Cách đặt chân đúng, golfer mới tập phải biết

admin | Đăng lúc 16:10 - 05/03/2024

Vị trí bàn chân của bạn có liên quan trực tiếp với vị trí bóng, các Golfer mới tập chơi đặc biệt nên chú ý điều này. Tuy nhiên, ngoài cách mà bạn đang setup vị trí chân thì còn có rất nhiều cách setup khác. Mỗi một Golfer sẽ lại có một cách khác nhau, để có một góc nhìn khái quát nhất và sau khi tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín thì chúng tôi xin đưa ra 2 khái niệm đó là Stance Width và Foot Flaring. Cùng Skygolf tìm hiểu về định nghĩa này trong bài viết sau đây.

 

Tổng hợp tư thế của 2 yếu tố Stance Width và Foot Flaring

Tư thế của 2 yếu tố Stance Width và Foot Flaring

Khoảng cách giữa 2 bàn chân có thể và nên khác nhau giữa các cú đánh với nhau qua từng cú đánh. Thực tế là vậy, bởi có nhiều cú đánh yêu cầu bàn chân hay khoảng cách giữa chúng phải gần. Có những cú đánh yêu cầu khoảng cách giữa 2 chân phải lớn. Thông thường là như vậy, tuy nhiên còn rất nhiều tư thế đánh khác mà sẽ ở giữa 2 sự lựa chọn trên. Dưới đây là 4 loại chính về khoảng cách giữa 2 chân ứng dụng thực tế vào game đấu mà Golfer nên biết. 

WIDE STANCE 2 chân đứng rộng hơn vai 
Ở tư thế này, hai bàn chân của Golfer sẽ cách nhau xa nhất trong khi vẫn cho ra một cú Full Swing một cách thoải mái nhất. Với thế đánh này, mặt trong của bàn thân thẳng hàng với phía ngoài của vai bạn. Sử dụng tư thế đứng rộng sẽ cho ra độ ổn định lớn và thường được dành riêng cho những cú đánh được thực hiện bằng Driver. Bởi tư thế đánh này đầu gậy được đặt xa nhất tính từ đầu gậy tới người so với 3 tư thế còn lại. 

NORMAL STANCE  2 chân rộng bằng vai 
Thấp hơn một chút đó là Normal Stance tư thế này đòi hỏi 2 chân của bạn có khoảng cách giữa 2 chân rộng bằng độ rộng của vai. Trực quan mà nói thì các đối với các Golfer mới tập chơi, đó là chỉ cần chú ý điểm giữa của 2 bàn chân thẳng hàng với phía bên ngoài vai. Tư thế này là tư thế phù hợp với rất nhiều cú đánh khác nhau. 

Tổng hợp tư thế của 2 yếu tố Stance Width và Foot Flaring

NARROW STANCE  2 chân hẹp
Tư thế này được sử dụng khi các Golfer muốn thực hiện những cú đánh ngắn như thoát bẫy hoặc công cờ bằng gậy Wedge và sắt. Đôi khi cũng có nhiều Golfer sử dụng tư thế này để Putt. Tư thế này rất dễ dàng để setup, phía rìa ngoài của bàn chân sẽ thẳng hàng với phía ngoài vài của bạn. 

VERY NARROW STANCE  2 chân cực kỳ sát nhau
Như cái tên của loại khoảng cách giữa 2 chân này, Golfer tự đặt bản thân mình vào tư thế này bằng cách di chuyển một bàn chân gần về phía còn lại gần chạm vào nhau. Việc áp dụng tư thế này thường được kết hợp với những cú đánh nhẹ nhàng sử dụng lực Swing nhẹ. Ví dụ cho những cú đánh sử dụng tư thế này đó là những cú Chip ngắn (ôm cờ) chỉ khoảng vài feet tính từ cùng Green. 

Theo Skygolf.vn

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll