Cách khắc phục những lỗi đánh bóng Shank

admin | Đăng lúc 14:37 - 24/04/2024

Trong quá trình chơi golf, shank bóng là một trong những lỗi không hiếm gặp mà các Golfer thường hay mắc phải. Vậy lỗi shank bóng là gì? Cách khắc phục lỗi đánh bóng này như thế nào? Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Lỗi Shank bóng là gì?

Lỗi shank trong golf là khi một golfer đánh bóng và chạm vào phần đầu của cây gậy với bóng, thường là ở phía bên phải của cây gậy cho những người chơi golf thuận tay phải và phía bên trái cho những người chơi golf thuận tay trái. Khi xảy ra shank, bóng sẽ bay ra một cách không kiểm soát và không theo hướng dự định ban đầu của golfer.

Lỗi shank bóng trong golf

Shank là một trong những lỗi phổ biến và cũng là một trong những lỗi khó khăn để khắc phục trong golf. Cú đánh lỗi không chỉ khiến Golfer có khả năng bị phạt gậy mà còn gậy tâm lý lo lắng, mất tự tin cho Golfer trong những vòng đấu tiếp theo.

Shank bóng có thể xảy ra với bất kỳ golfer nào, kể cả những người chơi golf chuyên nghiệp. Một số nguyên nhân chủ yếu gây ra shark bóng, trong đó có hai nguyên nhân thường gặp nhất:

- Lỗi đầu tiên xảy ra khi golfer thực hiện downswing và phần trên của cơ thể đổ về phía trước, gây dồn trọng tâm về phía trước khi va chạm với bóng. 

- Lỗi thứ hai là Early extension, khi hông của golfer bị đẩy quá sớm về phía bóng, dẫn đến di chuyển quá gần bóng của toàn bộ cơ thể.

Cách khắc phục shank bóng hiệu quả cho Golfer

Kiểm tra khoảng cách

Đối với lỗi shank bóng do đứng quá gần hoặc xa bóng, golfer có thể kiểm tra lại khoảng cách từ người đến bóng để đảm bảo hợp lý. Cách đo khoảng cách chuẩn xác nhất là khi golfer vào bóng, người chơi phải hơi gập người về trước và tay thả lỏng thoải mái. Lúc này, vị trí của hai cánh tay khi cầm gậy sẽ nằm thẳng dưới hai vai.

Giữ cơ thể cân bằng

Golfer cần giữ cho trọng lượng cơ thể không dồn vào chân quá mạnh và giữ cho đầu không thay đổi quá nhiều trong quá trình swing. Golfer có thể tưởng tượng rằng luôn có ai đó giữ đầu của họ trong suốt quá trình swing và giữ cho cơ thể không di chuyển quá mạnh.

Tư thế tránh shank bóng

Hạn chế hay cẳng tay trái quá nhiều

Golfer không nên mở mặt gậy quá nhiều gây shank bóng

Golfer cần hạn chế việc xoay cẳng tay trái quá nhiều khi thực hiện động tác Take away để tránh việc mắc lỗi shank. Nếu golfer đưa cao mặt gậy và xoay cẳng tay quá nhiều, tay và cơ thể sẽ cách xa nhau quá mức, dẫn đến bước chân mở rộng quá nhiều và gây ra shank.

Đó là một số những thông tin liên quan đến lỗi đánh bóng Shank và một số tips khắc phục mà bài viết đã tổng hợp được. Hy vọng, bài viết đã giúp Golfer có thể kiến thức về các lỗi thường gặp trong golf, hạn chế tối đa các lỗi sai gây mất điểm không đáng có.

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll