Matthew Wolff và cú Swing tiêu chuẩn

admin | Đăng lúc 13:25 - 25/04/2024

Nếu bạn đang tập chơi golf và bạn vẫn loay hoay tìm cách cải thiện cú Swing của mình thì hãy tham khảo bí quyết Swing của các golfer hàng đầu thế giới. Matthew Wolff là golfer chuyên nghiệp có phong cách Swing “lạ” so với các golfer khác. Tuy nhiên, cú Swing này vẫn mang lại hiệu quả và sự ổn định bất ngờ. Cùng tìm hiểu cách Matthew Wolff thực hiện cú Swing này.

 

Tự tìm cho mình một cú Swing hoàn hảo 

Nhiều năm với vô số lần, Matthew Wolff đã được khuyên nên thay đổi cú Swing của mình vì nó sẽ không giúp anh thi đấu tốt tại Tour và anh không nên theo cái mà anh thấy là tự nhiên. Thế nhưng Wolff vẫn kiên quyết với sự lựa chọn của mình, anh cùng HLV của mình cùng tìm kiếm những sự cải thiện cho cú Swing nhưng vẫn mang thương hiệu riêng của Matthew Wolff.

Matthew Wolff

Matthew Wolff - Golfer chuyên nghiệp

Pre-swing - Động tác Swing lạ nhất trong golf

Wolff từng gặp chấn thương gãy xương quai xanh trái khi chơi bóng ném. Để tránh chấn thương tái phát, sau khi hồi phục Wolff cố gắng giảm xoay vai tối đa khi chuẩn bị qua Impact, tạo ra đường bóng hơi mở.

Matthew qua Impact bằng cách sử dụng động tác Pre-swing đặc biệt. Golfer nhún người sang trái, vai mở, hông và đầu gối phải hướng về mục tiêu. Khi thực hiện Pre-swing, Wolff cũng cố gắng xoay cơ thể một cách tự do nhất để đạt được trạng thái vai mở.

Matthew Wolff Preswing

Động tác Pre-swing của Matthew Wolff

Backswing - Nhấc gậy, sau đó vòng gậy rộng

Khi vung gậy ra sau, Matthew Wolff đưa đầu gậy golf ra hẳn khỏi đường mục tiêu, đầu gậy giữ ở trạng thái đóng vì không xoay cánh tay. Khi gậy đi được ½ quãng đường , cổ tay và thân người gần như không xoay, chỉ hoạt động cánh tay.

Matthew Wolff Backswing

Động tác Backswing của Matthew Wolff

Sau đó, golfer này nhấc cánh tay phải lên từ bên trong, cẳng tay trái gần như vuông góc với mặt đất. Cùng lúc đó xoay hông nhiều nhất có thể, gót chân trái nhấc hẳn lên khỏi mặt đất, chân phải đứng thẳng. Cú Swing của Wolff rất mạnh mẽ là do nhiều yếu tố, hãy bỏ qua cách di chuyển đầu gậy khác biệt của anh và tập chung vào cách anh di chuyển cơ thể. Theo HLV George Gankas của Wolff, golfer xoay cơ thể một vòng lớn trong Backswing, cả phần thân trên và thân dưới. Nếu không làm vậy, gậy của Wolff sẽ không vào đúng vị trí và sẽ dễ đánh ra Block hay Hook. Việc xoay như vậy không chỉ tạo được lực đánh lớn mà còn tạo ra sự chính xác cho cú Swing.

Khoảng tiếp xúc bóng khi Swing - Dùng lực của chân

Cách thực hiện Downswing của Wolff có phần giống Sam Snead, đầu gối bẻ và tách nhau khi chân dồn lực xuống mặt đất. Hai chân như xoắn và ghiền chặt xuống mặt đất. Hông xoay nhanh và mạnh về phía mục tiêu. Wolff không muốn đường Swing của mình có cảm giác gò bó, anh tiếp tục Swing kể cả khi đã chạm bóng.

Khoảng tiếp xúc bóng Matthew Wolff

Khoảng tiếp xúc bóng

Đỉnh Swing - Thay đổi quỹ đạo Swing 

Chuyển động ở đỉnh Swing của Matthew Wolff rất khác biệt. Khi chuẩn bị Downswing, đầu gậy vòng xung quanh đỉnh, từ trong ra ngoài rồi trở lại đường bóng. Giống như khi vung gậy bóng chày (bộ môn ưa thích của Wolff khi còn nhỏ), vung gậy lên theo chiều dọc rồi sau đó vung gậy xuống theo phương nằm ngang. 

Chuyển động đỉnh Swing

Chuyển động đỉnh Swing

Mọi thứ diễn ra theo đúng thứ tự

Nếu bạn muốn học theo Wolff, hãy học cách anh ấy thực hiện các động tác theo đúng trình tự của nó. Xoay hông nhiều nhất có thể khi Backswing, khi hạ gậy, anh chuyển trọng tâm cùng lúc xoay cơ thể. Quy trình phù hợp sẽ giúp Wolff đưa gậy vào tư thế tiếp bóng golf lý tưởng mà các golfer yêu thích. Nhiều golfer cố gắng bắt chước chuỗi động tác này của anh nhưng chỉ Matthew Wolff làm được điều này và có thể thực hiện nhiều lần. 

Cú Swing của Matthew Wolff có thể kỳ lạ nhưng nó hiệu quả và mang lại thành công cho Wolff. Nó được xây dựng theo “công thức” mang tên Matthew Wolff và nó phù hợp với anh ấy. Bạn có thể tham khảo cách đánh của anh ấy nhưng có thể điều chỉnh để nó phù hợp với bạn.

Hãy tập luyện, đúc kết và xây dựng cho mình một cú Swing riêng mang phong cách của chính bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll