driver trong tiền nhiệm, tỷ lệ carbon được sự tăng dần và trên Paradym là vật liệu Carbon đã hoàn toàn thay thế titan trên gậy driver.
    Nhờ đó, trọng lượng gậy golf driver Paradym giảm hơn 44%. Sự thay đổi này đã giúp MOI tăng và cải thiện tốc độ đầu gậy, từ đó khoảng cách bóng đánh từ driver Paradym đã cải thiện đáng kể.
khung carbon 360 trên callaway paradym
Khung Carbon 360 độ lần đầu xuất hiện trên gậy driver Callaway
  • Công nghệ Jailbreak A.I: chế tác và thử nghiệm qua công nghệ trí tuệ nhân tạo từ lâu đã là đặc trưng của dòng gậy từ Callaway. Nhờ việc ứng dụng AI vào chế tác, Callaway team có thể dựa trên số liệu và đề xuất AI để cho ra thiết kế mặt gậy hoàn hảo nhất.
    Thanh Tungsten đặt sau mặt gậy chính là sự cải tiến này. Hệ thống này cung cấp sự ổn định theo cả hướng ngang và hướng xoắn. Khi bóng va chạm lên bề mặt gậy vẫn sẽ duy trì được sự ổn định, hạn chế độ xoáy và nâng cao tốc độ bóng.
  • Adjustable Perimeter Weighting & Optifit hosel: giúp gậy driver Callaway Paradym trở nên linh hoạt và ổn định. Các lỗi như đánh cắt bóng, slice sẽ được hỗ trợ khắc phục rất tốt. Sự linh hoạt từ Optifit Hosell mang lại khả năng thay đổi độ loft chủ động giúp người chơi có đa dạng quỹ đạo hơn trên cùng 1 cây gậy
 

Đa dạng lựa chọn với 3 phiên bản gậy driver

  • Gậy driver Callaway Paradym (bản Normal): linh hoạt với khả năng điều chỉnh trọng lượng mang đến những cú đánh theo hoàn hảo nhất theo mong muốn của golfer.
  • Gậy driver Callaway Paradym X: hướng đến khả năng ổn định và khoảng cách hiệu quả
  • Gậy driver Callaway Paradym Triple Diamond: tối ưu khoảng cách và nâng cao hiệu suất cho golfer chuyên nghiệp.
ba phiên bản gậy callaway paradym
3 phiên bản gậy callaway paradym

Với 3 phiên bản gậy driver được phân chia cụ thể với từng công nắng và hiệu suất sẽ giúp người chơi dễ dàng lựa chọn gậy driver tốt nhất cho trình độ của mình. Hai phiên bản X và Normal được các chuyên gia khuyến khích lựa chọn  cho người mới chơi và Triple Diamond sẽ siêu phẩm dành riêng cho golfer có handicap thấp cũng như mong muốn nâng cao trình độ.

Âm thanh vượt trội và mạnh mẽ

Theo chia sẻ từ nhiều người chơi golf, âm thanh trong mỗi cú phát bóng luôn giữ ở mức trung bình, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Âm lượng vừa đủ tạo cảm giác dễ chịu, giúp tinh thần người chơi được sảng khoái và tạo nên những cú đánh bóng đẹp tuyệt vời.

Theo nhiều chia sẻ của golfer tại buổi Launching 7/4 vừa qua, bên cạnh ấn tượng về thiết kế và hiệu suất tăng do gậy driver Callaway Paradym mang lại. Hiệu ứng âm thanh từ Paradym cũng khiến họ rất ấn tượng.

Lắng nghe âm thanh của Driver Callaway Paradym:

Cụ thể là sự sảng khoái khi va chạm bóng nhưng ấm thanh phát ra không hề chói tay. Âm lượng phát ra từ gậy vừa phải và đủ khiến người chơi phân khích hơn khi trực tiếp trên tay gậy golf driver Paradym lần này.

Được mệnh danh là “King of Distance” hay nôm na là gậy golf driver đánh xa nhất hiện nay, Callaway Paradym đã liên tục được các golfer quan tâm và đồng hành cùng 7+ chiến thắng tại các giải đấu PGA trên thế giới.

2 – Gậy Driver Taylormade Stealth – Best seller Driver Taylormade

Sau gần 20 năm trung thành với titanium, Taylormade đã chính thức bước vào cuộc đua gậy golf Carbon với Taylormade Stealth. Ra mắt năm 2021, siêu phẩm Driver Taylormade Stealth đã gây nhiều chú ý bởi sự thay đổi mang tính cách mạng toàn diện từ tiền nhiệm SIM 2.

Mặt gậy 60X Carbon Twist Face

Công nghệ mặt gậy Twist Face đã không xa lạ với những golfer từng sử dụng gậy driver Taylormade từ những thế hệ như M-Series. Với những đặc tính giảm độ xoáy, điểm ngọt lớn nay với sự kết hợp với 60 lớp carbon xoắn tạo nên khả năng truyền tải lực mạnh mẽ.

gậy golf driver đánh xa nhất
Taylormade Stealth – Siêu phẩm gậy golf carbon thế hệ mới

Nhờ thay đổi chất liệu chế tác sang carbon, trọng lượng tổng thể của gậy golf Driver Taylormade Stealth lên đến 11%. Từ đó, Stealth đã hỗ trợ rất tốt cho những golfer mới, người mới thích tốc độ đầu gậy nhanh và cải thiện khoảng cách.

Vì vậy Driver Taylormade Stealth vẫn luôn được người chơi sử dụng và tỷ lệ đổi gậy rất ít. Vì không chỉ là phiên bản gậy driver đánh xa nhất mà độ bền của Taylormade Stealth cũng khiến hầu hết khách hàng hài lòng.

Mang lại sự ổn định tốt hơn

Với ưu điểm từ mặt gậy 60X Carbon Twist Face tối ưu hoá trọng lượng mặt gậy 44% nên trọng lượng đã phân bổ xuống thấp. Điều này rất có lợi cho những cú đánh lệch và các golfer đang tìm kiếm gậy driver để cải thiện cú đánh của minh.

Taylormade Stealth giúp người chơi kiểm soát bóng tốt
Taylormade Stealth hướng đến hai yếu tố: khoảng cách và ổn định tối đa

Âm thanh cao cấp

Khắc phục nhược điểm về âm thanh của vật liệu Carbon. Taylormade đã khéo léo trong quá trình tinh chỉnh về kỹ thuật nhằm giữ nguyên cảm nhận âm thanh sảng khoái cho người chơi.

Lắng nghe âm thanh của Driver Taylormade Stealth qua video bên dưới:

3 – Taylormade Stealth 2 – Fargiveness

“Fargiveness” là sự kết hợp giữa khoảng cách và ổn định. Đây là lời khẳng định từ Taylormade đối với thế hệ Stealth mới vừa ra mắt cuối năm 2022. Với bước đệm từ Driver Taylormade Stealth 1 (2021), hãng đã cải tiến nhiều hơn để đưa đến thị trường nhằm mang lại một phiên bản gậy golf driver đánh xa nhất.

Lượng Carbon được tăng lên giúp cải thiện về trọng lượng và độ ổn định tốt hơn. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản. Phiên bản Taylormade Stealth 2 vẫn giữ lại toàn bộ những ưu điểm của Stealth 1 nhưng đã được nâng cấp hơn để tăng hiệu suất cho người chơi.

Được đánh là không cải thiện quá nhiều so với Driver Taylormade Stealth 1 nhưng không thể phủ định việc Stealth 2  đã được cải thiện đến hướng đến mục tiêu là cây gậy driver tốt nhất hiện nay.

4 – Gậy golf Driver Ping G430

Trải qua gần 3 sau khi Driver G435 ra đời đã tạo nên nhiều sự quan tâm của cộng đồng golfer. Cuối năm 2022, Ping chính thức trình làng siêu phẩm gậy driver Ping G430 với nhiều hứa hẹn cho sự nâng cấp đáng chú ý.

gậy golf driver đánh xa nhất
Driver Ping G430 hứa hẹn là gậy driver được trông nhất của Ping sau Driver 425

Sở hữu 3 phiên bản gậy driver phù hợp cho đa dạng nhu cầu của người chơi:

Driver Ping G430 Max: bản phổ thông dành cho mọi đối tượng golfer. Hướng đến khả năng tối ưu hiệu suất nhờ khả năng linh hoạt trọng lượng đầu gậy. G430 Max  phù hợp cho các cú đánh draw hoặc fade. Tuy nhiên đây cũng là phiên bản gậy thu hút nhiều golfer nhất, từ golfer mới chơi cho đến golfer có handicap thấp.

Driver Ping g430
3 Phiên bản được tối ưu hoá cho từng nhu cầu của golfer

Driver Ping G430 LST: được tạo ra nhằm mang lại tốc độ swing cao (khoảng hơn 105mph). Bản LST giúp tạo được tốc độ bóng cao, ít xoáy và MOI cao hơn. Đây se xlaf gậy driver phù hợp cho người chuyên nghiệp hơn. 

Driver Ping G430 SFT: lựa chọn tuyệt vời cho những cú đánh bị slice. Driver G430 SFT có xu hướng giúp bóng bay theo hướng draw, điều này giúp golfer đang mắc lỗi slice sẽ khắc phục tốt vấn đề của mình.

5 – Driver Kenichi IF300

Gậy driver cuối cùng được gợi ý trong toplist lần này là Driver Kenichi iF300. Kenichi được biết đến là một thương hiệu gậy golf đẳng cấp từ Nhật Bản, sở hữu những phiên bản gậy golf siêu cao cấp. Tuy nhiên, với Driver Kenichi IF  300 lại mang ấn tượng khác biệt.

gậy golf driver đánh xa nhấtKenichi IF300 – Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi golfer

  • Lối thiết kế độc đáo khi phối hợp giữa sắc đen sang trọng và những chi tiết hoa văn truyền thống đã mang lại cảm giác Kenichi IF300 vừa mang tính hiện đại nhưng kém phần sang trọng.
  • Phần shaft được thêm vào 20% titanium so với cán graphite thông thường, Điều này giúp khắc phục trình trạng vẫy gậy quá mức đối với các golfer đã biết chơi hoặc handicap thấp.
  • Độ dài của gậy Driver Kenichi IF300 là 45,75 inch, đây được xem là độ dài phù hợp cho thể trạng và chiều cao của người châu á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đây là yếu tố nhỏ nhưng vẫn cần được quan tâm khi golfer mua gậy driver. Vì nếu gậy quá dài hoặc ngắn sẽ cần fitting lại sẽ tốn nhiều thời gian cũng như ảnh hưởng trọng tổng thể của gậy driver.

Với những golfer đang đau đầu về những vấn đề khi chơi golf và các lỗi gặp phải khi đánh gậy driver. Qua bài viết này, Golfgroup đã tổng quát những thông tin về các lỗi thường gặp, nguyên nhân và giải pháp khắc phục cụ thể.

Những vấn đề có thể đến từ kỹ thuật đánh driver hoặc gậy golf driver chưa phù hợp với người chơi. Vì vậy, hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia gậy golf và huấn luyện viên có trình độ để tham khảo ý kiến chuẩn xác nhất.

Bên cạnh đó, với top 5 gậy golf driver đánh xa nhất do Golfgroup gợi ý, quý golfer có thể tham khảo và trực tiếp trải nghiệm các phiên bản để lựa chọn hoặc nâng cấp gậy driver tốt nhất dành cho mình nhé.

Theo Golfgroup.com.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll