Chiến thuật chơi tại “hố mù” hiệu quả

admin | Đăng lúc 15:00 - 19/03/2024

Bên cạnh những bẫy golf được bố trí dày đặc trên sân, những “hố mù” - blind hole cũng khiến cho Golfer gặp rất nhiều khó khăn trong việc phán đoán chính xác đường đi cho bóng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu như thế nào là “hố mù” và chiến thuật chơi hiệu quả cho khu vực này nhé!

 

Blind hole là gì?

Blind hole, còn được gọi là hố mù, là thuật ngữ chỉ một hố golf mà golfer không thể nhìn thấy green từ vị trí bắt đầu ghi điểm (tee box). Thuật ngữ này cũng được sử dụng trong các sân golf dạng links để chỉ vùng gạt bóng không thể nhìn thấy từ fairway do bị địa hình che khuất, như các gò đất hoặc ụ đá. 

Hố mù trong golf luôn thách thức mọi Golfer

Về mặt kỹ thuật, cú đánh mà Golfer không nhìn thấy mục tiêu tại fairway hoặc green được gọi là blind shot, thường thấy ở các sân golf vùng núi. Nhà thiết kế sân golf sử dụng địa hình che khuất mục tiêu để tạo thêm thử thách cho người chơi golf. Đôi khi, blind shot còn được sử dụng để chỉ người chơi golf bị khuất tầm nhìn khi đánh bóng từ trong rừng cây hoặc đứng dưới địa hình dốc.

Một số “hố mù” nổi tiếng trên thế giới

Hố 5 (Dell) par 3 tại Lahinch Golf Club, Ireland: Hố golf nổi tiếng này có chiều dài khoảng 150 yard và yêu cầu người chơi đánh qua một khe núi đá để đưa bóng vào green.Phần lớn green được ẩn sau một đồi lớn gây ra rất nhiều thách thức cho Golfer

Hố 9 sân Championship, Royal County Down’s, Bắc Ireland: Khi đứng trên tee box, golfer sẽ không thể nhìn thấy điểm rơi bóng tại fairway sau cú vung gậy đầu. Ngay cả khi đã đánh trúng fairway, người chơi cũng phải đối mặt với hai bunker bên trái và một đụn cát lớn ở bên phải green, có thể gây khó khăn trong việc tiếp cận green.

Hố mù nổi tiếng tại sân golf Royal County Down’s,

Hố 13 par 5, Tobacco Road Golf Club, Mỹ: Green của hố này có hình dáng giống như một chiếc bồn tắm, bị bao quanh bởi những bức tường cao. Chỉ có một khoảng trống nhỏ ở phía trước bên phải của mục tiêu được lộ ra để người chơi có thể tiếp cận được green. Tạo ra thách thức rất lớn cho bất kỳ golfer nào.

Cách vượt qua “hố mù” vô cùng hiệu quả

Việc chơi golf tại “hố mù” gây ra nhiều khó khăn hơn cho Golfer. Người chơi thường dễ phán đoán sai cho hướng đi của bóng ở những khu vực này. Do đó, blind hole đòi hỏi ở người chơi không chỉ ở sự chính xác, kỹ năng mà còn ở sự tập trung cao độ cùng khả năng quan sát nhạy bén. Dưới đây là một số chiến thuật giúp người chơi golf có thể chơi tốt tại khu vực blind hole

- Trước khi chơi, người chơi nên tìm hiểu về hố mù và vị trí của green. Thông tin này sẽ giúp golfer chuẩn bị tốt hơn cho cú đánh.

- Sử dụng những gợi ý xung quanh: Nhà thiết kế sân golf thường sẽ cung cấp cho người chơi những gợi ý xung quanh để giúp họ chơi tốt hơn. Hãy tận dụng những thông tin này để định hướng cú đánh của mình.

- Lựa chọn an toàn: Khi không biết chính xác vị trí green, người chơi nên đánh an toàn bằng cách đưa bóng vào vị trí an toàn nhất trên fairway hoặc gần green.

Chiến thuật chơi golf tại hố mù hiệu quả

- Sử dụng gậy golf phù hợp: Chọn gậy phù hợp với khoảng cách và địa hình để đánh được cú đánh chính xác.

- Tự tin và tập trung sẽ giúp người chơi đánh được cú đánh chính xác hơn. Golfer cần tập trung vào kỹ năng của mình và tin rằng họ có thể đánh được một cú đánh tốt tại blind hole.

- Chơi thử và luyện tập: Người chơi nên chơi thử và luyện tập tại các blind hole để nâng cao kỹ năng của mình. Golfer nên thử đánh từ các vị trí khác nhau và tìm ra chiến thuật phù hợp nhất cho mỗi hố mù.

Đó là một số thông tin về “hố mù” trên sân golf và những điểm cần lưu ý khi đánh bóng ở khu vực này. Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho Golfer những kiến thức bổ ích cho Golfer. 

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll