Giải đáp những thắc mắc về chọn gậy driver cho nữ

admin | Đăng lúc 12:56 - 27/10/2023

Nhiều người vẫn đang băn khoăn nên chọn gậy driver cho nữ như thế nào là hợp lý và nên chọn mua sản phẩm nào. Bài viết sau đây sẽ đưa ra câu trả lời cho nhứng thắc mắc trên. 

 

Với sự phát triển năng động của thị trường golf như hiện nay, ngày càng nhiều phái nữ tham gia vào bộ môn thể thao này. Điều mà bất kỳ cô nàng nào khi tham gia golf đều băn khoăn là nên chọn gậy golf như thế nào, đặc biệt là gậy driver, một phụ kiện chơi golf cơ bản. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ, để họ có thể cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong những cú đánh. 

những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ
Những điều golfer nên biết khi chọn gậy driver cho nữ. Ảnh: @kimadgolfcourse

Chọn gậy driver cho nữ và những điều không nên bỏ qua 

Những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ golfer 

Với mỗi golfer nữ, mỗi người sẽ có thể trạng cú swing và lực đánh khác nhau. Chính vì thế khi chọn gậy driver cho nữ, người mua cần quan tâm đến hình thể, trình độ, các thông số của gậy và nhu cầu cải thiện của mình. Điều đầu tiên mà golfer nữ cần quan tâm khi chọn gậy driver, chính là chiều dài của gậy. Chiều dài gậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thế đứng, tốc độ đầu gậy, điểm tiếp xúc trên mặt gậy. 

những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ
Chọn gậy driver cho nữ, người mua cần quan tâm đến các yếu tố như thể trạng, kỹ thuật và nhu cầu. Ảnh; @core_candy

Ngoài ra, chiều dài gậy còn ảnh hưởng gián tiếp đến đường bóng và kỹ thuật đánh bóng của người chơi. Do vậy, một trong những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ là chiều dài gậy phải thỏa mãn được các yếu tố sau: phù hợp với chiều dài cơ thể, chiều dài cánh tay và tư thế swing. 

những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ
Người mua nên chú ý đến chiều dài gậy. Ảnh: @wowgolf_life

Một kinh nghiệm chơi golf khi chọn gậy driver cho người chơi là nên tránh mua những cây gậy quá ngắn hoặc quá dài. Với chiều dài cán gậy không phù hợp sẽ khiến cho hướng đánh bóng hay kỹ thuật bóng của golfer không chuẩn, và đặc biệt tư thế thực hiện cú đánh không đúng sẽ để lại hậu quả năng nề về sức khỏe. Thường cú đánh swing sẽ đòi hỏi sức lực tốt và cách thực hiện đúng. Và chiều dài gậy không phù hợp sẽ dẫn đến các căn bệnh như đau lưng hay đau vai gáy thường thấy ở các golfer. 

những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ
Chiều dài gậy sẽ ảnh hưởng đến tư thế và chất lượng của cú đánh. Ảnh; @going_scratch
 
những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ
Yếu tố để đảm bảo cây gậy phù hợp chính là chiều dài gậy phù hợp với người sử dụng. Ảnh: @therealnikitarjun

Một yếu tố khác cũng đáng quan tâm trong quá trình chọn gậy driver cho nữ là độ loft (còn được gọi là độ mở). Độ loft sẽ quyết định phần lớn đến khoảng cách và tốc độ của gậy. Độ loft của gậy càng cao thì quỹ đạo của bóng càng cao và xa. Ngược lại, nếu độ loft không đủ sẽ khó đưa bóng lên cao và có độ xoáy ít, ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh. Do đó, khi chọn gậy driver cho golfer nữ, người mua cũng nên chú ý đến yếu tố này. 

những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ
Độ loft cũng là điều mà golfer nên quan tâm khi chọn gậy driver cho nữ. Ảnh: @fitsonthefairway

Và để có những cú phát bóng tốt, golfer nữ cũng không nên bỏ qua chất liệu của mặt gậy driver. Đây cũng chính là điều quan tâm của các nhà sản xuất khi chế tác ra những cây gậy golf dành cho nữ. Một gợi ý cho việc lựa chọn gậy driver cho nữ là nên chọn những cây gậy được làm từ titan, vì chất liệu này có độ đàn hồi tốt. Ngoài ra, những cây gậy driver được làm hoàn toàn từ titan, bao gồm mặt, thân và đầu gậy sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, dễ dành điều chỉnh, tạo điều kiện cho golfer nữ thực hiện được những cú đánh chuẩn xác. 

những lưu ý khi chọn gậy driver cho nữ
Và yếu tố cuối cùng chính là chất lượng mặt gậy. ảnh; @therealnikitarjun

Gợi ý những mẫu gậy driver chất lượng và phù hợp cho nữ golfer 

1. Titleist TSi1 Ladies Driver 

Nhắc đến những cây gậy driver cho nữ, thì nhiều người sẽ nhắc đến ngay mẫu gậy Titleist TSi1 Ladies Driver. Dòng TSi là một trong những sản phẩm mới của nhà Titleist, được hãng đầu tư nhiều về công nghệ để hỗ trợ tối đa người chơi. Phân khúc khách hàng của sản phẩm này khá rộng. Một phần là giá thành vừa phải và phù hợp với trình độ của phần lớn golfer nữ hiện nay. 

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữ
Titleist TSi1 Ladies Driver thích hợp cho nữ golfer có tốc độ swing vừa phải. Ảnh: Wide World of Golf 

Mẫu driver này được thương hiệu golf Titleist giới thiệu là thích hợp cho những nữ golf thủ có tốc độ swing vừa phải, khoảng dưới 136 km/h. Cùng với đó, cây gậy có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 275 grmam, ít hơn gậy của TSi2 45 gram. Đây được nhận xét là trọng lượng vừa phải, giúp cho người sử dụng có thể tùy chỉnh điều khiển, thoải mái và tự tin hơn khi thực hiện cú đánh. Bên cạnh đó, gậy driver cho nữ Titleist TSi1 Ladies Driver cũng được tích hợp với thiết kế khí động học cải tiến. Công nghệ này giúp làm giảm lực cản, từ đó cho phép golfer vung gậy nhanh hơn và cải thiện khoảng cách. 

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữ
Sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ảnh: @luthier63

2. TaylorMade Ladies SIM 2 Max Golf Driver 

Thêm một sản phẩm đến từ thương hiệu sản xuất gậy golf nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ, thương hiệu TaylorMade. Và gậy driver cho nữ của nhà TaylorMade được nhiều golfer đánh giá cao chính là Ladies SIM 2 Max Golf Driver. SIM 2 Max là một dòng gậy được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng về mặt công nghệ và thiết kế cho cả golfer nam và nữ. TaylorMade Ladies SIM 2 Max Golf Driver được thừa kế và cải tiến hơn về những ưu điểm đã có trước so với phiên bản trước SIM Max, đặc biệt là cấu trúc vòng. Thiết kế này giúp cải thiện sự ổn định của gậy, kết hợp với công nghệ MOI, có vị trí trọng tâm CG tối ưu nhất cùng mặt gậy trên được làm hoàn toàn từ carbon.

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữ
TaylorMade Ladies SIM 2 Max Driver là gợi ý hoàn hảo cho những golfer nào đang tìm kiếm một cây gậy driver tốt. Ảnh: Yêu Golf 

Một điểm nhấn đáng chú ý có ở sản phẩm TaylorMade Ladies SIM 2 Max Golf Driver mà khi bạn lựa chọn gậy driver cho nữ thì không nên bỏ qua. Đó chính là gậy vẫn được giữ lại công nghệ Twist Face. Đối với những nữ golfer mới chơi hoặc đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật của mình thì gậy sẽ hỗt trợ tối đa về mặt khoảng cách, ngay cả khi bạn không đánh đúng trọng tâm. Bên cạnh đó, công nghệ Thru-Slot Speed Pocket được trang bị xung quanh phần trước đế gậy, golfer sẽ được trợ lực với những cú đánh dưới tâm bề mặt gậy. 

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữ
Điểm nhấn đáng chú ý là sản phẩm được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Ảnh: @birdiesocialclub

3. Mizuno ST200X Ladies Golf Driver 

Một sản phẩm gậy driver tiếp theo được giới thiệu cho các nữ golfer là Mizuno ST200X Ladies Golf Drive, một sản phẩm đến từ thương hiệu của Nhật Bản. Các cây gậy của Mizuno luôn được nhiều golfer tin tưởng nhờ vào chất lượng tốt, độ bền cao và luôn luôn cải tiến và đổi mới sản phẩm. Và ST200X Ladies Golf Driver cũng không ngoại lệ. 

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữGậy driver ST200X Ladies của Mizuno cũng góp mặt trong danh sách này. Ảnh: Just Say Golf 

Nói về ưu điểm của Mizuno ST200X Ladies Golf Driver, nhiều golfer sẽ dành phần chính cho thiết kế của cây gậy. Đầu driver ST200X có thiết kế khá độc đáo, đây là thiết kế độc quyền của Mizuno. Điểm nhấn trong phần đầu gậy chính là gậy có khả năng cân bàng tốt trong khí góc nghiêng (lie angle) lớn. Các tính năng này sẽ cho phép người dùng có những đường bóng cao và thẳng hơn. Đây là sản phẩm thích hợp cho những ai đang gặp khó khăn với những cú fade và muốn tối đa hóa tốc độ đầu gậy. Với những nữ golfer có tốc độ swing từ trung bình đến thấp thì đây chính là sản phẩm dành cho bạn. Bên cạnh đó, gậy cũng cung cấp tối đa độ ổn định cho người dùng nhờ trọng lượng phía sau cố định. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn gậy driver cho nữ thì đây chính là phần giải đáp. 

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữ
Thiết kế chính là điều mà người ta thường hay nói khi nahwcs vè ST200X Ladies. Ảnh: @wowgolf_life

4. Ping G Le 2 Ladies Driver 

Và sản phẩm cuối cùng nằm trong danh sách những gậy driver dành cho nữ là một mẫu gậy đến từ nhà Ping, G Le 2 Ladies Driver. Các sản phẩm của thương hiệu Ping dường như không còn quá xa lạ với những golfer cả nam lẫn nữ. Trong số các gậy driver dành cho nữ của Ping, G Le 2 Ladies Driver được nhiều golfer đánh giá cao hơn cả. Đây chính là thế hệ thứ 2 của dòng driver G Le dành cho nữ có hiệu quả cao, tích hợp nhiều tính năng, có trọng lượng nhẹ. 

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữ
Và cuối cùng là sản phẩm Ping G Le Ladies. Ảnh: American Golf 

Ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, G Le 2 Ladies Driver đã thu hút nhiều golfer nhờ bề ngoài bắt mắt, sang trọng và đầy nữ tính. Lấy màu hồng tím làm chủ đạo, với các chi tiết ánh bạc làm điểm nhấn, giúp người sở hữu tỏa sáng trên sân golf. Không chỉ chú trọng về vẻ ngoài, các thiết kế của gậy cũng đem lại nhiều hiệu quả cho người dùng. Phần cổ gậy có tám vị trí có thể điều chỉnh, cho phép người chơi thay đổi độ loft và độ lie cho gậy. Với hình dáng khí động học, gậy cho tốc độ đi nhanh hơn trong khi trọng lượng nghiêng hẳn về phía gót. Điều này cũng giúp tạo độ xoáy từ phải sang trái, giúp bóng đi thẳng hơn. 

những sản phẩm gợi ý khi chọn gậy driver cho nữ
Sản phẩm có thiết kế nữ tính và sang trọng. Ảnh: @cindyloubaxter
 
Theo Báo Thể Thao Việt Nam
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll