Giải đáp thắc mắc làm thế nào để có một cú swing golf hiệu quả?

admin | Đăng lúc 13:16 - 24/11/2021

Nhiều người nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để hình thành một cú swing ổn định, nhịp nhàng là có thế đứng vững chắc và vị trí đứng hợp lý so với bóng. Nhưng cách tốt nhất để thực hiện đó là swing từng bước một. Cụ thể hãy cùng tìm hiểu phương pháp swing golf hiệu quả trong bài viết này của chúng tôi.

Miniswing: Bàn tay và cánh tay

Vị trí của bạn là đứng trước quả bóng và không di chuyển bất cứ bộ phận nào trên cơ thể ngoại trừ bàn tay, cổ tay, và cánh tay. Chúng ta đưa gậy lên đến khi cán gậy nằm ngang với mặt đất, đầu gậy hướng lên trên ta xoay gậy trở lại. Điều quan trọng trong bước này là bàn tay trái trong vị trí address cần phải giữ vững bởi vì bàn tay trái là điểm tựa khi tiến hành cú swing.

Cách swing golf hiệu quả

Sau khi bạn cúi xuống, hãy cố gắng thực hiện cú đánh. Đầu tiên ta đưa gậy lên ở độ nghiêng 180 độ, khi backswing cán gậy song song với mặt đất và sau đó từ từ downswing, impact và tiếp đó là follow-through, follow-through của bạn chính  là hình ảnh phản chiếu của backswing.

Hãy tạo ra nhịp điệu cho cú swing của bạn

Một cách hiệu quả giúp cho não của bạn làm chủ một cú swing đó là thiết lập sự chuyển động của cú swing với âm nhạc. Khi bạn bắt đầu để di chuyển gậy và cơ thể của mình để thực hiện cú swing, bạn hãy nghĩ đến một giai điệu. Giai điệu ấy sẽ nhịp nhàng giống với cú swing. 

Hãy thực hiện theo các bước sau để bắt đầu chuyển động cơ thể bằng sự di chuyển của cánh tay và bàn tay.

  1. Hãy đứng như khi đứng trong vị trí address, đặt hai cánh tay của bạn đan chéo trước ngực (như hình bên dưới). Giữ cây gậy ngang ngực bằng cả hai tay.

Cú swing hiệu quả

  1. Xoay người giống như khi bạn đang thực hiện một cú backswing, di chuyển gối trái vào trong hướng đến quả bóng.

Quay sang phải 90 độ sao cho vai vuông góc với đường tạo bởi các đầu ngón chân.

Chìa khóa thực sự ở đây là giữ chân phải của bạn gập lại như khi tai vị trí address. Giữ nguyên tư thế đó và cách duy nhất để gậy ở đúng vị trí là di chuyển cơ thể bạn. Bạn không thể lắc lư hay di chuyển sang bên phải mà vẫn tạo ra góc 90 độ.

Backswing của bạn nên cảm nhận như thể bạn đang xoay bên trong chân phải của bạn cho đến khi lưng của bạn đối diện với mục tiêu. Đó chính và vị trí backswing tuyệt vời.

Unwinding

Ở đỉnh của backswing, bạn phải để cơ thể của mình thả lỏng downswing tới vị trí bóng một cách nhịp nhàng. (Cột sống của bạn phải giữ nguyên từ vị trí address đến đỉnh của backswing)

Uncoiling bắt đầu từ mặt đất lên:

  1. Di chuyển đầu gối trái của bạn vào mục tiêu cho đến khi đầu gối vượt qua giữa bàn chân trái thì dừng lại.

Bất kì sự dịch chuyển thêm nào của đầu gối và chân của bạn sẽ làm cho bóng bị đánh trượt.

Một cán gậy bị sục đất bên cạnh bàn chân trái của bạn là một dấu hiệu tốt cho thấy rằng sự chuyển động của đầu gối không đi quá xa. Nếu đầu gối chân trái của bạn chạm vào cán gậy, hãy dừng và thực hiện lại.

  1. Đẩy hông trái về hướng mục tiêu cho đến khi nó vượt quá đầu gối và bàn chân của bạn.

Cán gậy trên mặt đất đã đem lại một trải nghiệm thú vị, đó là sự cản trở để hông của bạn không di chuyển quá xa.

Đặc biệt chú ý đến việc đặt cán gậy ngang ngực trong giai đoạn này của cú swing (hãy thực hiện ở nơi có một tấm gương phía trước nếu có thể). Cán gậy nên luôn luôn song song với vai khi bạn xoay người trở lại vị trí bóng.

Fishing

Swing qua impact để kết thúc. Giữ chân trái thẳng và để chân phải chạm vào đầu gối trái.

Hãy thực hiện cùng nhau

Hãy luyện tập riêng mỗi bài tập này cho khi bạn thành thục. Sau khi bạn thực hiện tuần tự các thao tác, bạn sẽ có bước cơ bản để có cú swing golf tốt, hãy kết hợp sự di chuyển của bàn tay, cánh tay và cơ thể.

Ngoài việc phối hợp tất cả các thao tác tác trên, một cú swing golf đẹp cũng cần thêm thời gian. Thực hiện các thao tác, bạn sẽ cảm thấy thêm yêu thích cú swing của mình. Nhưng, trong trường hợp này, kiến thức không chỉ đến từ việc đọc sách. Chỉ khi thực hành lặp đi lặp lại – đánh số bóng đủ để bạn biến thông tin sách vở thành những điều ghi nhớ dễ dàng qua hành động – sẽ giúp bạn từ một người mới trở thành một tay golf thực sự. Vì vậy, hãy ra ngoài và bắt đầu thực hiện thôi!

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll