Green Trong Golf Là Gì? Thuật Ngữ Về Green Phổ Biến Nhất

admin | Đăng lúc 10:13 - 11/06/2022

Green trong golf là gì là vấn đề được rất nhiều người chơi golf quan tâm, nhất là các “lính mới”. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi mà golf là môn thể thao đặc biệt, sử dụng số lượng lớn các thuật ngữ nếu là “dân nhập môn” thì rất khó có thể nắm bắt hết được. Để hiểu rõ hơn về green trong golf cũng như các thuật ngữ liên quan trong bộ môn quý tộc này, newbie hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 

Tìm hiểu green trong golf là gì?
Tìm hiểu green trong golf là gì?

Green trong golf là gì?

Green là thuật ngữ dùng để chỉ vùng cỏ quanh hố golf. Đây là khu vực cỏ sân golf tương đối mịn và ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lăn trúng hố của bóng. Thông thường, hai loại cỏ được sử dụng ở khu vực green là Bermuda và Bentgrass. Trong đó, cỏ Bentgrass luôn được cắt ngắn hơn nhằm giúp bóng lăn nhanh và dễ dàng vào hố.

Trên mỗi sân golf, các vùng green luôn được thiết kế với độ dốc lớn, đảm bảo khô ráo và chắc chắn tối đa. Bởi so với những vùng green ẩm ướt, không chắc chắn, bóng sẽ luôn lăn nhanh tại những vùng green khô ráo. Đây cũng chính là lý do mà trong quá trình thiết kế và chọn cỏ sân golf người ta luôn chú trọng đến việc chọn cỏ cũng như đo đạc, tính toán độ chắc chắn của các green.

Green chính là vùng cỏ quanh hố golf
Green chính là vùng cỏ quanh hố golf

Một số thuật ngữ liên quan đến green phổ biến nhất

Bên cạnh việc tìm kiếm thông tin và giải đáp thắc mắc: “Green trong golf là gì”, những “lính mới” của bộ môn thể thao quý tộc này cũng nên tham khảo hệ thống thuật ngữ liên quan để nhanh chóng trở thành cao thủ. Dưới đây là một số thuật ngữ thông dụng liên quan đến green mà golfer nào cũng cần “nằm lòng”.

1. Tốc độ green

Tốc độ green là trị số chỉ độ dài quãng đường bóng lăn được từ khi chạm vùng green cho đến khi dừng hẳn. Cho đến nay, tốc độ green vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi trong nhiều cú đánh của golfer. Chính điều này đã khiến không ít quản lý sân tỏ ra “đau đầu” mỗi khi thiết kế green trên sân golf.

Ngày nay, tốc độ green được đo bằng một thiết bị hình chữ V có tên Stimp. Chiếc đồng hồ này đã được hiệu chuẩn sẵn và cho phép bóng golf có thể lăn theo cả chiều dài và chiều dọc của green. Con số hiển thị khoảng cách từ green đến khi dừng lại chính là trị số biểu thị tốc độ của green trên sân golf. Nắm bắt được điều này, cách đọc line trên green sẽ dễ dàng hơn cho các golfer.

Tốc độ green trong golf được xem là trị số quan trọng
Tốc độ green trong golf được xem là trị số quan trọng

Khi trị số khoảng cách càng lớn đồng nghĩa tốc độ green golf course nhanh (Xem: Golf course là gì?). Tuy nhiên, điều này không hẳn là đã tốt bởi theo khảo sát nhanh tại Mỹ, các nhân viên sân golf luôn phải đối mặt với một áp lực cực lớn để có thể tạo ra các green có tốc độ nhanh nhất. Tất cả các yếu tố trong xây dựng green đều cần được tính toán, thiết kế kỹ lưỡng trước khi đi vào xây dựng.

2. Green fee

Green fee chính là chi phí mà người chơi phải trả khi thuê sân golf để tập luyện, thi đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, giá thuê sân golf sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào chất lượng mặt sân, thiết kế cũng như diện tích mỗi sân.

Khoản phí người chơi phải trả cho việc thuê sân gọi là green fee
Khoản phí người chơi phải trả cho việc thuê sân gọi là green fee

Trong môn thể thao quý tộc này, green fee có thể xem là loại phí đắt nhất. Bởi tại nước ta, golfer có thể phải mất từ 1.500.000-2.000.000 VNĐ/lượt thuê sân golf 18 lỗ vào buổi sáng. Thậm chí, ở những sân golf hiện đại tích hợp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao, mức giá này còn có thể cao hơn nhiều.

3. Một số thuật ngữ khác

Bên cạnh những thuật ngữ kể trên, trong golf cũng có một số thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến green như:

  • Blind Hole: Hố golf người chơi không nhìn thấy từ green khi thực hiện cú swing.
  • Ball Mark: Các vết lõm tạo ra từ vùng fairway hoặc green khi được đánh ra và rơi xuống.
  • Approach Shot: Chỉ cú đánh tiếp cận hướng thẳng về green hoặc hỗ golf trên sân.

Như vậy bài viết đã giúp người chơi giải đáp thắc mắc: “Green trong golf là gì”. Hy vọng rằng, nội dung trên đã giúp golfer nắm được những thuật ngữ cơ bản nhất để nhanh chóng “nằm lòng” và sớm trở thay tay chơi lão luyện trong môn thể thao quý tộc này.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll