Đánh Giá Gậy Golf Số 3 Fairway Wood Mọi Golfer Cần Biết

admin | Đăng lúc 14:20 - 11/01/2023

Ngày càng có nhiều golfer chuyển từ gậy driver sang gậy golf số 3 fairway trên tee box. Khi bạn mới chơi golf, bạn có thể nghĩ rằng cây gậy duy nhất đánh từ tee box là gậy driver. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng đánh một cây gỗ 3 khỏi tee thực sự có thể dễ dàng điều khiển hơn một gậy driver. Vậy có nên sử dụng gậy gỗ 3 không? Cùng tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây. 

 

Tại sao bạn cần sử dụng gậy golf số 3 fairway

Có rất nhiều lý do hợp lý tại sao bạn nên sử dụng fairway 3 trong túi đồ golf của mình. Đây là một số lý do tiêu biểu:

  • Các lỗ quá dài để đánh bằng gậy sắt sẽ là hoàn hảo cho một cú đánh bằng fairway 3 dễ dàng.
  • Gỗ 3 là hoàn hảo trong fairway hoặc rough khi gậy hybrid của bạn không đến được green.
  • Fairway 3 cùng khoảng cách mà driver của bạn thực hiện khỏi điểm phát bóng. Lợi ích là gỗ 3 dễ kiểm soát hơn.
  • Fairway của bạn sẽ có độ ổn định cao hơn driver của bạn. Fairway 3 có độ loft cao hơn cho phép bạn swing golf thoải mái hơn.
  • Fairway 3 giúp bạn dễ dàng tiếp cận green theo tiêu chuẩn 2 on trên hố par 5 rất dài.
Gậy gỗ 3 Fairway là một trong những cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy của golfer
Gậy gỗ 3 Fairway là một trong những cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy của golfer

Khi nào nên sử dụng gậy golf số 3 fairway

Gậy golf 3 fairway có thể dùng trong nhiều trường hợp khác nhau. Bạn có thể sử dụng trên vùng cỏ rough hoặc trên tee box par-5. Fairway 3 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn vì các cạnh của đầu gậy được làm tròn. Thiết kế bo tròn này cho phép nó trượt qua cỏ trong các tình huống mà gậy sắt có thể bị kẹt.

Nếu bạn muốn có được kỹ thuật, gỗ 3 về cơ bản thay thế cho gậy sắt 1. Gậy sắt 1 gần như không thể đánh trúng đối với bất kỳ golfer nào. Các loại gỗ 3 và 5 được thiết kế để thay thế các cú đánh bằng gậy sắt 1, sắt 2 và làm cho cú đánh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nên lựa chọn gậy gỗ 3 có độ loft là bao nhiêu?

Khi bạn đang phân vân lựa chọn giữa những gậy golf 3 fairway khác nhau, bạn cần quan tâm đầu tiên vào độ Loft. Hầu hết các gậy fairway 3 trên thị trường sẽ có độ loft là 14 hoặc 15 độ.

Nếu bạn là người mới chơi, bạn nên cố gắng tìm loại gậy golf số 3 fairway với độ loft 16 hoặc 17 độ. Sự thay đổi nhỏ này trong loft sẽ mang lại lợi ích rất nhiều cho cú đánh của bạn. Bạn sẽ có thể đưa bóng lên không trung dễ dàng hơn và khoảng cách sẽ không bị ảnh hưởng. Quả bóng sẽ vẫn di chuyển với quỹ đạo thấp hơn với gậy có độ loft thấp hơn. 

Nếu bạn là một golfer đã có kinh nghiệm thì tôi sẽ đề xuất loại gỗ 3 với độ loft 15 hoặc 16 độ. Cá nhân tôi nghĩ rằng độ loft 14 cho một 3 gỗ là một chút điên rồ. Sẽ rất khó để thực sự đưa được quả bóng gôn đó lên không trung với độ loft như vậy. 

Một số sản phẩm gậy gỗ 3 hàng đầu hiện nay

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu gậy gỗ 3 được nhiều golfer ưu tiên sử dụng. Dưới đây là một số mẫu gậy hàng đầu mà golf thủ không nên bỏ qua: 

Cobra Fly-Z XL 3 Wood

Nếu bạn đang tìm kiếm khoảng cách dễ dàng với nỗ lực tối thiểu thì Fly-Z XL nên có ngay trong túi golf của bạn!

Cobra Fly-Z XL 3 Wood
Cobra Fly-Z XL 3 Wood

Ưu điểm của sản phẩm gậy gỗ 3 Cobra Fly ZXL 

  • Thiết kế rãnh bao quanh mặt gậy giúp bạn tăng tốc độ bóng cho khoảng cách đáng kinh ngạc 
  • Đầu gậy được thiết kế giúp tăng khả năng tiếp xúc vuông góc khi Impact. Đây là lý do tại sao cây gậy gỗ 3 này nằm trong danh sách các loại gỗ có độ ổn định cao nhất hạn chế tối đa lỗi Slice.
  • Trọng tâm của trọng lực đã được chuyển về phía sau của đầu gậy cho phép bạn tạo ra tốc độ đầu gậy nhanh hơn nhiều.

Taylormade M1 3 Wood

Các sản phẩm gậy gỗ 3 không thể không nói đến các dòng gậy của TaylorMade. Trong đó, TaylorMade M1 Fairway 3 tuy đã ra mắt thị trường từ lâu nhưng đến nay vẫn được các golfer tin tưởng lựa chọn.

Fairway 3 Taylormade M1
Fairway 3 Taylormade M1

Ưu điểm của gậy gỗ 3 Taylormade M1

  • Đầu gậy làm bằng thép không gỉ 450 làm cho chiếc gậy này trở thành một chiếc gậy nhẹ có thể tạo ra một cú đánh mạnh mẽ khi va chạm. Quả bóng gôn của bạn sẽ có khoảng cách đáng kinh ngạc.
  • Trọng tâm thấp hơn giúp bạn tạo ra quỹ đạo cao cần thiết để đưa bóng xuống fairway.
  • Thiết kế khí động học làm giảm lực cản của gió và tăng tốc độ đầu gậy của bạn.

Trên đây là những kiến thức cần biết về gậy golf số 3 fairway, thiết kế cũng như mục đích sử dụng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp golfer cải thiện được điểm số trên sân golf. Chúc các golfer thành công!

Theo https://hocviengolfiga.com/

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll