Chơi Golf trong thời tiết gió - 4 nguyên tắc Golfer cần nhớ

admin | Đăng lúc 10:17 - 01/03/2024

Thời tiết ở Việt Nam thường có gió lớn vào các tháng cuối năm, đặc biệt là ở miền Bắc. Đừng để những cơn gió đó phá vỡ cuộc chơi của bạn. Bài viết đã tổng hợp được một số kinh nghiệm xương máu khi chơi golf trong thời tiết gió, chắc chắn sẽ giúp những người tập chơi golf có một trận đấu golf hay.

  1. Khởi động cơ thể

Bước đầu tiên vô cùng quan trọng mà dù ở thời tiết nào thì những người tập chơi golf cũng không được bỏ qua đó chính là khởi động. Bất cứ một môn thể thao nào cũng cần khởi động trước khi ra sân và golf cũng như vậy.

Đặc biệt là trong thời tiết gió lớn, đôi khi các golfer lại cần phải sử dụng lực nhiều hơn trong một vài cú đánh. Việc khởi động đúng và đủ chính là nền tảng để cơ thể có thể chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chơi, tối thiểu các chấn thương. Khởi động từ 15-20 phút trước khi ra sân để đảm bảo cơ thể của bạn sẵn sàng. 

kinh nghiệp chơi Golf trong thời tiết gió

Kinh nghiệm chơi golf trong thời tiết gió cho người tập chơi golf

  1. Xác định hướng và tốc độ của gió trên sân 

Trong thời tiết gió thì điều quan trọng nhất và trước  nhất chính là xác định hướng gió, mức gió. Gió thổi ở sát bề mặt sân sẽ khác với gió thổi ở trên cao do bị ảnh hưởng bởi các vật thể như: nhà, cây, đồi núi. Đây là lý giải cho câu chuyện vì sao khi bạn đã vào tư thế và không còn cảm nhận gió bằng cơ thể nữa rồi nhưng đánh bóng lên cao thì lại thấy gió khá mạnh. 

Mỗi một đường bóng bay lên đều có 1 trục xoáy nhất định. Trục xoáy này sẽ chịu ảnh hưởng bởi gió. Nếu gió xuôi chiều sẽ làm giảm độ xoay của bóng, không làm bóng tiếp tục bốc lên cao. Nếu gió ngược chiều thì bóng sẽ bị bốc lên cao vì cùng hướng với trục xoáy. Cách kiểm tra gió hiệu quả và thuận tiện nhất trên sân golf đó chính là bứt 1 nhúm cỏ đưa ngang mặt và thả. 

Xác định hướng và tốc độ của gió

Đối với trường hợp gặp phải gió xuôi chiều, thì việc điều chỉnh bóng đi theo quỹ đạo thấp sẽ có lợi hơn rất nhiều. Chính vì vậy lựa chọn gậy sắt dài sẽ là một lựa chọn khôn ngoan. Chọn gậy lớn hơn từ 1-2 số so với bình thường. Bạn cũng cần lưu ý phải ước lượng đường bóng đi vì bóng có thể lăn thêm từ 10-30 yard.

Đối với trường hợp gặp phải gió ngược chiều, lựa chọn 1 cây gậy dài, có độ bổng ít sẽ giúp bạn có 1 cú Swing ổn hơn. Kinh nghiệm của các golfer là chọn gậy đánh golf nhỏ hơn 1 hoặc 2 số so với bình thường.

  1. Thay vì cố đánh bổng và xa hãy swing thật chính xác

Điểm sai của rất nhiều các golfer là cần phải đánh bóng mạnh hơn và bổng hơn trong thời tiết gió để bóng có thể đi thật xa. Sự thật thì hoàn toàn không phải như vậy. Thay vì việc phải vật lộn với gió hãy xác định cho mình một chiến thuật đánh rõ ràng. Một cú Swing quá mạnh sẽ dễ làm bạn bị đánh hụt hơn. Không chỉ có vậy, bóng đi cũng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng của gió hơn nên khả năng bóng đi chệch đường là tương đối cao. Như vậy cú Backspin trong trường hợp này là không an toàn. Một cú phết vào đít bóng chính là lời khuyên hàng đầu cho bạn. 

  1. Cân bằng cơ thể là điều không thể bỏ qua

Cân bằng cơ thể tốt

Giữ cơ thể cân bằng trong suốt cú đánh là lời khuyên bổ ích mà bạn không thể bỏ qua. Nếu kết thúc cú swing của bạn không tốt lại gặp phải một trận gió lớn thì thật là nguy hiểm. Tư thế đứng cũng cần phải điều chỉnh. Golfer nên thay đổi tư thế đứng, điều chỉnh trọng tâm của cơ thể. Chân và đầu gối nên mở rộng hơn so với bình thường để thêm phần chắc chắn.

Theo Skygolf.vn

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll