Hướng dẫn cách đánh gậy gỗ chuẩn xác nhất dành cho golfer

admin | Đăng lúc 13:22 - 10/11/2021

Gậy gỗ là loại gậy cơ bản trong một bộ gậy golf, người mới chơi sẽ thực sự gặp khó khăn với việc sử dụng gậy gỗ về việc di chiều dài của gậy và mặt phẳng của gậy. Để giúp golfer đánh gậy gỗ một cách dễ dàng hơn, bài viết dưới đây xin giới thiệu đến bạn cách đánh gậy gỗ chuẩn xác.

Túi gậy của các golfer

Bạn gặp khó khăn khi không biết cách đánh gậy gỗ?

Hiện nay gậy gỗ có nhiều loại, cơ bản và được sử dụng rộng rãi nhất là gậy gỗ số 1, số 3 và số 5.

Gậy số 1 hay còn gọi là gậy Driver- loại gậy golf khó đánh nhất vì độ dài và mặt của gậy khiến người chơi gặp khó khăn. Tuy nhiên khi chúng ta thực sự làm chủ được loại gậy này, khoảng cách bóng sẽ là vô cùng khủng khiếp.

Một vài đặc điểm trên đã tạo nên một cây gậy đáng gờm có sức mạnh nhất trong các loại gậy. Đối với golfer chuyên nghiệp biết sử dụng gậy Driver thì đó sẽ là lợi thế cực lớn dành cho bản thân họ. Ngược lại nếu không biết cách sử dụng thì đây sẽ là một thảm họa khủng khiếp của các golfer.

Golfer đánh bóng bằng gậy gỗ

Để đánh bóng chuẩn xác với gậy gỗ bạn cần đánh như nào?

Để kiểm soát được gậy driver- biệt danh là quả bom, golfer cần biết cách đánh gậy gỗ. Gậy gỗ là một trong 3 loại gậy sử dụng tương đối khó, có 3 bước thực hiện để đánh bóng bằng gậy gỗ sao cho chuẩn xác.

  • Bước 1: Bước chuẩn bị:

Đặt vị trí bóng nằm ngay trong phía chân trước và check sang phía bên trái của bạn. Gậy phải được đặt chéo lên những ngón bàn tay trái, bàn tay nắm vòng quanh cán gậy, ngón cái và ngón trỏ được tạo thành chữ V thẳng hàng với tay trái, logo in trên cán gậy và mặt gậy - tương tự với tay trái đặt phía đối diện. Tư thế chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn có một cú đánh bóng thẳng và tốt hơn.

  • Bước 2: Dừng gậy:

Trọng tâm dồn về phía chân sau trong quá trình chúng ta đưa gậy dần lên cao, đồng thời hông và vai cũng nhấc theo vòng quay của gậy và dồn trọng lượng về phía chân sau.

  • Bước 3: Hạ gậy:

Đây là lúc bạn cần chuyển trọng lượng sang trọng tâm chân trái để chuẩn bị cho 1 tư thế đánh sẵn sàng, đồng thời vẫn giữ nguyên vị trí của đầu, chưa đến lúc phải xoay. Khi trọng lượng dồn qua chân trái và khuỷu tay phải chạm hông bạn dồn tất cả năng lượng dự trữ vào cú đánh. Lời khuyên ở đây là đừng vung gậy quá sớm cho đến khi khuỷu tay phải chạm hông, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng, đồng thời tập trung hết được lực của mình vào cú đánh.

Mọi golfer cần phải chú ý đến hướng bóng để có thể điều chỉnh như thế nào cho phù hợp. Tùy thuộc vào chiều dài của gậy, mặt phẳng gậy và tư thế của golfer trong quá trình di chuyển cây gậy tiếp xúc bóng. Bạn sẽ có 1 cú đánh chất lượng nếu có 1 tư thế đánh chuẩn

Từ đó ta thấy được sự ảnh hưởng của mặt gậy với hướng di chuyển của đầu gậy. Độ chênh lệch của mặt gậy và hướng di chuyển của đầu gậy sẽ định hướng bóng bay vòng cung như thế vào và có độ xa bao nhiêu. Khi mặt gậy chạm bóng, chúng ta chú ý giữ đầu hướng về phía sau để đảm bảo cú đánh hướng lên cao và xa.

Cách đánh gậy gỗ
Tư thế của golfer để bóng bay cao và xa

Trên đây là một số hướng dẫn cách đánh gậy gỗ cho các golfer để có được cú đánh chuẩn xác nhất. Hiện nay trong một bộ gậy golf cơ bản của bất kỳ người chơi nào, thường sẽ có 3 cây gậy gỗ : 1 cây Driver , 1 gậy gỗ 3 và 1 gậy gỗ 5.

 

 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll