Cách Cầm Gậy Putter Chuẩn Xác Nhất Mà Golfer Nào Cũng Nên Biết

admin | Đăng lúc 16:02 - 03/11/2022

Một trong những yếu tố quan trọng để thực hiện kỹ thuật putter chuẩn xác nhất là biết cách cầm gậy. Nhiều golfer ở trình độ nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp đều có thể mắc phải những lỗi về cầm gậy. Để đưa bóng vào lỗ được chuẩn thì người chơi phải biết được kỹ thuật cầm gậy chính xác nhất. Vậy bạn đã biết cách cầm gậy putter chưa? Cùng theo dõi ngay bên dưới. 

4 cách cầm gậy putter hiệu quả theo tư vấn chuyên gia

Putter là một cây gậy quan trọng đối với mọi golfer. Để có những đường bóng chuẩn xác, người chơi cần nắm được cách cầm gậy golf đúng chuẩn xác. Dưới đây là 4 cách cầm gậy putter được nhiều golfer sử dụng nhất.

Reverse – Overlap

Đây là một trong những cách cầm gậy cổ điển và đã xuất hiện từ lâu, từ nhiều thập kỷ trước. Trong quá trình áp dụng cách này, các phần ngón tay của bàn tay phải nắm chặt lấy gậy, ngón trỏ của bàn tay trái đặt lên 1, 2 hoặc 3 ngón của bàn tay phải. 

Cách cầm gậy putter theo kiểu Reverse – Overlap
Cách cầm gậy putter theo kiểu Reverse – Overlap

Claw

Đây là một trong những cách cầm gậy putter độc đáo, trong quá trình sử dụng kiểu cầm gậy này, bàn tay của golfer không nên khóa vào nhau nhưng những ngón tay nên được đặt trên gậy. Chính golfer Tour Chris DiMarco đã là người phát minh ra phương pháp đặc biệt này.

Người chơi thực hiện các động tác: Tay trái nắm chặt một cách cơ bản, tay phải đổi vị trí với ngón cái ở dưới nắm chặt, gần với chân hơn. Các ngón tay chỉ giữ vai trò bao quanh cây gậy mà không có xu hướng đóng chặt xung quanh gậy golf. Lưu ý, chuyển động của cổ tay phải phù hợp với định vị của các ngón tay và sao cho cổ tay trái không cong khi gậy chạm bóng.

Hướng dẫn:

  • Dùng bên tay trái để nắm grip cơ bản.
  • Khi tay phải đổi vị trí, đặt ngón tay cái dưới grip và sát với chân hơn.
  • Các ngón tay còn lại tạo form vừa với grip và không đóng chặt ở xung quanh thân gậy.
  • Chuyển động phần cổ tay cần phải phù hợp với việc định vị các ngón tay. Bên cạnh đó, cổ tay trái không được cong khi gậy tiếp xúc với bóng.

Cross-hand

Cách cầm gậy Cross-hand còn được gọi là left hand low. Đây cũng là kiểu cầm gậy putter được nhiều golfer lựa chọn. Cách thực hiện ở tư thế tay trái với vị trí thấp hơn và nắm chặt lấy gậy golf. Chính vì vậy đã làm cho phần cổ tay không bị gò bó và vai trái được đặt tại vị trí thấp hơn khi thiết lập.

Cách cầm gậy putter theo kiểu Cross-hand
Cách cầm gậy putter theo kiểu Cross-hand

Hướng dẫn:

  • Hai bên tay trái và phải được đặt ở vị trí thấp hơn so với grip.
  • Phần cổ tay nên để thả lỏng. Trong khi đó phần vai trái nên đặt ở vị trí thấp hơn ban đầu.  

Một số kiểu cầm gậy golf Putter khác

Ngoài 3 cách cầm gậy golf như trên, nhiều golfer chia sẻ có những cách cầm gậy theo những biến thể khác nhau được sử dụng khắp trên các đấu trường golf. Đặc biệt là kiểu cầm gậy “10 fingers grip” với khoảng cách giữa 2 bàn tay có thể lên đến hơn 3 inches. Mặc dù cầm gậy theo cách nào thì golfer vẫn nên có tư thế chuẩn bị và tư thế đánh bóng chuẩn thì sẽ đạt được những đường bóng chuẩn.

Phương pháp tập luyện để có cách cầm gậy golf Putter tiêu chuẩn

Người chơi nên tham khảo và tập luyện một số bài tập sau để bổ trợ cho quá trình chơi:

  • Về hướng: Nên đặt 2 chiếc tee cách nhau khoảng 20cm và cách vị trí putting 30cm. Đây là bài tập cơ bản dành cho những golfer mới bắt đầu chơi.
  • Về cách kiểm soát khoảng cách: Nê putting ở khoảng cách xa lỗ 10 sân và làm cách nào để bóng có thể dừng trong nửa vòng bán kính của 1 sân lỗ. Đây là bài tập nâng cao hơn, dành cho những người đã có kinh nghiệm.
Phương pháp tập luyện để có cách cầm gậy golf Putter tiêu chuẩn
Phương pháp tập luyện để có cách cầm gậy golf Putter tiêu chuẩn

Những lưu ý giúp golfer cầm gậy golf putter mang lại hiệu suất tốt

Để có những đường bóng chuẩn xác, ngoài kỹ thuật cầm gậy, người chơi cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Hướng đặt tee: Người chơi nên đặt 2 chiếc tee cách nhau 20cm và cách vị trí putt khoảng 30cm. Sau đó thực hiện hành động putt bóng qua đó. Đây là động tác đơn giản dành cho người mới bắt đầu.
  • Cách dùng lực: Người chơi không cần dùng quá nhiều lực khi cầm gậy. Nhiều khi cầm gậy lỏng sẽ tạo ra cú đánh tốt hơn, tốc độ đưa gậy bằng một nửa tốc độ đưa gậy xuống.
  • Cách kiểm soát khoảng cách: Người chơi phải cầm gậy đúng, đặt hướng gậy song song với hướng đánh, đây cũng chính là điểm cốt lõi để người chơi nắm được kỹ thuật này. Lưu ý, golfer không cần hướng mắt xuống dưới liên tục. Bên cạnh đó, hãy giữ cố định vị trí nhưng đổ trọng lượng về phía trước so với vị trí bóng ban đầu.
Những lưu ý giúp golfer cầm gậy golf putter mang lại hiệu suất tốt
Những lưu ý giúp golfer cầm gậy golf putter mang lại hiệu suất tốt

Trên đây là những cách cầm gậy putter cho golfer với những người mới chơi và kể cả với golfer chuyên nghiệp. Chắn chắn khi nắm rõ các kỹ thuật này, golfer sẽ có được những đường bóng tuyệt đẹp trên sân cỏ. 

Theo Thegioigaycu.com

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll