Mẹo hay giúp các golfer giảm căng thẳng khi chơi golf

admin | Đăng lúc 13:26 - 15/05/2024

Tâm lý căng thẳng, dễ nổi nóng là một trong những nguyên nhân khiến các gôn thủ dễ mắc sai lầm trong khi chơi golf. Mất bình tĩnh, không thoải mái sẽ khiến các golfer không thể đưa ra những phán đoán chính xác cho cú đánh, hay vội vàng khi thực hiện cú Swing, cú Putt dẫn đến kết quả không như mong đợi. Vậy làm thế nào để luôn giữ được tâm lý thoải mái, sự bình tĩnh, tự tin khi chơi golf, hãy cùng tham khảo một vài mẹo sau.

 

Hãy khởi động kỹ trước khi chơi

Mẹo hay giúp các golfer giảm căng thẳng

Trước khi bắt đầu chơi một môn thể thao nào người chơi cũng cần khởi động làm nóng người. Khởi động kỹ sẽ giúp cơ thể bạn hoàn toàn thả lỏng, thoải mái trước khi phải hoạt động thể chất với cường độ cao. Điều này không chỉ tốt cho cơ thể bạn, giúp tránh những chấn thương không đáng có như trật khớp, bong gân,... mà bạn còn có được một tâm lý thoải mái khi chơi.

Chắc hẳn không ai có thể giữ được tâm lý tốt khi cơ thể mệt mỏi, vì vậy hãy thực hiện một vài động tác khởi động nhẹ nhàng cho vai và hông hoặc một vài cú Swing hay Putt để có cảm giác gậy tốt hơn.

Luyện tập chăm chỉ

Các golfer thường cảm thấy tiếc nuối khi thực hiện một cú đánh không tốt, điều này có thể ảnh hưởng đến những cú đánh sau. Những người mới chơi hay gặp cảm giác chán nản mỗi khi đánh hỏng. Vậy điều bạn cần làm là luyện tập thường xuyên để nâng cao trình độ và cảm giác với gậy và bóng. Hãy dành ra một chút thời gian mỗi ngày để tập luyện tại sân tập hoặc có cho riêng mình một lồng tập, thảm tập để luyện tập tại nhà mỗi khi rảnh rỗi.

Điều này vừa giúp bạn nâng cao trình độ, vừa rèn luyện sức khỏe. Khi trình độ của bạn được nâng lên, bạn sẽ tự tin hơn khi thực hiện những cú đánh, điều này cũng khiến tâm lý của bạn thoải mái hơn. 

Tập luyện tại nhà

Luyện tập tại nhà để nâng cao trình độ và kỹ thuật

Luôn giữ những suy nghĩ tích cực

Tập trung vào những suy nghĩ tích cực, nghĩ đến những điều tốt đẹp cũng là một cách hữu hiệu để giảm căng thẳng, tăng sự thoải mái. Khi chơi không tốt hay gặp phải trở ngại, các golfer hãy nghĩ đến những trận đấu mà mình đã chơi, những cú đánh hay trước đó để có thêm năng lượng tích cực.

Luôn giữ tâm lý tích cực 

Mẹo hay giúp các golfer giảm căng thẳng

Ngừng suy nghĩ về những điều tiêu cực

Đôi khi có những cú đánh không tốt hoặc những sai sót vô tình xảy ra trong lượt đánh của bạn. Hãy ghi nhớ rằng, dù bạn muốn hay không thì chúng cũng đã xảy ra. Điều bạn nên làm không phải là cứ nghĩ mãi về những cú đánh hỏng hay những sự cố mà hãy giữ tâm lý thoải mái để tìm cách khắc phục bằng những cú đánh tốt hơn.

Tập hít thở sâu

Điều chỉnh nhịp thở cũng là một cách để bạn cân bằng lại tâm lý, giảm căng thẳng. Hít một hơi thật sâu, giữ lại vài giây rồi từ từ thở ra, đây không chỉ là phương pháp giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn. Việc hít thở sâu nhiều lần khiến nhịp tim bạn chậm lại, tăng khả năng tập trung để thực hiện cú đánh tốt.

Mẹo hay giúp các golfer giảm căng thẳng

Trò chuyện cùng mọi người là một cách hiệu quả để giảm căng thẳng

Sân golf không chỉ là nơi để tranh tài mà đó còn là nơi để các golfer giao lưu, kết bạn. Dù kết quả trận đấu là thắng hay thua thì việc bạn tham gia vào một cộng đồng những người có cùng chung đam mê với bạn cũng đã là một niềm vui. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy trò chuyện cùng những người chơi cùng, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, có thể họ sẽ cho bạn một vài lời khuyên hữu ích để cải thiện tình hình. 

Trên đây là một số mẹo để cải thiện tâm lý khi chơi golf được bài viết tổng hợp lại. Hi vọng các thông tin trên sẽ có ích cho các golfer, nhất là những người mới tập chơi golf để các bạn có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất khi lên sân.

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll