Chinh phục 18 hố golf trong thời tiết gió ngược chiều

admin | Đăng lúc 16:01 - 05/03/2024

GOLF là một trong những bộ môn chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi thời tiết. Ngoài các yếu tố như nắng, mưa thì thời tiết gió cũng đem lại không ít phiền toái cho golfer. Làm cách nào để hạn chế ảnh hưởng của gió ngược chiều chính là vấn đề lan giải của rất nhiều người mới tập chơi, thậm chí cả các tay golf lâu năm. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nào.

 

Chơi golf trong thời tiết gió lớn

Trong thực tế ở khoảng sân rộng như sân golf thì việc có gió là điều không thể tránh được. Gió ở khu vực trên cao sẽ mạnh hơn gió sát khu vực mặt sân vì không có sức cản bởi cây cối, các công trình kiến trúc. Chính vì vậy trong tình huống gió mạnh, gió thổi ngược chiều việc thực hiện một cú swing cao và mạnh sẽ không đem lại kết quả mong muốn. Chinh phục 18 hố golf trong trường hợp này đòi hỏi golfer cầu khéo léo điều chỉnh cách chơi để có những đường bóng như mong muốn. Cách đánh bóng mạnh và đi thấp chính là lời khuyên hàng đầu cho các golfer.

Chơi golf trong thời tiết gió lớn
Trường hợp chơi golf trong thời tiết ngược gió sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc chơi golf trong thời tiết xuôi gió. Trong chuyển động của bóng luôn có một trục xoáy ngược được gọi làm backspin. Gió ngược chiều ảnh hưởng trực tiếp đến trục xoáy này khiến bóng bị bốc lên trên, đường bóng bị chệch. Cụ thể golfer cần:

Xác định hướng và tốc độ gió trên sân
Cách đơn giản nhất để kiểm tra hướng gió trên sân đó chính là ngắt một nhún cỏ nhỏ và thả ngang tầm mặt. Gió ngược theo góc 180 độ, gió ngược 70 độ đều có những ảnh hưởng nhất định đến cú đánh của bạn. 

Kiểm tra hướng gió
Lựa chọn gậy phù hợp
Lựa chọn các loại gậy golf trong tình huống gặp gió ngược, các golfer cần chú ý đến độ bổng, độ dài của gậy. Lựa chọn các gậy dài có độ bổng thấp sẽ đem đến cho bạn một cú Swing ổn đinh hơn. Hãy chọn các gậy nhỏ hơn 1-2 số so với những ngày bình thường.

Lựa chọn cách cầm gậy 
Các golfer nên chỉnh cách cầm gậy ngắn hơn. Chỉ nên dùng 65-70% lực để di chuyển đầu gậy, như vậy sẽ làm giảm bớt độ xoáy - giảm khả năng tác động của gió.  Với các đánh này, bóng xe đi thấp và xa hơn. Thông thường có rất nhiều các golfer cho rằng trong trường hợp gió lớn thổi ngược chiều như vậy thì một có backspin sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Lời khuyên tốt nhất cho các golfer chính là một cú phết vào đít bóng. 

Kiểm tra hướng gió

Dù có lựa chọn ngày ra sân có kỹ tới đâu thì cũng không thể tránh được hoàn toàn ảnh hưởng của gió đến cú swing của bạn. Một vài lời khuyên trên đây hy vọng có thể giúp các golfer linh hoạt hơn trong cách đánh và đem về các kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll