Dụng cụ chơi golf quan trọng và yếu tố đánh giá sản phẩm chất lượng

admin | Đăng lúc 14:22 - 30/09/2021

Dụng cụ chơi golf là một trong những yếu tố cần thiết để bảo đảm một buổi chơi golf hoàn chỉnh. Bên cạnh việc chọn lựa sản phẩm, người chơi cần biết cách bảo dưỡng dụng cụ khi cần thiết để giữ nguyên giá trị của chúng.

 

Những dụng cụ chơi golf quan trọng

Trong vài năm gần đây, golf đang ngày càng phát triển và được nhiều người yêu thích. Nếu thực sự quan tâm đến bộ môn này, người chơi cần trang bị cho bản thân những dụng cụ sau:

  • Gậy đánh golf: Mỗi người cần chuẩn bị một bộ golf tiêu chuẩn gồm 12 cây gậy (3 gậy gỗ, 8 gậy sắt, 1 gậy putter). Đây là dụng cụ quan trọng giúp golf thủ sẵn sàng với mọi cuộc chơi.
  • Bóng golf: Đây là dụng cụ quan trọng không kém so với gậy golf. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bóng vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp người chơi cải thiện kỹ năng.
  • Túi golf: Giúp golf thủ đựng các vật dụng và phụ kiện chơi golf một cách tiện lợi. Ngoài ra đây cũng là sản phẩm thể hiện được phong cách của từng cá nhân.
  • Đồng hồ: Có thể xác định khoảng cách từ vị trí ban đầu tới lỗ đánh bóng. Thêm vào đó, nó còn có chức năng thông báo chỉ số khác liên quan tới trò chơi để người tham gia thấy được kết quả trực quan một cách dễ dàng.
Các dụng cụ chơi golf quan trọng golf thủ nào cũng phải có
Các dụng cụ chơi golf quan trọng golf thủ nào cũng phải có

Cách bảo dưỡng dụng cụ chơi golf

Nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với các dụng cụ đánh golf yêu thích thì cần tạo thói quen kiểm tra định kỳ bằng mắt thường. Trong trường hợp phát hiện vấn đề có khả năng làm thay đổi tính năng của dụng cụ, người chơi cần nhanh chóng xử lý để hạn chế rủi ro và tai nạn.

Bảo dưỡng đầu gậy

Đầu gậy là phần đầu tiên golf thủ cần kiểm tra vì nó là bộ phận quan trọng và giá trị bậc nhất. Người chơi nên quan sát kỹ các vết méo, móp hoặc nứt gãy. Trường hợp là gậy sắt thì cần soi cả rãnh của mặt gậy để tìm hiểu về sự biến đổi hình dạng và khắc phục kịp thời.

Phần đầu gậy tương đối quan trọng nên người chơi cần đặc biệt quan tâm
Phần đầu gậy tương đối quan trọng nên người chơi cần đặc biệt quan tâm

Bảo dưỡng các bộ phận khác

Sau khi kiểm tra đầu gậy, bạn cần quan tâm tới phần cán và cổ nối. Bởi lẽ, đây là bộ phận rất dễ gặp lỗi sai tại vị trí vòng nhựa. Hiện tượng này có thể khiến vòng nhựa bị lệch và làm đầu gậy tuột khi vụt bóng. Trường hợp vòng bị di chuyển so với ban đầu, người chơi có thể sử dụng keo dán đầu gậy vào chỗ cán hỏng hoặc mang tới cửa hàng sửa chữa để xử lý.

Nếu người chơi sử dụng gậy cán sắt thì nên chú ý tới cả dấu hiệu lõm, rỉ sét hoặc rạn nứt do va đập. Những trạng thái này không chỉ khiến gậy bị mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới kỹ thuật và tính năng sử dụng. Golf thủ sử dụng gậy cán graphite cũng cần đảm bảo sản phẩm không có vết rạn nứt dọc theo chiều cán.

Cuối cùng là việc bọc tay cầm, còn gọi là grip. Khi grip bị rạn, cứng, chai tức là người chơi cần phải thay mới sản phẩm. Thông thường, grip có thời gian hữu ích trên dưới 50 vòng golf. Sau thời gian này nhưng grip cao su bị bóng lên nghĩa là độ bám đã bị giảm và người chơi phải nắm chặt gậy khi vụt bóng. Tuy nhiên, điều này có thể cản trở tới thành tích của các cuộc đấu bóng.

Golf thủ nên quan sát và biết cách bảo dưỡng các dụng cụ chơi golf hàng ngày
Golf thủ nên quan sát và biết cách bảo dưỡng các dụng cụ chơi golf hàng ngày

Ngoài những vấn đề trên, golf thủ cần kiểm tra thông số dụng cụ như mức độ nghiêng của mặt gậy hoặc những thay đổi về độ thẳng, góc nghiêng. Nếu người chơi càng đánh bóng trên sân tập có thảm kê nền xi măng hoặc có rễ cây thì gậy golf càng có nguy cơ bị biến dạng. Do đó, bạn đừng quên kiểm tra dụng cụ hoặc bảo dưỡng gậy mỗi năm một lần.

Nếu golf thủ biết cách chọn lựa và bảo dưỡng dụng cụ chơi golf sẽ giúp giảm chi phí và tăng cường các cú đánh bóng hiệu quả. Vì vậy, nếu thấy sản phẩm có các dấu hiệu không tốt, bạn cần nhanh chóng đi bảo dưỡng để tăng thời gian sử dụng.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll