Cách đánh gậy hybrid: Hướng dẫn tư thế chuẩn cho người chơi

admin | Đăng lúc 14:20 - 30/09/2021

Cách đánh gậy hybrid đúng kỹ thuật giúp người chơi có thể thực hiện các cú đánh chính xác và tạo được đường bóng đẹp. Vì vậy, dù là người mới chơi hay đã là golf thủ chuyên nghiệp cũng đều phải nắm chắc tư thế chuẩn.

 

Tìm hiểu về gậy Hybrid

Gậy hybrid có tên gọi khác là rescue. Theo từ điển Anh-Việt, rescue có nghĩa là cứu một thứ gì đó thoát khỏi một tình huống nguy hiểm, trong trường hợp khẩn cấp. Như vậy, có thể hiểu gậy hybrid/rescue ra đời nhằm mục đích giúp người chơi giải cứu bóng khỏi những tình huống khó khăn trên sân. Ngoài ra, gậy còn được thiết kế để người chơi thuận lợi tập luyện hoặc thi đấu trên sân một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phần đầu gậy có thiết kế nén thích hợp sử dụng trên đường fairway. Mục tiêu là mang lại khả năng kiểm soát bóng tốt, hỗ trợ quy trình thực hiện các cú đánh chuẩn và mạnh hơn.

Bên cạnh đó, gậy hybrid còn được biết đến là “con lai” giữa gậy irons và gậy wood. Do đó, sản phẩm này có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cũng như đặc tính của các loại gậy trên, nó đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả dành cho mọi người chơi.

Cách đánh gậy hybrid không hề khó vì sản phẩm này đã sở hữu nhiều tính năng quan trọng
Cách đánh gậy hybrid không hề khó vì sản phẩm này đã sở hữu nhiều tính năng quan trọng

Hiện nay, bộ gậy hybrid bao gồm 5 loại: 15, 17, 19, 22, 24. Tuy nhiên khách hàng sẽ không sử dụng hết toàn bộ số gậy này mà chỉ lựa chọn một số loại gậy phổ biến để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Các loại gậy có góc 3 – 19 hoặc loft angle 4 – 22 được mọi người lựa chọn nhiều hơn. Đây là mẫu gậy được sử dụng để giải cứu một số trường hợp nguy cấp, giúp bóng bổng và bay cao hơn.

Thông thường loại gậy này sẽ phát huy tối đa công dụng khi được sử dụng ở vùng cỏ có địa hình cao. Bởi trọng lượng đầu gậy sẽ tạo điều kiện để bóng di chuyển dễ dàng hơn khi lăn qua cỏ mà mặt gậy không bị lật.

Khi dùng gậy, bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể, thả lỏng cổ tay và sử dụng lực nhẹ nhàng để đưa bóng vào lỗ. Bên cạnh đó, golf thủ có thể sử dụng gậy hybrid để thực hiện cú putting golf trên vùng cỏ Green.

Ngay cả khi người chơi dùng gậy hybrid để chip bóng thì cũng chỉ cần nâng nhẹ cổ tay là đã có thể kiến tạo nên cú chip bóng bổng vô cùng hoàn hảo và đẳng cấp, giúp đưa bóng On Green một cách nhanh nhất.

Cách đánh gậy Hybrid theo tư thế chuẩn

So với các loại gậy khác thì tư thế đánh gậy hybrid đơn giản và dễ dàng hơn. Lý do là vì phần đáy gậy có diện tích và tiết diện lớn hơn so với bình thường.

Người học và chơi golf chuyên nghiệp sẽ có tư thế và thói quen đánh golf khác so với người mới bởi họ tập luyện thường xuyên. Việc hiểu rõ toàn bộ hoạt động này sẽ giúp người chơi thực hiện tư thế đánh bóng chuẩn xác hơn.

Trường hợp bóng nằm cao hơn nền đất

Ở tư thế này, tư thế chuẩn nhất là đặt bóng về phía trước, giống như khi sử dụng gậy gỗ fairway wood. Như vậy, trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên chân phải. Từ đó giúp người chơi tạo được các cú swing mềm mại hơn khi bóng ở vị trí nằm. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ góc bóng. Nếu bóng được phóng lên với kỹ thuật tốt sẽ tạo ra cơ hội để đưa lên đúng với quỹ đạo.

Trường hợp bóng nằm thấp hơn nền đất

Trong trạng thái này, rất có thể bóng sẽ nằm lõm xuống mặt cỏ. Do đó, người chơi nên sử dụng kỹ thuật đánh bóng tương tự với gậy irons. Cụ thể, bạn hãy đưa bóng vào giữa tư thế đứng rồi hướng tay cầm gậy về phía trước. Như vậy, trọng lượng của cơ thể sẽ được chia đều ở 2 bên chân.

Việc nắm được cách đánh gậy hybrid chuẩn giúp người chơi tạo được nhiều hơn 1 cú strike xuống và có thể ép mạnh vào bóng lúc va chạm.

Cách đánh gậy hybrid đúng kỹ thuật
Cách đánh gậy hybrid đúng kỹ thuật

Như vậy, gậy hybrid không áp dụng chơi cố định tại một vị trí nào. Bên cạnh đó, tư thế setup như thế nào là phù hợp sẽ phụ thuộc vào lúc bóng nằm cao hay thấp hơn mặt cỏ.

Khi bóng nằm ở vị trí cao, người chơi có thể tận dụng lợi thế này để đưa bóng bay xa và cao hơn. Trong trường hợp ngược lại, bóng nằm thấp hơn, golfer nên đưa bóng dịch ra sau tư thế đứng rồi ép gậy để tạo lực đưa bóng bay khỏi vị trí đang nằm.

Lưu ý khi thực hiện cách đánh gậy hybrid

Muốn thực hiện cách đánh gậy hybrid hoàn hảo, bạn cần tập trung đến vị trí đặt bóng. Ngoài ra, người chơi nên chú ý tới kỹ thuật cầm và đánh gậy như:

Chuẩn bị tư thế đứng thoải mái, điều chỉnh dáng đứng và cách cầm gậy ở trạng thái bình thường. Sau đó, bạn hãy cầm gậy kéo về phía sau ở tầm thấp hơn và từ từ xoay vai một cách nhẹ nhàng.

Thực hiện cú swing quét ngang và tăng dần tốc độ khi đầu gậy đi qua bóng thay cách đánh thẳng từ trên xuống dưới.

Sử dụng lực vừa phải nếu thực hiện các cú đánh bóng bằng gậy hybrid. Bạn chỉ nên sử dụng 80% sức lực, phần còn lại sẽ là lực của gậy. Kỹ thuật này nên được thực hiện ngay cả khi bóng ở vị trí khó.

Gậy Hybrid có thể tạo ra đường bóng đẹp và bay xa nếu người chơi biết cách vung gậy chuẩn
Gậy Hybrid có thể tạo ra đường bóng đẹp và bay xa nếu người chơi biết cách vung gậy chuẩn

Gậy có trọng lượng khá nhẹ nên người chơi khi phát bóng cần đặt Tee ở vị trí thấp để bóng nằm gần chân. Như vậy, bạn có thể đạt được các cú swing nhẹ nhàng hơn.

Nhờ trọng lượng nhẹ ở phần mặt nên gậy Hybrid tương đối dễ sử dụng ngay cả đối với những người chưa có kinh nghiệm. Cách đánh gậy Hybrid chuẩn giúp người chơi tránh được sai sót hoặc sự cố khi sử dụng. Ngoài ra, người chơi còn có thể đạt được cú swing tốt và nhịp nhàng khi quét bóng.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll