Mẹo sửa cú slice golf mà mỗi golfer nên biết

admin | Đăng lúc 14:17 - 13/03/2024

Dù là người chơi mới hay chuyên nghiệp, việc đối mặt với cú đánh slice luôn là một thách thức không nhỏ trong golf. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu, việc hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này là rất quan trọng. Cùng tìm hiểu mọi vấn đề liên quan đến Slice trong bài viết dưới đây nhé.

 

Slice golf là gì?

Slice golf  hay còn gọi là bóng xoáy phải, là cú đánh khiến cho bóng bay từ trái sang phải (nếu người chơi là tay thuận) hoặc từ phải sang trái (nếu người chơi là tay trái). Đường bay của bóng ban đầu hướng về mục tiêu, nhưng sau đó bị lượn ngang từ trái qua phải và dẫn đến giảm tầm xa.

Slice golf là gì?

Bài viết này chủ yếu dành cho người chơi tay phải, nếu quý golfer là người chơi tay trái, hãy điều chỉnh kỹ thuật theo cách phù hợp.

Nguyên nhân gây slice golf 

Lỗi slice trong golf thường xảy ra khi quỹ đạo swing di chuyển từ bên ngoài vào bên trong. Khi thực hiện downswing, cây gậy nằm bên ngoài đường bóng và mặt gậy ở vị trí mở (open clubface) khiến cho quả bóng xoáy trong không khí. Cụ thể một vài nguyên nhân người chơi có thể gặp dẫn tới hiện tượng slice bóng như sau:

Thân trên hoạt động quá mức: Trong downswing, cần thực hiện các bước xoay hông, vai, cánh tay và bàn tay theo đúng kỹ thuật. Nếu người chơi thực hiện sai kỹ thuật ở bất kỳ bước nào, chẳng hạn như xoay vai trước khi xoay hông, có thể dẫn tới slice bóng.

Nguyên nhân gây slice golf 

Định hướng không chính xác: Một số người chơi có thói quen hướng bóng sang trái nhiều hơn để tránh slice golf, tuy nhiên, điều này thường phản tác dụng và làm cho cú slice trở nên tồi tệ hơn.

- Cầm gậy không chắc: Một số golfer lỏng tay khi cầm gậy để dễ thực hiện cú fade. Tuy nhiên, nếu cú fade không thành công và trở thành slice, người chơi cần thay đổi cách cầm gậy để đánh được cú đánh chính xác.

Cách sửa cú slice golf nhanh nhất 

Dưới đây là 6 mẹo khắc phục cú slice golf để giúp bạn có được đường bóng đẹp và chuẩn xác:

Điều chỉnh vị trí bóng hợp lí

Vị trí bóng quá xa có thể gây ra quỹ đạo swing từ bên ngoài vào bên trong và dẫn tới slice bóng. Vì vậy, bạn nên đặt bóng ở vị trí gần với vị trí đứng của mình.

Điều chỉnh vị trí bóng hợp lí

Đừng nhìn về phía trái khi đánh bóng

Thường khi bóng bay sang phải, người chơi thường nghĩ đến cách đánh bóng sang trái. Thay vào đó, hãy nhìn thẳng và đánh bóng như bạn sẽ thực hiện một cú đánh tốt. Có thể cú đánh vẫn có sự fade sang phải, nhưng không quá nhiều. 

Quan sát divot (vết cỏ tróc ra)

Quan sát divot sẽ cung cấp cho người chơi thông tin quan trọng về lỗi slice và quỹ đạo swing từ bên ngoài vào bên trong của cú đánh. Nếu divot càng gần với mục tiêu, đó là dấu hiệu của sự tiến bộ.

Hãy giữ khuỷu tay ở đúng vị trí trong quá trình backswing

Thường thì golfer bị slice sẽ xòe cùi chỏ tay phải ra trong quá trình backswing, khiến cho gậy được đưa lên cao và xa hơn cơ thể. Khi đánh bóng, quả bóng sẽ xoay từ trái sang phải và bay cao hơn bình thường, dẫn đến mất kiểm soát đường bay và khoảng cách. 

Hãy giữ khuỷu tay ở đúng vị trí trong quá trình backswing

Điều chỉnh cách cầm gậy

Nhiều golfer bị slice nhận thấy rằng tay trái của họ (nếu là thuận tay phải) nằm quá xa bên dưới gậy khi chuẩn bị set up, dẫn đến việc bóng tiếp xúc với mặt gậy ở vị trí mở góc phần không nhỏ và gây ra lỗi slice bóng. Để khắc phục lỗi này, hãy xoay tay trái theo chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn nhìn thấy ba đốt ngón tay của mình.

Hãy tận dụng trọng lượng cơ thể để có một swing chuẩn

Trong quá trình backswing, hãy dồn trọng lượng cơ thể về phía sau và xuống chân trước để chuẩn bị cho downswing. Tuy nhiên, nhiều golfer mới chỉ dồn trọng lượng vào chân sau khi đánh, dẫn đến cú slice. 

Một mẹo hữu ích cho golf thủ là đặt túi golf chạm vào hông trái của cơ thể. Nếu người chơi dồn trọng lượng cơ thể vào chân sau trong quá trình swing, hông sẽ không chạm vào túi golf này.

Trên đây là những chia sẻ về slice golf và cách sửa cú slide golf. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, người chơi đã tìm được những thông tin hữu ích để giúp giảm thiểu lỗi slice khi chơi golf. Tuy nhiên, lý thuyết không đủ để cải thiện kỹ năng chơi golf của bạn. Hãy tập luyện thường xuyên và chăm chỉ để sớm trở thành golfer chuyên nghiệp.

Theo Skygolf.vn

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll