Hướng Dẫn Từ A Đến Z Cách Học Đánh Golf Driver Chuẩn Nhất

admin | Đăng lúc 14:16 - 22/12/2023

Driver (gậy gỗ) được đánh giá là cây gậy golf khó sử dụng nhất trong bộ gậy golf. Vậy gậy này như nào là chuẩn kỹ thuật và làm sao để làm chủ được nó trong mọi tình huống? Bài biết sau đây sẽ hướng dẫn từ A đến Z cách học học đánh golf driver mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

 

Hướng dẫn học đánh golf driver chỉ trong 4 bước

Học đánh golf driver là bước cơ bản nhất khi học đánh golf cơ bản. Thêm vào đó gập driver là một trong những cây gậy golf khó sử dụng nhất. Chính vì vậy để có thể sử dụng tốt nó, người chơi cần trang bị cho mình những bí quyết cũng như tập luyện kỹ càng.

Bước 1. Tư thế setup chuẩn bị swing – Bước quan trọng giúp học đánh golf driver đạt chuẩn

Để có được một cú đánh gậy driver chất lượng, điều đầu tiên bạn cần xác định được hướng của bóng đến đích. Hãy mở rộng hai chân của mình sao cho đường nối giữa hai mũi giày tạo nên một đường thẳng song song với hướng đánh bóng.

Ngoài ra, phần mông, lưng và đầu của golfer cũng tạo thành một đường thẳng. Bạn có thể nhờ bạn bè của mình chụp hình lại tư thế này để căn chỉnh. Trong trường hợp có thầy dạy golf, bạn sẽ nhanh chóng được thầy dạy chỉnh sửa phần này.

Bên cạnh đó, mắt của người chơi cần nhìn về hướng bóng một cách cố định. Có thể nói, đây là lỗi mà nhiều golfer gặp phải nhất bởi họ đã quên để ý rằng: Khi swing nếu bị quay đầu sẽ dẫn đến tỉ lệ đánh trượt bóng trên tee rất cao.

Bước 2 – Xác định trọng tâm của mặt gậy bằng cách cân chỉnh

Phương hướng khi gậy driver khi tiếp xúc với bóng cũng là yếu tố quan trọng để người chơi có được một cú đánh chuẩn kỹ thuật đánh driver. Đầu tiên, bạn hãy căn chỉnh đường đi của gậy theo phương vuông góc tại đúng vị trí tâm bóng.

Hình 1 là cú đánh vào phần tâm của mặt gậy
Hình 1 là cú đánh vào phần tâm của mặt gậy

Việc làm này sẽ giúp toàn bộ năng lượng của gậy được truyền vào bóng. Có như vậy, bóng golf mới có thể đạt được tốc độ di chuyển tối đa nhất, kiến tạo nên một cú đánh hoàn hảo.

Đánh bóng vào phần tâm mặt gậy driver là điểm không mới, tuy nhiên theo thống kê thì hầu như tất cả các golfer có có điểm chấp cao đều thường đánh lệch với mặt gậy driver hơi mở. Nếu như bạn đã không đánh trúng vào tâm mặt gậy thì tất yếu sẽ gây ra chuyển động xoáy ngang. Lúc này, năng lượng mà gậy truyền cho bóng sẽ rất yếu khiển nó không thể bay xa.

kỹ thuật đánh driver cần đánh trúng điểm ngọt của mặt gậy
Kỹ thuật đánh driver cần đánh trúng điểm ngọt của mặt gậy

Ngoài ra, việc bóng bay xa đến đâu còn phụ thuộc vào động tác vung gậy của bạn có thể đạt được vận tốc cực đại tại đúng thời điểm mặt gậy tiếp xúc với bóng hay không. Muốn làm được điều này, người chơi cần vung gậy theo đúng quy trình động lực học, nghĩa là tất cả các bộ phận của cơ thể đều phải vận hành theo đúng trình tự.

Tiếp sau bước vung gậy là đánh gậy xuống bóng. Đây chính là khoảnh khắc mang tính quyết định trong một cú đánh. Người chơi cần lưu ý khi gậy driver vẫn còn đang di chuyển ra phía sau thì cơ thể bạn đã bắt đầu phải chuyển động theo hướng ngược lại bằng cách chuyển động hông trái và chân trái. Quá trình này sẽ tạo nên độ trễ và cả sự phân cách giúp tăng tốc độ gậy golf khi tiếp xúc với bóng.

Bước 3 – Thực hiện thử cú đánh nháp để cảm nhận cơ thể

Đây được xem như một mẹo để golfer phán đoán cú đánh của mình một cách rõ ràng hơn. Sau khi hoàn thành xong tư thế set up, các golfer sẽ thực hiện một cú swing nháp (không đánh trùng bóng) để cảm nhận vòng swing và cơ thể một cách hiệu quả hơn. Việc thực hiện swing golf thử nghiệm sẽ càng cần thiết khi golfer là một newbie.

Golfer có thể thử với cú đánh swing nháp trước
Golfer có thể thử với cú đánh swing nháp trước

Bước 4: Sẵn sàng và bắt đầu thực hiện kỹ thuật đánh gậy driver

Cuối cùng, sau khi đã sẵn sàng với những bước chuẩn bị, golfer có thể tự tin thực hiện cú đánh driver của thông qua các giai đoạn của kỹ thuật swing golf bao gồm: Takeaway > Backswing > Top of swing > Downswing > Impact > Follow > Finish.

Duy trì độ rộng khi vung gậy driver
Duy trì độ rộng khi vung gậy driver

Tuy nhiên, cú đánh driver của bạn chỉ có hiệu quả khi đáp ứng các tiêu chí về mặt kỹ thuật. Điều này sẽ cần luyện tập nhiều cùng với những người đã có kinh nghiệm như thầy dạy golf chuyên nghiệp, Do đó, việc học đánh golf cho người mới bắt đầu nói chung các chuyên gia trên thế giới sẽ không khuyến nghị việ tự tập tại nhà, đặc biệt là trong thời gian đầu.

Một số lưu ý để có cú đánh golf driver tốt nhất

1. Hoàn thành tốt setup trước khi đánh gậy Driver

Bước đầu tiên vẫn luôn là tư thế chuẩn bị cần phải đúng, đặc trưng của bộ môn golf là mỗi loại gậy người chơi sẽ có cách setup khác nhau.

Đầu tiên, bạn cần đặt quả bóng ngay bên trong bàn chân trước của bạn khi đánh driver. Tiếp theo, đặt thêm một chút trọng lượng qua bàn chân sau của bạn, điều này có tác dụng kích thích tạo ra một chút độ nghiêng của cột sống khỏi mục tiêu của bạn.

Những điều chỉnh này sẽ giúp golfer xác định trước vị trí tiếp xúc lý tưởng với gậy driver, và khi backswing chúng ta sẽ có 1 cú impact tuyệt vời.

2. Takeaway rộng hơn

Bắt đầu giai đoạn Take away (bước đầu swing golf). Một mẹo nhỏ ở bước này là sử dụng cơở phần thân và hông, đồng thời chuyển thêm một chts trọng lượng lên bàn chân sau. Điều này giúp đầu gậy được đưa ra xa nhất có thể.

3. Thả lỏng tay cầm

Một trong những lỗi nhỏ khiến cú đánh driver của bạn không đạt hiệu quả cao là cầm quá chặt grip khiến cố tay khó linh hoạt trong quá trình swing golf với driver. Trong bộ môn golf có một châm ngôn diễn tả việc cầm gậy rất dễ hiểu của Sam Snead: “Cầm gậy golf như cầm một con chim nhỏ trong tay”, bạn không được cầm quá lỏng để nó bay mất nhưng cũng không được bóp chết nó.

học đánh golf driver
Cách cầm gậy như cầm một con chim nhỏ

4. Giữ tinh thần tốt và kiên trì luyện tập

Bộ môn golf đề cao tinh thần tập trung và sự thư thái khi thực hiện các động tác. Với những đặc thù của những kỹ thuật, người mới cần nắm vững các kiến thức cũng như luyện tập cùng người có chuyên môn trong thời gian đầu.

Điều này giúp người chơi có được nền tảng và hiểu được cơ chế bên trong của các kỹ thuật chơi golf. Đối với gậy driver, người chơi thường sẽ tập luyện từng bước của cú swing golf để kiểm soát có thể của mình. Bên cạnh đó để nắm được cách đánh gậy driver hiệu quả, golfer có thể cân nhắc lựa chọn gậy golf driver phù hợp với mình để luyện tập.

Hai phương pháp học đánh golf Driver xa và thẳng từ huấn luyện viên golf Học viện

1. Lựa chọn gậy golf Driver có công nghệ đánh xa và thẳng

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ sản xuất, các thương hiệu gậy golf hướng đến khả năng tối đa hoá khoảng cách cho người chơi giúp tăng khả năng chiến thắng trong các vòng golf. Để làm được điều đó, không ít các nhà chế tác từ các thương heieju liên tục nâng cấp công nghệ chế tác của mình nhằm cho ra đời các phiên bản Driver đánh xa và thẳng nhằm đáp ứng nhu cầu của golfer.

Khi chọn gậy để tập đánh golf driver, bạn nên lưu ý tới một số yếu tố sau:

  • Quan tâm đến thiết kế đầu gậy.
  • Độ loft của gậy golf driver.
  • Chiều dài của cán gậy driver.
  • Độ nặng của cán gậy.
Việc học đánh golf driver sẽ tương đối khó với người chơi mới
Việc học đánh golf driver sẽ tương đối khó với người chơi mới

Điển hình như đầu năm 2023, Callaway Golf đã cho ra mắt phiên bản Callaway Paradym – King Of Distance được hiểu như lời khẳng định về gậy golf mang lại khoảng cách tốt nhất hiện nay. Với công nghệ AI độc quyền, các nhà chế tác gậy golf của Callaway đã không ngừng cải tiến phần đầu gậy. Trải qua hơn 300 lần thử nghiệm, gậy golf driver Callaway Paradym đã và đang được cộng đồng golfer đánh giá rất cao khi tạo nên đường bóng chuẩn, mặt gậy điểm ngọt lớn và dung tích đầu khá to (ở 2 phiên bản X và Normal). Đây đúng chất là là một phiên bản đáng thử cho tất cả các golfer.

Bên cạnh Callaway thì 2 ông lớn khác trong thị trường gậy golf là Taylomade và Ping cũng đưa đến 2 phiên bản driver hướng đến khả năng đánh xa và thẳng cho người chơ. Đối với Taylormade, mặc dù đã ra mắt đến phiên bản thứ 2.  Taylormade Stealth 2 nhưng các chuyên gia về đào tạo vẫn có phần nghiêng về Taylormade Stealth 1 hơn bởi sự “vừa đủ” mà phiên bản này mang lại. Mặt gậy 60X Carbon dạng sợi xoắn mang lại khả năng trợ lực bất ngờ so với SIM 2 trước đây. Driver Taylormade Stealth cũng được xem như một cuộc cách mạng của nhà Taylormade khi thay đổi rất nhiều về tên gọi, thiết kế, công nghệ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các golfer.

2. Học đánh golf driver cùng thầy dạy golf chuyên nghiệp

Học kỹ thuật chơi golf nói chung và học đánh golf driver nói riêng được xem là một trong những từ khoá tìm kiếm hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực đào tạo golf. Điều này này minh chứng rất rõ việc chơi golf không hề dễ dàng, mặt khác các golfer vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi lên sân trong cú phát bóng đầu tiên.

học đánh golf driver cùng thầy dạy golf tại gga

Bên cạnh rất nhiều các phương án học đánh golf thì lựa chọn học cùng HLV chuyên nghiệp tại học viện đang được nhiều golfer đánh giá cao bởi tính cam kết cà minh bạch thông tin đào tạo. Các huấn luyện viên golf nói chung khi cộng tác với học viện sẽ được trực tiếp các đơn vị tuyển chọn cũng như công khai thông tin với học viên khi đăng ký. Nhờ đó, người học có thể dễ dàng đánh giá được chất lượng hoặc trình độ của người thầy dạy golf mình lựa chọn.

Hầu hết đối với các golfer mới và học viên lần đầu trải nghiệm bộ môn golf đều đánh giá việc học đánh golf driver là một trong những kỹ thuật chơi golf khó nhất. Vì vậy việc nghiên cứu và luyện tập nhiều lần giúp thành thạo khả năng sử dụng gậy driver sẽ giúp ích rất nhiều khi lên sân thực tế. Bên cạnh đó, người học cũng cần lưu ý phương pháp và các lưu ý khi học kỹ thuật đánh driver giúp cú đánh driver xa và thẳng nhất.

Theo Golftimes.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll