KỸ THUẬT PITCHING GOLF VÀ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP

admin | Đăng lúc 14:02 - 12/04/2022

Pitching golf là một trong những kỹ thuật quan trọng mà người chơi golf cần phải nắm vững mỗi khi ra sân cũng như mỗi khi luyện tập tại nhà. Nhiều golfer thường bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm pitching và chipping golf, Vậy bài viết dưới đây Golftot sẽ tổng hợp lại những kiến thức về kỹ thuật pitching golf cũng như những phương pháp luyện luyện tập đem lại kết quả tốt nhất .

 

Pitching là gì? Kỹ thuật Pitching là gì?

Trong golf, pitching là cú đánh cao (đánh bóng bổng), được thực hiện bằng gậy golf có độ loft cao để đưa bóng vào vùng green trên sân golf, sử dụng cho những khoảng cách dao động trong khoảng 30 – 100 yard. Tuy vậy, khoảng cách này sẽ thay đổi phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như kỹ năng của người chơi. Do đó mà các golfer cũng không xác định rõ chính xác cụ thể khoảng cách là bao nhiêu.

Kỹ thuật Pitching golf được các golfer lão làng gọi là “distance wedge”. Cú đánh kiểm soát khoảng cách nhờ gậy wedge.

Thực tế, trong khoảng cách 30 – 100 yard là quá xa để để thực hiện được kỹ thuật đánh cú chip. Đồng thời lại quá gần để thực hiện cú full swing. Do vậy, lựa chọn thích hợp nhất chính là sử dụng kỹ thuật pitching.

Nên nhớ rằng, nếu người chơi ở khoảng cách gần 100 yard sẽ tương đương. Với khoảng cách cú pitching bằng gậy wedge với full swing. Còn nếu ở khoảng cách  gần 30 yard, hãy dùng kỹ thuật finesse wedge hoặc distance wedge.

4 Bước set up chuẩn cho cú đánh pitching hoàn hảo

1. Lining up – Gióng hướng

Đầu tiên người chơi cần phải xác định mục tiêu, thông thường mục tiêu chính là cột cờ. Người chơi nên quan sát green trước để có chiến thuật tốt hơn cho cú đánh sau và chọn vị trí đáp bòng phù hợp. Sau đó đặt gây và chỉnh mặt gậy vuông góc với vị trí đã chọn để đảm bảo không có lỗi nào xảy ra do việc gióng hướng gió không tốt.

Lining up

2. Set up – Tư thế chuẩn bị  

Khoảng cách giữa hai chân thu lại hẹp hơn so với khi thực hiện full swing, chỉnh tư thế bàn chân và hông hơi mở về hướng mục tiêu. Điều này có tác dụng tạo tư thế đánh đúng như mong muốn vì những cú đánh ngắn như này người chơi không có thời gian để xoay hông khi chạm bóng. Điều người chơi nên nhớ đó là xoay vai vuông góc với target line.
Dồn hơn 50% trọng tâm lên chân trước và giữ vững để đảm bảo gậy chạm bóng trước khi chạm sân. Vị trí bóng nên đặt lùi về phía sau điểm trung tâm, cũng có thể lùi bóng về xa hơn nữa cho đường bay thấp.

3. Technique – Kỹ thuật

Khoảng cách của cú pitching bị kiểm soát phần nhiều bởi độ dài đường đánh, vì vậy người chơi nên để tay ở vị trí 9 giờ, song song với nền sân. Tư thế này sẽ giúp sinh ra lực ly tâm đủ để tạo tốc độ cho clubhead. Tới đây người chơi chỉ còn việc giữ nhịp đánh trơn tru để gậy chạm bóng trước sau đó chạm nền.

Technique – Kỹ thuật

4. Landing point drill – Bài tập về điểm rơi

Để rèn luyện khả năng kiểm soát khoảng cách trong phạm vi từ 30 – 100 yards, người chơi nên sử dụng tee tạo một vòng tròn với độ lớn hợp lý nằm giữa pin và mép ngoài của green. Người chơi có thể điều chỉnh tùy theo cách đánh của bản thân. Vòng tròn sẽ là vị trí đáp bóng xuống trên green. Đây sẽ là bài tập hỗ trợ người chơi kiểm soát khoảng cách đánh một cách cực kỳ hiệu quả.

Luyện tập kỹ thuật Pitching golf bằng lồng tập Golf

Luyện tập pitching để nâng trình độ thực hiện cú đánh chuẩn xác và đẹp hơn. Sau đây cách giúp bạn dễ dàng luyện tập kỹ thuật pitching:

– Khi vào bóng bạn nên để mặt gậy hơi mở và bóng sẽ nằm ở trước tâm của hai cẳng chân một chút đó. Bạn nên cầm gậy theo kiểu cơ bản thông thường bạn vẫn sẽ đánh long game đối với gậy sắt. Nếu cán gậy của bạn ở mép trong đùi trái trong lúc vào bóng, bạn nên dồn trọng lượng cơ thể và phân bổ lên chân trái là 60% và chân phải là 40%.

lồng tập golf

– Bạn nên để cho hai mũi bàn chân, hai hông, đầu gối và hai vai song song với đường thẳng bóng lăn theo mục tiêu bạn đã xác định ngay từ đầu.

–  Đường lăn bóng swing của đầu gậy sẽ là từ ngoài vào trong để góc tấn công dốc khi đánh bóng bay bổng hơn.

– Hãy để cánh tay trái của bạn và thân gậy tạo thành một góc vuông hình chữ L. Lưu ý bạn không nên để mặt gậy bị đóng lại khi gậy ở vị trí cuối cùng của backswing. Khi gậy di chuyển để chạm bóng và xuyên qua bóng thì đầu gối của bạn phải hướng theo cú đánh về phía mục tiêu. Không nên lăn cổ tay và để cho đổ người sang trái. Mặt gậy nên mở rộng và hướng vào mặt của bạn sau khi bạn vừa chạm bóng với lực tác động truyền qua gậy.

Trên đây là những chia sẻ từ Golftot về kỹ thuật pitching golf. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thể tự luyện tập pitching golf tại nhà chính xác và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll