Những Điều Người Chơi Cần Biết Trong Cách Swing Gậy Sắt Chuẩn Xác

admin | Đăng lúc 8:52 - 19/03/2022

Kỹ thuật swing gậy sắt khác biệt tương đối so với khi sử dụng các cây gậy gỗ, tùy thuộc vào mục đích của người chơi, các loại gậy sắt có thể trở nên vô cùng linh hoạt. Vậy cụ thể cách swing gậy sắt là như thế nào, những lưu ý khi thực hiện kỹ thuật swing gậy sắt ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

 

Hướng dẫn cách swing gậy sắt đúng chuẩn nhất

Các bước thực hiện kỹ thuật swing gậy sắt

  • 1. Đặt bóng golf lệch về 1 bên so với tư thế đứng khi sử dụng các cây gậy pitching wedge và gậy sắt #8, #9.
  • 2. Đặt bóng ở vị trí giữa tư thế đúng khi sử dụng gậy sắt #6, #7 và #8.
  • 3. Dịch chuyển bóng về phía trước 1 chút khi sử dụng gậy sắt #3 và #4 : cú đánh bóng lý tưởng sẽ là gậy golf sẽ tiếp xúc với bóng, sau đó là tiếp xúc với mặt cỏ.
  • 4. Giữ cho đầu luôn có độ cao phù hợp trong quá trình đánh bóng.
  • 5. Kiểm tra mặt cỏ lại để chắc chắn bạn có tiếp xúc với bóng trước khi va chạm với mặt đất hay không.
  • 6. Kiểm tra lại hình dạng của divot, nó nên có hướng ngắm về phía mục tiêu trong quá trình thực hiện kỹ thuật swing gậy sắt.
  • 7. Kiên trì luyện tập với những cây gậy sắt cho đến khi bạn sở hữu được những pha swing gậy sắt ổn định và hiểu rõ được hình dạng, quỹ đạo của những cú đánh bóng.
Các bước trong kỹ thuật swing bằng gậy sắt
Các bước trong kỹ thuật swing bằng gậy sắt

Các mẹo khi thực hiện kỹ thuật swing gậy sắt

Các cây gậy sắt thường được thiết kế để có thể tối ưu để có thể điều chỉnh, tăng giảm độ spin, góc loft,… sử dụng những cây gậy sắt giống nhau thực hiện các pha swing khác nhau sẽ giúp bạn định hình được các pha đánh bóng của mình. Điều này sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn khi lên sân chơi golf.

Trải nghiệm các tips đánh bóng với những cây gậy khác nhau sẽ giúp bạn có được sự tối ưu trong cách swing gậy sắt cũng như thực hiện kỹ thuật swing gậy sắt.

 
Swing bằng gậy sắt là một trong những kỹ năng quan trọng mà golf thủ cần học
Swing bằng gậy sắt là một trong những kỹ năng quan trọng mà golf thủ cần học

Những lưu ý để nâng cao kỹ năng cách swing gậy sắt

Những cây gậy sắt tương đối khó để thực hiện swing. Do đó để làm chủ và trở thành 1 bậc thầy đích thực về cách swing bằng gậy sắt, người chơi cần đặc biệt chú ý những điều sau:

Tập luyện thường xuyên chính là một cách để không ngừng nâng cao kỹ năng và chuyên môn swing bằng gậy sắt của mình. Bạn nên ghi chép lại những lần mình tập và học hỏi từ những người đã có chuyên môn và có thể làm chủ được cách đánh tốt nhất.

Một cách để biết bạn đã thực hiện cách swing bằng gậy sắt đúng chuẩn nhất hay chưa chính là chú ý đến divot hay được hiểu là mảng cỏ bị bay trên sân khi bạn thực hiện cú swing. Lúc này khi mảng cỏ bay về phía trước theo đúng hướng bóng tức là bạn đã thực hiện kỹ thuật đúng. Còn trong trường hợp chúng bay ngược trở lại vào trong thì kỹ năng của bạn đang chưa chuẩn.

Định hình được góc mặt gậy sắt sẽ là yếu tố rất quan trọng trong việc di chuyển shot mà bạn muốn. Theo đó, bạn chỉ cần điều chỉnh phía trong của mặt gậy theo hướng đóng hoặc mở, qua phải hay qua trái.

Một số những lưu ý cần quan tâm
Một số những lưu ý cần quan tâm

Cách cầm grip của gậy sắt cũng đặc biệt quan trọng để làm nên một cú swing hoàn hảo nhất. Khi cầm grip của gậy sắt, bạn nên cầm bằng hai tay, tạo thành một hình chữ V với grip, tay cầm không quá lỏng nhưng cũng không quá chắc, dùng lực vừa đủ chuyển đến gậy và trái bóng cho một đường bóng hoàn hảo nhất.

Khi dùng gậy sắt để đánh bóng, bạn nên hơi khom lưng, vai thẳng, khi đánh bóng cần giữ nguyên được tư thế giống như khi setup. Đồng thờ tạo được một khoảng không gian vừa đủ từ tay đến gậy golf.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất của Golfcity về kỹ thuật swing gậy sắt trong golf, các bạn hãy tham khảo và luyện tập cách swing gậy sắt. Nếu có băn khoăn, thắc mắc gì về kỹ thuật golf, hãy liên hệ ngay với siêu thị Golfcity để được tư vấn 1 cách cụ thể và chi tiết nhất .

 Nguồn: Golfcity

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll