NHỮNG BÀI TẬP ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN CẢI THIỆN KỸ NĂNG PUTTING

admin | Đăng lúc 9:12 - 23/04/2022

Trong golf, putting là một trong những kỹ năng quan trọng nhất nếu muốn cải thiện thành tích. Bởi trong bất kỳ trận đấu nào, số cú đánh bằng gậy putter luôn chiếm tỷ lệ phần trăm lớn trong kết quả của người chơi. Dù vậy các golfer thường ít khi dành thời gian luyện putting trên sân tập vì cảm giác đem đến khá nhàm chán. Dưới đây là những bài tập đơn giản giúp bạn cải thiện kỹ năng putting mà Golftot tổng hợp.

 

Cải thiện impact

Lý do phổ biến nhất dẫn đến việc các golfer không thể putt tốt là vì mặt gậy của họ không vuông góc khi impact. Đường swing của bạn có thể đã ổn, nhưng nếu mặt gậy chỉ lệch 1-2 độ hoặc hơi đóng một chút khi impact, cú putt đó cũng sẽ lăn lệch line đã ngắm. Vậy làm cách nào để giúp mặt gậy trở nên vuông góc hơn?

bài tập gạt với cục pin

Bài tập: Gạt với cục pin

Có một cách rất đơn giản để xác định xem liệu mặt gậy có vuông góc với bóng không là hãy thử gạt cục pin cỡ lớn. Đặt cục pin dưới sàn nhà hoặc trên thảm và hãy thử gạt. Nếu mặt gậy đi qua vuông góc với cục pin, nó sẽ lăn thẳng tắp. Nếu mũi gậy hoặc gót gậy chạm vào cục pin trước, nó sẽ ngay tập tức lăn sang trái hoặc phải. Bài tập này vô cùng đơn giản, nhưng lại là cách rất hiệu quả để giúp tăng cảm giác với đầugậy của bạn trong những cú gạt.

Cải thiện thế đứng

Để có một cú putt tốt, tư thế set up là vô cùng quan trọng. Đầu của bạn nên thẳng so với bóng và đầu cũng phải giữ nguyên xuyên suốt cú putt. Có rất nhiều golfer di chuyển đầu khi swing, điều đó làm giảm độ ổn định cũng như chính xác của cú đánh.
Nếu đầu di chuyển, vai và swing của bạn sẽ vô tình bị di chuyển theo đầu, dẫn tới những đường swing từ ngoài vào trong.

bài tập cải thiện thế đứng

Bài tập: Đầu chạm tường

2 vấn đề trên khi gạt bóng, bài tập này sẽ giúp bản sửa lỗi. Đầu tiên, hãy set up không bóng, với đầu của bạn chạm vào tường và phần mũi gậy chạm vào chân tường. Hãy bắt đầu với những cú gạt thật chậm, trong lúc đó cố gắng giữ nguyên đầu. Động
tác này có thể khiến bạn cảm thấy không quen, gượng gạo với một số golfer nếu họ không có những động tác gạt chuẩn trước đây.
Bài tập này cũng giúp bản cải thiện được đường swing của gậy. Nếu bạn gạt bóng theo phong cách đưa gậy thẳng tắp cả về sau và ra trước, thì hãy giữ cho mũi gậy chạm vào chân tường xuyên suốt cú swing. Còn nếu bạn gạt hơi vòng cung một chút,
hãy đưa gậy chạm khẽ vào chân tường khi qua impact.

Bài tập đứng 1 chân

Trước đây, việc chim hồng hạc luôn đứng bằng một chân đã khiến cho nhiều giả thuyết xuất hiện. Mãi đến những năm gần đây, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hành động này giúp chúng kích hoạt khả năng giữ thăng bằng tốt hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng cho cơ thể.

Dựa vào yếu tố này, Hunt đã nhận định thế đứng của chim hồng hạc sẽ giúp người chơi golf cải thiện hiệu quả kỹ năng putting của mình và điều đó được cụ thể hóa bằng bài tập sau đây.

bài tập đứng 1 chân

Theo HLV này, người chơi trước tiên hãy để vài quá bóng tại khu vực green tập putt và bước vào thế chuẩn bị như bình thường. Sau đó hãy hít một hơi thật sâu và thở ra. Tiếp theo, nâng một gót chân bất kỳ hướng lên trên một cách chậm rãi và cố gắng giữ thăng bẳng. Một khi đã ổn định, hãy thử thực hiện vài cú putt.

Bài tập này khá khó khăn vào thời điểm ban đầu, nhưng một khi đã quen, người chơi sẽ cảm thấy trọng lượng cơ thể luôn được cố định ở giữa và ở trạng thái cân bằng. Đây là thứ không dễ để nhận biết nếu để cả hai chân đồng thời chạm mặt đất.

Theo chia sẻ của Hunt, khi đứng bằng một chân, cơ thể của người chơi tự nhận thức rằng sẽ bị ngã nếu chuyển trọng lượng quá nhiều. Do đó cơ thể sẽ tự đưa vào trạng thái cân bằng sao cho trọng tâm luôn nằm ở chính giữa. Khi đã quen thuộc với cảm giác này, hãy putt bình thường với hai chân cùng chạm đất.

Trên đây là tổng hợp của Golftot về những bài tập giúp bạn cải thiện kỹ năng putting. Hy vọng từ những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Golftot 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll