Khoảng Cách Đánh Các Gậy Golf Của Mỗi Người Là Bao Nhiêu?

admin | Đăng lúc 13:38 - 21/04/2022

Khoách cách đánh cách gậy golf tương ứng là như thế nào? Người chơi mong muốn cú đánh của bạn sẽ đạt bao xa với từng loại gậy? Những câu hỏi này được rất nhiều người chơi đặt ra khi mới biết đến golf. Để giúp người chơi hiểu rõ hơn về khoảng cách khi đánh golf, mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo các thông tin kiến thức sau đây.

 

Tìm hiểu về khoảng cách đánh các gậy golf

Trước tiên, người chơi cần hiểu rằng: Yếu tố quan trọng giúp cải thiện kỹ năng chơi golf của bạn chính là việc lựa chọn gậy golf phù hợp cho mình theo đúng thời điểm đánh golf.

Do đó, khoảng cách đánh các gậy golf xa hay gần sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: Loại gậy bạn đang sử dụng là gậy gì, loại bóng được sử dụng, điều kiện địa hình của sân cỏ (Fairway cỏ mềm hay cứng, mức thổi mạnh hay nhẹ, mặt nền của cỏ khô hay ướt). Ngoài ra còn phụ thuộc vào yếu tố thể lực của bạn, tuổi tác, tốc độ swing của mỗi người chơi cũng khác nhau.

Bảng khoảng cách đánh gậy golf ở nam và nữ
Bảng khoảng cách đánh gậy golf ở nam và nữ

Ở đây, chúng tôi có 1 bảng liệt kê các khoảng cách của các loại gậy golf tương ứng dành cho golfer nghiệp dư. Bảng khoảng cách này cũng phân chia sự khác biệt giữa nữ và nam. Có thể nhận thấy rằng, sự chênh lệch giữa các yếu tố cú đánh ngắn, trung bình hay xa giữa mọi người là khá lớn.

Ví dụ như mẫu gậy sắt số 7, tương ứng khoảng cách đánh xa là bao nhiêu? Bạn có thể tham khảo bài test tại đây Khoảng cách gậy số 7 đánh xa bao nhiêu là tối ưu? để có thể nắm rõ khoảng cách đánh của loại gậy số 7 như thế nào là hợp lý nhất.

Sự đa dạng giữa khoảng cách đánh các gậy golf

Thực tế là khoảng cách đánh của các loại gậy còn phụ thuộc và lực đánh cũng như kỹ thuật của người đánh. Khoảng cách này có sự thay đổi đa dạng, linh hoạt giữa người này với người kia. Khoảng cách đánh từ gậy sắt số 5 của người A có thể bằng với khoảng cách đánh ở gậy sắt số 7 của người B. 

Theo quan điểm của các golfer, khoảng cách đánh bạn tạo ra quan trọng hơn rất nhiều so với khoảng cách của các loại gậy đánh được bao xa.

Có thể bạn chưa biết, các tay golf chuyên nghiệp tại PGA Tour thường có các cú phát bóng với gậy Driver khoảng cách từ 280 đến 320 yards. Trong khi đó, tại LPGA là khoảng cách từ 230-270 yards. Tuy nhiên, những golfer chơi golf với mục đích, khoảng cách đánh trung bình với loại gậy Driver thường là 195 tới 205 yards. Lời khuyên từ các huấn luyện viên golf là người chơi không cần lo lắng so sánh khoảng cách đánh với các tay golf khác. Bạn chỉ cần nắm rõ khoảng cách đánh của bản thân để từ đó chọn ra loại gậy golf thích hợp nhất.

Hiểu rõ về khoảng cách gậy golf của người chơi

Để có thể nắm rõ được khoảng cách đánh golf của bản thân với từng loại gậy golf tương ứng. Người chơi hãy ghi lại kết quả của mình với những người cùng chơi.

Việc người chơi có cú đánh golf với khoảng cách ở mức trung bình là chuyện rất bình thường. Sẽ có trường hợp bạn dù có cú đánh xa nhưng điểm số có thể thấp hơn cú đánh ngắn và chuẩn xác. Quan trọng hơn, đánh bóng xa không bằng việc người chơi đánh bóng thẳng và chính xác. Mục tiêu cuối cùng bạn cùng hướng tới là đưa bóng vào đúng khu vực green.

Người chơi cần nắm rõ khoảng cách khi sử dụng gậy golf của mình
Người chơi cần nắm rõ khoảng cách khi sử dụng gậy golf của mình

Khoảng cách đánh các gậy rescue là bao nhiêu?

Ở loại gậy rescue, gậy được kết hợp từ gậy gỗ và gậy sắt. Do đó, độ dài của cán gậy golf cũng như độ loft sẽ tương tự với gậy sắt. Trong khi đó, mẫu mã kiểu dáng lai khá giống với gậy golf gỗ.

Loại gậy rescue giúp người chơi giảm các lỗi chơi thường gặp, đồng thời giúp cho việc đánh bóng dễ hơn ở địa hình có cỏ rậm. Gậy được đánh số thứ tự dựa theo gậy sắt được thay thế tương ứng. Ví dụ gậy rescue số 4 sẽ thay thế gậy sắt số 4 và khoảng cách trung bình là 170 yards.

Như vậy, khoảng cách đánh các gậy golf phụ thuộc nhiều vào người chơi hơn là phụ thuộc vào loại gậy bạn sử dụng. Mong rằng, qua bài viết này, các golfer sẽ hiểu rõ hơn về mức độ quan trọng của việc hiểu rõ khoảng cách đánh của bản thân. Từ đó, golfer sẽ dễ dàng đưa ra các lựa chọn chính xác cho các cú đánh cũng như thời điểm đánh.

Theo Thegioigaycu

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll