Cải thiện kỹ năng Putt khó mà dễ

admin | Đăng lúc 13:56 - 27/02/2024

Cú putt tưởng là một cú đánh đơn giản nhưng thực ra để đưa bóng được vào lỗ đòi hỏi golfer phải có những kỹ năng nhất định. Nhằm giúp các golfer tự tin hơn trong thi đấu, hôm nay bài viết xin chia sẻ với các golfer một số lời khuyên để cải thiện kỹ năng putting.

 

Tầm quan trọng của Putt chuẩn 

Tùy thuộc vào kỹ năng của các golfer, nhưng thông thường các cú putt thường chiếm khoảng 35-45% trên tổng số gậy của các golfer. Nếu đạt được thành tích như vậy, trình độ của golfer sẽ thuộc vào loại khá. Còn nếu thấp hơn thì điểm số của golfer sẽ giảm đi khá nhiều. Vậy nên việc tập luyện kỹ năng putting thường xuyên là điều rất cần thiết.

Hãy luyện ngắm bóng 

Golfer không thể thực hiện cú putt hoàn hảo nếu không biết cách ngắm bóng cũng như đo đạc cự ly trên Green. Do đó hãy thuần thục khả năng ngắm bóng nếu như bạn muốn nâng cao kỹ năng putting.

Luyện ngắm cải thiện kỹ năng putting

 Luyện ngắm cải thiện kỹ năng putt

Quan sát vị trí đặt bóng

Vị trí đặt bóng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự liên kết giữa vai và đường cánh tay, từ đó quyết định cách ngắm line của cơ thể. Vị trí bóng của bạn đóng vai trò lớn trong việc đảm bảo bóng lăn vào lỗ. Vị trí bóng tiêu chuẩn là vị trí gióng từ mắt trái xuống mặt đất. Vị trí này giúp gậy đánh golf putter tiếp xúc với bóng ngay trên đường lên trong cú swing, tạo ra nhiều cú xoáy và bóng sẽ lăn hơn. Điều này còn giúp cho phần trung tâm của mặt gậy có được tiếp xúc chuẩn với bóng.

Góc mặt gậy tác động đến đường bóng lăn

Theo số liệu thống kê, góc của mặt gậy có tầm quan trọng gấp 6 lần so với hướng đi của gậy. Kể cả người chơi có phá đánh chính xác, việc mặt gậy mở hay đóng cũng tác động rất nhiều đến việc bóng có vào hố hay không.

góc mặt gậy quan trọng hơn đường bóng lăn

Góc mặt gậy quan trọng hơn đường bóng lăn

Tập đánh bóng trúng tâm mặt gậy

Để tăng tính chính xác của của cú putt, golfer cần lựa chọn điểm tiếp xúc tốt nhất trên mặt gậy, không đâu khác chính là điểm sweet spot trên mặt gậy. Đánh bóng trúng mặt gậy chính là chìa khóa cải thiện kỹ năng putt của bạn.

Kiểm soát lực cho mỗi cú Putt

Nếu cú putt không thành công, golfer luôn mong muốn bóng dừng chỉ cách hố một khoảng nhỏ mà thôi. Nếu dùng lực quá mạnh, bóng sẽ gặp tình trạng lip-out (lăn qua cạnh hố và bị văng ra ngoài). Nếu dùng lực nhẹ, bóng sẽ bị cản trở bởi lực cản trên vùng green như dấu chân, vật đánh dấu dẫn đến bóng không vào được lỗ. 

 Dùng lực hợp lý để cải thiện kỹ năng putt

 Dùng lực hợp lý để cải thiện kỹ năng putt

Duy trì sự ổn định putt

Trong bất kỳ một môn thể thao nào thì “phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”. Sự ổn định luôn được đặt lên hàng đầu nếu như bạn muốn cải thiện kỹ năng putt của mình. Để đạt được sự thành công, golfer cần phải thực hiện một cách nhịp nhàng ở tất cả các cú đánh của mình. Quá trình này rất khó và đòi hỏi nhiều thời gian để rèn luyện để đạt được sự ổn định. 

Kiên nhẫn trong tập luyện

Putt là cú đánh đòi hỏi sự kiên nhẫn cao từ người chơi, vì vậy đừng bao giờ cảm thấy thất vọng sau mỗi cú putt không hoàn hảo. “Thất bại là mẹ thành công”, hãy kiên nhẫn tập luyện rồi sẽ đến ngày cải thiện được cú putt của mình. 

Thay đổi gậy putter nếu cần thiết 

Nếu cảm thấy trình độ putting của mình không tệ nhưng lại không thể có được kết quả như ý muốn, một cách giải quyết tưởng như đơn giản như thay đổi gậy putter lại có thể đem đến thay đổi lớn. Do đó hãy thử qua nhiều mẫu gậy putter nhiều nhất có thể và đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra gậy nào phù hợp nhất với mình. Tự tin vào bản thân

Trong cuộc sống cũng như trong thể thao, tự tin vào bản thân là thứ vũ khí lợi hại để vượt qua mọi thử thách. Thuần thục putt không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu bạn tự tin vào bản thân mình, mọi thứ hoàn toàn có thể. Thậm chí Phil Mickelson đến tuổi 47 mới có mùa giải putting hay nhất sự nghiệp. Vậy nên đừng bao giờ từ bỏ tập luyện, tự tin vào bản thân chính là chìa khóa cải thiện kỹ năng putt của mình.

Trên đây là một số lời khuyên được tổng hợp từ các golfer chuyên nghiệp để giúp các golfer có thể cải thiện được kỹ năng putt của mình. Chúc các golfer thành công.

Theo Skygolf.vn

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll